Hà Giang

Gần 500 nghìn thuê bao di động trên toàn tỉnh sẽ nhận tin nhắn của UBND tỉnh nhắc cử tri đi bầu cử

08:51, 19/05/2016

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn.

BHG - Ngày 22.5 đã đến gần, ngày mà cử tri cả nước sẽ nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Để chuẩn bị cho Ngày bầu cử, tỉnh ta đã có nhiều biện pháp tuyên tuyền như, phát tờ rơi, treo khẩu hiệu, pa nô, loa phát thanh, xe lưu động, tuyên truyền trên Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh... để mọi người dân hiểu được Luật Bầu cử cũng như nắm bắt tiểu sử của các ứng cử viên.

Đặc biệt, để nhắc các cử tri đúng 7h, ngày 22.5 sẽ đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã chỉ đạo ngành Thông tin và Truyền thông thực hiện gửi tin nhắn đến tất cả các thuê bao di động trên địa bàn toàn tỉnh (gần 500 nghìn thuê bao tính đến hết quý I, năm 2016) trước Ngày bầu cử. Đây là hình thức tuyên truyền mới, được xem là rất hiệu quả, bởi hiện nay người dân phần lớn đều có điện thoại di động để sử dụng, liên lạc. Bên cạnh việc tuyên truyền bằng gửi tin nhắn điện thoại, Chủ tịch UBND tỉnh còn cho biết, hướng tới Ngày bầu cử, tỉnh ta đã xây dựng kế hoạch, phát động các phong trào thi đua gắn với công tác bầu cử trong toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Để các huyện có định hướng phấn đấu trong các phong trào thi đua, tỉnh sẽ có các giải thưởng cho huyện có phong trào thi đua gắn với bầu cử tốt nhất, cụ thể: Giải Nhất là 500 tấn xi măng, giải Nhì 300 tấn xi măng và giải Ba là 150 tấn xi măng.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã luận: Lá phiếu của niềm tin và quyền làm chủ của mỗi cử tri

BHG - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ diễn ra trong ngày Chủ nhật 22.5.2016. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, là ngày hội lớn của toàn thể nhân dân. 

18/05/2016
Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh tại Xín Mần

BHG - Ngày 18.5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị bầu cử số 13 huyện Xín Mần.

18/05/2016
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Nà Khương

BHG - Thực hiện chương trình công tác của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, sáng 18.5, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với xã Nà Khương (Quang Bình) 

18/05/2016
Vị Xuyên sẵn sàng cho ngày Bầu cử

BHG - Vị Xuyên là huyện đặc thù có khu công nghiệp, có Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy và nhiều xã biên giới, do đó con số cử tri biến động theo từng ngày, từng giờ. Song thời gian qua, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 được huyện chuẩn bị rất khẩn trương, nghiêm túc. 

18/05/2016