Nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước

08:05, 05/05/2016

BHG - Hòa trong không khí vui tươi Kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 2016), Ngày Quốc tế lao động (1.5), 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 105 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đã diễn ra trên địa bàn tỉnh. Dọc theo các tuyến đường phố chính của thành phố Hà Giang, nhiều bằng zôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc được người dân treo hai bên đường. Sắc cờ đỏ thắm tung bay trong những ngày đầu hạ này như góp thêm phần sôi nổi, náo nức trong dịp Lễ kỷ niệm ngày thống nhất đất nước, đặc biệt là đúng vào lúc cả nước đang chuẩn bị bước vào ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Triển lãm tranh cổ động ở Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang) thu hút nhiều người xem.
Triển lãm tranh cổ động ở Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang) thu hút nhiều người xem.

Tại Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang), Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền (TT) bầu cử diễn ra từ ngày 28 – 30.5; thu hút sự chú ý của nhiều người. Tại đây,  giới thiệu 90 bức tranh cổ động có tính nghệ thuật cao của các họa sỹ trên toàn quốc được Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH,TT&DL) lựa chọn, gửi đến các địa phương. Cuộc triển lãm nhằm góp phần tuyên truyền đến người dân nhận thức rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cỗ vũ toàn Đảng, toàn quân và dân phát huy quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ trong bầu cử. Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, Lâm Tiến Mạnh cho biết: “Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân trong năm nay và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân; qua đó, mỗi công dân cần phát huy quyền lợi, trách nhiệm và sáng suốt lựa chọn  những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Chính vì vậy, ngành Văn hóa đang tập trung tổ chức nhiều hoạt động TT đến nhân dân về tầm quan trọng của bầu cử”. Không chỉ ở thành phố, tại các huyện cũng có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ như: Biểu diễn văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian để người dân có chỗ vui chơi lành mạnh, đồng thời tạo ra không khí vui tươi, thân thiện cho du khách đến thăm thành phố và Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn.

Giám đốc Trung tâm Thông tin TT tỉnh, Mai Tuấn Dương cho biết: “Nhân dịp kỷ niệm 30.4 và Quốc tế lao động 1.5, Trung tâm của tỉnh và các huyện, thành phố đã treo nhiều băng zôn, khẩu hiệu để TT trực quan trên đường phố. Đội tuyên truyền lưu động đã đi đến các thôn, bản tổ chức triển lãm tranh cổ động và biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày lễ lớn của đất nước; tuyên truyền về bầu cử. Mong rằng, tất cả các cử tri của thành phố Hà Giang và tỉnh cùng hưởng ứng, thực hiện tốt quyền làm chủ của mình để ngày bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân”.

Trong dịp kỷ niệm 30.4 này, ngoài việc đẩy mạnh công tác TT còn giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm của đất nước, của tỉnh. Qua đó, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng sâu rộng về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc. Phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước; đây cũng là dịp cổ vũ nhân dân chủ động tham gia ngày hội bầu cử.

LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên (lần 2) tháng 4.2016

BHG- Tiếp tục chương trình phiên họp ngày 25.4, ngày 28.4, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiến hành phiên họp tháng 4.2016 (lần 2) nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tháng 4, phương hướng nhiệm vụ tháng 5.2016. 

29/04/2016
Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Thống kê

Chiều 28.4, Cục Thống kê tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Thống kê Việt Nam (6.5.1946 – 6.5.2016). 

29/04/2016
Tổng kết quy chế phối hợp công tác liên ngành giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh – Sở Lao động TBXH - Liên đoàn lao động tỉnh năm 2015

BHG- Chiều 28.4, tại Sở Lao động TBXH tỉnh đã diễn ra Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp công tác liên ngành giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH), Sở Lao động TBXH và liên đoàn lao động tỉnh năm 2015.

29/04/2016
Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam làm việc với huyện Đồng Văn

BHG- Tiếp tục chương trình làm việc tại tỉnh ta, ngày 28.4, Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam đã có buổi làm việc với huyện Đồng Văn về công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ Quản lý Nhà nước về thanh niên; kết quả thực hiện Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã; Đề án 500 trí thức trẻ tình nguyện và công tác bảo tồn văn hóa Thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn. 

29/04/2016