Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Đồng Tiến

15:51, 19/05/2016

BHG- Tiếp tục chương trình làm việc theo phân công của BTV Tỉnh ủy, sáng 19.5, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với xã Đồng Tiến (Bắc Quang) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH, AN – QP, công tác xây dựng Đảng và kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thôn Chàm, xã Đồng Tiến.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thôn Chàm, xã Đồng Tiến.

Đồng Tiến là một xã vùng 3, có 6 thôn bản, hộ với 2.108 khẩu. Đảng bộ xã có 10 chi bộ trực thuộc với 146 đảng viên; tỷ lệ hộ nghèo của xã là 302 hộ (chiếm 67,87%), hộ cận nghèo 55 hộ (chiếm 12,36%), thu nhập bình quân đầu người đạt 11 triệu đồng/người/năm. Trong 4 tháng đầu năm, BCH Đảng bộ xã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2016. Trong đó, tập trung chỉ đạo thu hoạch các loại cây trồng vụ Đông-Xuân và thực hiện gieo trồng đúng khung thời vụ với tổng diện tích trên 90 ha cây trồng các loại. Tuy nhiên, do hạn hán kéo dài trong tháng 3 và đầu tháng 4 vừa qua đã làm ảnh hưởng 9 ha cây trồng các loại. Công tác chuẩn bị cho bầu cử được triển khai đúng theo quy định; toàn xã có 6 khu vực bỏ phiếu với 1.324 cử tri; danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu để cử tri dễ tìm hiểu, nghiên cứu. Đặc biệt, xã đã giao cho các ban, ngành, đoàn thể triển khai các phương án đóng mảng để phục vụ cử tri phải qua suối đi bầu cử và chuẩn bị thêm các hòm phiếu lưu động phục vụ những cử tri già yếu, ốm đau không đi bỏ phiếu được.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn chia sẻ với những khó khăn về điều kiện tự nhiên, xuất phát điểm trong phát triển KT-XH của xã. Đồng thời, đánh giá cao cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN trong 4 tháng đầu năm. Về định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ rõ: Đồng Tiến là xã có tiềm năng về diện tích đất đai để phát triển trồng rừng và chăn nuôi đại gia súc, vì vậy, xã cần đẩy mạnh tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân tiếp cận vốn vay, hình thành các nhóm sở thích, tập trung vào nuôi trâu hàng hóa; trong sản xuất nông nghiệp, xã cần đưa giống mới, tìm các giải pháp nhằm thâm canh, tăng nâng suất cây trồng cho bà con nông dân. Tiếp tục kiện toàn, củng cố, nâng cao hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức xã, trong đó mỗi tổ chức, hội đoàn thể cần xây dựng chương trình hành động cụ thể cho từng quý, từng năm; đổi mới phương pháp ra Nghị quyết, xây dựng kế hoạch làm việc tại cơ sở; chú trọng công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ. Đối với lĩnh vực xây dựng Nông thôn mới, xã cần quan tâm đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, vận động các hộ gia đình xây dựng nhà vệ sinh sạch sẽ. Từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều, xã cần rà soát lại các điều kiện phục vụ cho bầu cử; quan tâm, vận động những đối tượng cử tri sống rải rác đi bầu cử đầy đủ; tập trung đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định.

Ngay sau buổi làm việc với lãnh đạo xã Đồng Tiến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại các khu vực bỏ phiếu của xã.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư Thào Xuân Sùng dự khánh thành công trình chào mừng bầu cử

BHG- Chiều 18.5, UBND xã Cốc Rế (Xín Mần) tổ chức khánh thành điểm trường thôn Cốc Cái - công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 

19/05/2016
Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021

BHG- Ngày 18.5, tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV ở đơn vị bầu cử số 1 - tỉnh Hà Giang gồm các ông

19/05/2016
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại xã Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì)

BHG- Ngày 19.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Chủ tịch Ủy ban Bầu cử của tỉnh có buổi làm việc với xã Tả Sử Choóng, huyện Hoàng Su Phì. 

19/05/2016
Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh tại Hoàng Su Phì

BHG- Ngày 19.5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị bầu cử số 12 huyện Hoàng Su Phì.

19/05/2016