Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

16:33, 16/05/2016

BHG- Ngày 16.5, Ban Bí thư T.Ư Đảng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam; Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam. Về phía điểm cầu trực tuyến của tỉnh có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND – UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư các Đảng bộ trực thuộc; đại diện Thường trực Huyện ủy, HĐND - UBND, Ban Tuyên giáo 11 huyện, thành phố trong tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phía đầu cầu tỉnh Hà Giang.
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phía đầu cầu tỉnh Hà Giang.

Ngay sau khi được ban hành, Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhanh chóng đi vào cuộc sống và trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày của các tổ chức Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội và mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân gắn việc thực hiện với các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, xây dựng các chuẩn mực đạo đức sát với chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với từng đối tượng và mỗi vị trí công việc. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, qua đó đã tạo sự chuyển biến rõ nét về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ đảng viên và nhân dân. Việc thực hiện trách nhiệm nêu gương theo Quy định 101 của Ban Bí thư đã kịp thời cụ thể hóa và đề ra yêu cầu nêu gương đối với mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đã có tác động tích cực đến rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tư cách của người cán bộ, đảng viên. Đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên gương mẫu, tận tụy, mạnh dạn đổi mới tác phong lề lối làm việc, sâu sát thực tế, nêu cao ý thức phục vụ nhân dân. Góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc, tồn đọng, yếu kém kéo dài ở cơ sở đã được giải quyết, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, các cấp chính quyền đoàn thể. Việc kịp thời phát hiện, nêu gương cổ vũ người tốt trong thực hiện Chỉ thị số 03 đã gây được ấn tượng, tạo không khí phấn khởi, khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập và làm theo Bác, có tác dụng định hướng xây dựng nhân cách, văn hóa con người Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng đề nghị: Cần tạo sự thống nhất cao về nhận thức trong Đảng và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 gắn với chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “Tự diễn biến - Tự chuyển hóa” trong nội bộ và coi đây là công việc thường xuyên, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là của người đứng đầu các cấp, các ngành. Lãnh, chỉ đạo chặt chẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “trên trước - dưới sau”, “trong trước - ngoài sau”, “Học tập đi đôi với làm theo”, chú trọng việc làm theo bằng những việc làm cụ thể, kết hợp giữa “xây” với “chống”, kết hợp việc thực hiện Chỉ thị với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong Đảng và xã hội, góp phần đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận xã hội quan tâm…

Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã dâng hoa, thắp những nén hương thơm, tưởng nhớ công lao to lớn của Bác. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: “Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang kính viếng Bác”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương, báo công với bác nhân dịp kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương, báo công với Bác nhân dịp kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã báo công với Bác những thành tựu mà Đảng bộ nhân dân các dân tộc Hà Giang đã đạt được trong thời gian qua: Sau 55 năm thực hiện 8 lời căn dặn của Bác với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang và 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, trên địa bàn tỉnh đã có trên 500 mô hình được xây dựng, duy trì và phát huy có hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ chính trị của địa phương… Trước anh linh của Bác, thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đã hứa với Bác: Tiếp tục học tập và làm theo những điều mà Bác căn dặn “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; nâng cao ý thức, trách nhiệm, hết lòng phục sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Kiên định mục tiêu lý tưởng và con đường cách mạng mà Bác đã lựa chọn, đoàn kết một lòng, cống hiến hết khả năng, công sức của mình vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, xây dựng Hà Giang ngày một giàu mạnh và phát triển.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử

BHG- Sáng 14.5, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự hội nghị có các đồng chí ủy viên Ủy ban Bầu cử huyện; thư ký Ban bầu cử huyện; thành viên Tổ giúp việc Ủy ban bầu cử huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, thư ký Ủy ban bầu cử và Tổ bầu cử của 18 xã, thị trấn. 

16/05/2016
Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Mèo Vạc

BHG- Tiếp tục chương trình vận động bầu cử, ngày 14.5, tại thị trấn Mèo Vạc và xã Sủng Trà (Mèo Vạc), Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) với 5 ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1 gồm các ông

16/05/2016
Chương trình hành động của các ứng cử viên: Lời hứa và trách nhiệm

LTS: Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, để thực hiện quyền vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021; từ số này, Báo Hà Giang mở chuyên mục "Chương trình hành động của các ứng cử viên – lời hứa và trách nhiệm" lược ghi chương trình hành động của các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

16/05/2016
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân Vận T.Ư Thào Xuân Sùng dự Hội thi Nghi thức Đội

BHG- Sáng 15.5, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân Vận T.Ư, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị cầu cử số 2 của tỉnh đến dự khai mạc Hội thi Nghi thức Đội năm học 2015-2016 tại Nhà thiếu nhi Bắc Quang do Huyện đoàn Bắc Quang tổ chức. Cùng đi có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Quang, lãnh đạo Tỉnh đoàn.

16/05/2016