Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021

09:22, 19/05/2016

BHG- Ngày 18.5, tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV ở đơn vị bầu cử số 1 - tỉnh Hà Giang gồm các ông: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2; Đại tá Hầu Văn Lý, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang; Sùng Mí Thề, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Minh; Trương Văn Man, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy xã Đường Âm, huyện Bắc Mê và 8 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Giang; Hầu Văn Lý, Giám đốc Công an tỉnh; Chu Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Bùi Huy Hoàng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Giang; Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Giang; Nguyễn Mạnh Thắng, Chánh văn phòng Thành ủy Hà Giang và Đại Đức Thích Đồng Huệ, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trình bày chương trình hành động tới các bậc cử tri.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trình bày chương trình hành động tới các bậc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc các ứng cử viên đã trình bày trước các cử tri về chương trình hành động của mình nếu trúng cử, theo đó, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII sẽ cố gắng huy động các nguồn lực để xây dựng các tuyến đường tuần tra biên giới, quan tâm đến đời sống của người dân… Cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị với các ngành, các cấp tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng cải cách hành chính, chất lượng công vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở. Thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; chủ động phòng ngừa, đấu tranh chống tham nhũng, chống buôn lậu, gian lận thương mại. Nâng cao chất lượng xây dựng các đề án, chương trình, dự án phát triển KTXH. Kiên quyết đấu tranh, hạn chế các loại tội phạm; thực hiện có hiệu quả các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an ninh xã hội. Đồng thời, sẽ là cầu nối giữa nhân dân, cử tri với Quốc hội, sẽ phản ánh những ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng của cử tri tới Quốc hội....

Các cử tri dành sự quan tâm đặc biệt tới chương trình hành động của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn. Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Đây là vinh dự, tự hào và trách nhiệm mà cử tri trong toàn tỉnh gửi gắm cho mỗi ứng cử viên, đồng thời mong muốn đội ngũ cán bộ CCVC và nhất là những người đứng đầu phải học và sử dụng thật tốt một trình độ ngoại ngữ, sử dụng trong cuộc sống và công việc. Những năm gần đây hình ảnh của Hà Giang đã đẹp hơn trong con mắt bạn bè, khách du lịch và đặc biệt là sự quan tâm của Đảng, nhà nước và các bộ, ngành T.Ư, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, tổng đầu tư xã hội tăng, tỉnh đã khơi thông kênh đối ngoại, hợp tác cùng phát triển với 2 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây của Trung Quốc. Ứng cử viên Triệu Tài Vinh hứa trước cử tri: Nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện Luật chính quyền địa phương từ tỉnh đến cơ sở; tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân; ban hành đề án đổi mới công tác Tiếp xúc cử tri, phát huy trí tuệ cùng BTV Tỉnh ủy tiếp tục đưa Hà Giang phát triển… Tiếp tục có các chương trình, hành động bảo tồn truyền thống lịch sử, văn hóa tốt đẹp của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, sáp nhập các cơ quan, đơn vị có chung nhiệm vụ vào một đầu mối để rễ quản lý, tinh giản bộ máy hành chính. Tập trung chỉ đạo giám sát, nâng cao chất lượng hoạt động của BTV cấp xã, thị trấn, giám sát giữa nói và làm, thành lập trung tâm hành chính công, nâng cao tính minh bạch và các thiết chế pháp lý…

Đối với ứng cử viên Nguyễn Văn Sơn trong chương trình hành động của mình việc làm đầu tiên nếu trúng cử là: Tập trung chỉ đạo cải cách hành chính theo hướng chuyển nền hành chính từ mệnh lệnh sang nền hành chính phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng hoạt động của các cơ quan công quyền; cải cách tư pháp, phát huy quyền dân chủ của nhân dân để xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Thường xuyên kiểm tra, giám sát tại cơ sở, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu và giải quyết kịp thời các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trong khuôn khổ trách nhiệm, quyền hạn và quy định của pháp luật. Khai thác có hiệu quả các tiềm năng thế mạnh của tỉnh gắn với bảo vệ môi trường. Tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư cở sở hạ tầng, nâng cao mức sống về vật chất và tinh thần cho nhân dân, tập trung giải quyết việc làm cho thanh niên là người lao động địa phương. 

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri.
Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2016-2021.

Các cử tri tỏ rõ sự đồng tình, phấn khởi và ủng hộ khi nghe tiểu sử cũng như chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn: Nếu trúng cử các ứng cử viên sẽ là kênh thông tin, phản ánh nguyện vọng của nhân dân tới T.Ư, Quốc hội và Chính phủ. Thực hiện tốt chính sách với phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, đề nghị Chính phủ tập trung nguồn lực đầu tư một cách trọng tâm, trọng điểm cho vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và vùng đồng bào dân tộc, có giải pháp giải quyết công ăn, việc làm cho con em dân tộc.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2016 - 2021 thuộc đơn vị bầu cử số 6 - thành phố Hà Giang. Ông Triệu Tài Vinh đã cám ơn sự quan tâm, ủng hộ của các cử tri. Để tăng cường công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Cán bộ CCVC và nhân dân trong toàn tỉnh: Nói không với phong bì, tức là: Không dùng phong bì để xin việc, Không dùng phong bì để giải quyết công việc hành chính, công việc tiếp dân. Cũng từ nay trở đi, tỉnh sẽ kiên quyết xử lý công khai các hiện tượng khai thác khoáng sản trái phép, chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn, từng bước chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ CCVC, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Kiên quyết xử lý những cán bộ CCVC hay nhũng nhiễu nhân dân, hạch sách dân và không có mối quan hệ tốt với nhân dân. Đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực đầu tư, ưu tiên đầu tư các chương trình phát triển KT-XH trọng tâm, thiết yếu để Hà Giang phát triển.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gần 500 nghìn thuê bao di động trên toàn tỉnh sẽ nhận tin nhắn của UBND tỉnh nhắc cử tri đi bầu cử

BHG - Để nhắc các cử tri đúng 7h, ngày 22.5 sẽ đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã chỉ đạo ngành Thông tin và Truyền thông thực hiện gửi tin nhắn đến tất cả các thuê bao di động trên địa bàn toàn tỉnh (gần 500 nghìn thuê bao tính đến hết quý I, năm 2016) trước Ngày bầu cử. 

19/05/2016
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư Thào Xuân Sùng dự khánh thành công trình chào mừng bầu cử

BHG- Chiều 18.5, UBND xã Cốc Rế (Xín Mần) tổ chức khánh thành điểm trường thôn Cốc Cái - công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 

19/05/2016
Vị Xuyên sẵn sàng cho ngày Bầu cử

BHG - Vị Xuyên là huyện đặc thù có khu công nghiệp, có Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy và nhiều xã biên giới, do đó con số cử tri biến động theo từng ngày, từng giờ. Song thời gian qua, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 được huyện chuẩn bị rất khẩn trương, nghiêm túc. 

18/05/2016
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Nà Khương

BHG - Thực hiện chương trình công tác của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, sáng 18.5, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với xã Nà Khương (Quang Bình) 

18/05/2016