Kỳ họp thứ Nhất – HĐND thành phố Hà Giang khóa XXII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

15:05, 21/06/2016

BHG - Ngày 21.6, HĐND thành phố Hà Giang khóa XXII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tổ chức kỳ họp thứ nhất. Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn  Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại thành phố Hà Giang. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang khóa XXI chủ trì kỳ họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa chúc mừng các đại biểu được bầu giữ các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Trưởng ban, Phó Trưởng ban HĐND thành phố.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa chúc mừng các đại biểu được bầu giữ các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Trưởng ban, Phó Trưởng ban HĐND thành phố.

Tại kỳ họp, Ủy ban Bầu cử (UBBC) thành phố đã báo cáo kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn thành phố. Theo đó, cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố Hà Giang đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân, đóng góp quan trọng vào thành công chung cuộc bầu cử diễn ra trên địa bàn tỉnh. Với 100% tổng số cử tri tham gia bỏ phiếu, cử tri thành phố đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với việc xây dựng cơ quan quyền lực của Nhà nước, các cấp ở địa phương. Lựa chọn những đại biểu ưu tú bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 30 đại biểu HĐND cấp thành phố và 203 đại biểu HĐND cấp xã, phường. Thành công của cuộc bầu cử khẳng định sự ổn định vững chắc về chính trị trên địa bàn thành phố; sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là ý thức trách nhiệm cao của các đơn vị bầu cử từ thành phố đến cơ sở trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử.

Kỳ họp đã xác nhận tư cách và trao giấy chứng nhận đại biểu HĐND thành phố khóa XXII cho 30 đại biểu; nghiên cứu báo cáo của Ủy ban MTTQ thành phố tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các cuộc tiếp xúc cử tri trước cuộc bầu cử Đại biểu HĐND. Đồng thời tiến hành bầu cử Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND thành phố; bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND thành phố; bầu các Trưởng ban, Phó Trưởng ban HĐND thành phố, quyết định số lượng thành viên các Ban HĐND thành phố và bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa an nhân dân thành phố. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang khóa XXI được bầu tái cử chức danh Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang khóa XXII; đồng chí Nguyễn Thị Phương Lan được bầu tái cử chức danh Chủ tịch UBND thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ Nhất – HĐND huyện Vị Xuyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021

BHG- Ngày 20.6, HĐND huyện Vị Xuyên đã tổ chức kỳ họp thứ Nhất, khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự kỳ họp có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; các đại biểu HĐND huyện; đại diện các cơ quan, ban, ngành và các xã, thị trấn trong huyện.

21/06/2016
Những "cánh chim" không mỏi

BHG- Nghề báo vốn dĩ đã vất vả, với những người làm báo ở một tỉnh miền núi như Hà Giang thì sự khó khăn khi làm nghề lại càng lắm gian nan. Dù khó khăn và hiểm nguy luôn cận kề nhưng những phóng viên trẻ vẫn hăng hái đến những miền đất xa xôi để thực hiện nhiệm vụ. 

21/06/2016
Phát huy mạnh mẽ bản lĩnh, trí tuệ của người làm báo cách mạng

BHG- Nền báo chí cách mạng Việt Nam do Bác Hồ và Đảng ta sáng lập, rèn luyện, đến nay đã có bề dày truyền thống 91 năm. 91 năm qua, bản lĩnh, trí tuệ của những người làm báo cách mạng luôn được khẳng định, nêu cao, góp phần đặc biệt quan trọng trong việc làm rõ bản chất ưu việt của Đảng ta

21/06/2016
Có một "Hà Tuyên Mặt trận" trên tuyến đầu Tổ quốc

BHG- Trong ký ức của Đại tá Nguyễn Kim Chung, nguyên Chỉ huy phó Chính trị Bộ CHQS tỉnh Hà Giang về một thời chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc những năm 80 của thế kỷ trước, chúng tôi phát hiện ra mấy từ Tờ Hà Tuyên Mặt trận. 

21/06/2016