Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Thành ủy Hà Giang

16:10, 07/06/2016

BHG- Ngày 7.6, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành chức năng đã có buổi làm việc với BTV Thành ủy Hà Giang, nắm bắt tình hình công tác quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch, tạo quỹ đất để phát triển các ngành, lĩnh vực trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2016 - 2020.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu kết thúc buổi làm việc với tập thể BTV Thành ủy Hà Giang.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi làm việc với tập thể BTV Thành ủy Hà Giang.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, xác định tầm quan trọng của công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị; thời gian qua BTV Thành ủy Hà Giang đã chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng đô thị. Ban hành Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ thành phố về công tác lãnh đạo công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng; chỉ đạo thông qua các chương trình, kế hoạch, thông báo kết luận… để các cấp chính quyền từ Thành phố đến phường, xã triển khai thực hiện. Nhằm đáp ứng các yêu cầu quản lý Nhà nước về đô thị, nhiều quy hoạch phân khu, chi tiết, dự án đầu tư đã được lập, phê duyệt để quản lý và tổ chức triển khai có hiệu quả trên địa bàn…

Thảo luận tại buổi làm việc, đã có rất nhiều ý kiến của các đại biểu tập trung vào một số vấn đề chính, như: việc tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng theo quy hoạch còn dàn trải; các dự án động lực, những khu chức năng được định hướng theo quy hoạch chưa được đầu tư nên chưa phát huy hết tác động tích cực của quy hoạch. Bên cạnh đó, việc thực hiện quy hoạch còn có những khó khăn đặc thù riêng do các quy hoạch thường mang tính chất mở, định hướng… Do vậy, khi có sự thay đổi đột biến sẽ làm phá vỡ quy hoạch. Tính đột phá còn ít; tỉ lệ quy hoạch mới được 24% so với tổng diện tích; Chưa tạo được động lực chung trong tài nguyên, xây dựng, tài chính, kế hoạch; chưa quyết liệt trong quản trị xã hội; chưa chủ động ký kết quy chế phối hợp về quản lý quy hoạch với các sở, ngành chức năng để làm tốt công tác giải tỏa, đền bù cũng như làm tốt công tác tái định cư để người dân ổn định cuộc sống…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Tập thể BTV Thành ủy cần tiếp tục quyết liệt hơn trên cơ sở rà soát lại cách làm việc để quản lý công việc tốt hơn; các Nghị quyết, chương trình, cơ chế, chính sách đã, đang triển khai cần phát huy hiệu quả hơn nữa, tạo ra những thay đổi, khuyến khích phát triển ở cường độ cao, toàn diện hơn và rút ngắn thời gian thực hiện. Cùng với đó, các sở, ngành chức năng phải coi Thành phố là nơi triển khai nhiệm vụ của ngành, giữa các ngành cũng cần có sự phối hợp tốt hơn góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Theo đó, Thành phố cùng các ngành cũng cần phải có sự thông tin liên tục, báo cáo kịp thời với tỉnh để có sự biểu dương, khen thưởng hoặc chỉ đạo khắc phục những hạn chế nảy sinh trong quá trình triển khai... quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết, dồn nguồn lực để tạo quỹ đất thông thoáng; UBND tỉnh cần chuẩn bị tốt các phương án bố trí quy hoạch; phải có định hướng phát triển không gian rõ ràng… Bởi, công tác quy hoạch sẽ là điểm nhấn cho sự phát triển chuẩn bị cho sự xúc tiến đầu tư trong thời gian tiếp theo. Theo đó, công tác quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch cũng như xin chủ trương thu hút đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch - xây dựng Thành phố Hà Giang thành trung tâm du lịch của tỉnh. BTV Thành phố xây dựng báo cáo chính thức về hiện trạng, lộ trình theo từng hướng, lĩnh vực cụ thể trình BTV Tỉnh ủy xem xét, kết luận để kỳ họp HĐND tỉnh cho ý kiến điều chỉnh kịp thời, đồng bộ, thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện nhằm khắc phục những hạn chế trong việc tạo môi trường đầu tư của tỉnh…

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê học tập, quán triệt nghị quyết lần thứ XII của Đảng

BHG - Sáng 31.5, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tới các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; trưởng phó các phòng, đoàn thể; báo cáo viên và  lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn.

31/05/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT

BHG- Sáng 7.6, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo sở, các phòng và Chi cục trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT về kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và phát triển rừng 5 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ các tháng còn lại năm; công tác triển khai các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh về lĩnh vực lâm nghiệp (LVLN). 

07/06/2016
Ủy ban bầu cử huyện Đồng Văn tổng kết công tác bầu cử

BHG- Chiều 6.6, Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Đồng Văn tổ chức hội nghị Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

07/06/2016
Thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang

BHG - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn vừa ký Quyết định số 1021/QĐ-UBND ngày 30 tháng 5 năm 2016 về việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang.

06/06/2016