Hà Giang

Hội nghị toàn quốc tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2016

14:48, 05/05/2016

BHG - Ngày 5.5, tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Ban Chỉ đạo Thông tin đối ngoại phối hợp với Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2016. Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo T.Ư; Ban Đối ngoại T.Ư; đại diện Ban Tuyên giáo, Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo, Đài PTTH của 31 tỉnh, thành phố phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra).

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn. (Ảnh nguồn baoquangninh.vn)

Thông tin đối ngoại là một bộ phận quan trọng của công tác đối ngoại và công tác tư tưởng nhằm làm cho thế giới hiểu rõ đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, quan điểm của Việt Nam trong các vấn đề quốc tế và khu vực; giới thiệu những thành tựu của công cuộc đổi mới, về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, dân tộc; đấu tranh chống lại những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với Việt Nam, qua đó tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ của bạn bè quốc tế, sự đồng thuận và sự đóng góp của đồng bào ta ở nước ngoài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều văn bản pháp lý quan trọng, đặt nền tảng xây dựng và phát triển công tác thông tin đối ngoại, qua đó đã tạo ra những bước chuyển cơ bản cho công tác thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, công tác thông tin đối ngoại thời gian qua đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đạt được một số kết quả bước đầu tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị của địa phương…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin & Truyền thông, Ban Đối ngoại T.Ư, Ban Tôn giáo Chính phủ, Học viện Báo chí và Tuyên truyền… trình bày các chuyên đề gồm: Đường lối đối ngoại của Việt Nam nhiệm kỳ Đại hội Đảng XII; Một số vấn đề cơ bản của công tác thông tin đối ngoại; Công tác đối ngoại nhân dân góp phần tăng cường sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với các địa phương của các nước; Thực tiễn phát triển thông tin đối ngoại địa phương; Tình hình tôn giáo Việt Nam năm 2015 và công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực tôn giáo trên phạm vi cả nước; Tình hình Biển Đông giai đoạn hiện nay và chủ trương của Việt Nam; Những vấn đề chung về công tác phân giới, cắm mốc và công tác quản lý biên giới trên đất liền...

P.V


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên tổ chức ký cam kết trách nhiệm của người đứng đầu

BHG- Sáng ngày 29.4, Huyện ủy Vị Xuyên tổ chức Hội nghị ký cam kết trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện.

29/04/2016
Thắng lợi của niềm tin son sắt với Đảng

BHG - Với tinh thần, khí thế của ngày chiến thắng 30.4 và ngày Quốc tế lao động 1.5, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang đang ra sức thi đua giành nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. 

29/04/2016
Chuyển biến tích cực từ chủ trương sâu sát cơ sở của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

BHG - Thực hiện chủ trương lãnh đạo phải sâu sát cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) đã ban hành Quyết định 195-QĐ/TU (ngày 07.01.2016), phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với Đảng ủy các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. 

29/04/2016
UBND tỉnh họp phiên (lần 2) tháng 4.2016

BHG- Tiếp tục chương trình phiên họp ngày 25.4, ngày 28.4, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiến hành phiên họp tháng 4.2016 (lần 2) nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tháng 4, phương hướng nhiệm vụ tháng 5.2016. 

29/04/2016