Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông

08:08, 25/05/2016

BHG- Chiều 24.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) về kết quả hoạt động TT-TT và ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) 5 tháng đầu năm 2016. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Viễn thông Hà Giang, Viettel Hà Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận buổi làm việc.

5 tháng đầu năm, ngành TT-TT đã tập trung ban hành chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến nhanh và đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ niệm các ngày lễ lớn trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt là công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Duy trì hoạt động thường xuyên liên tục các điểm Bưu điện văn hóa xã; đôn đốc các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương hoàn thiện và tiến hành phát sóng các trạm phát sóng BTS, nâng tổng số các trạm BTS lên 1.087, tăng 166 trạm so với năm 2015; tổng số thuê bao điện thoại trong toàn tỉnh đến tháng 4.2016 đạt trên 535.000 thuê bao; mật độ điện thoại đạt 70 máy/100 dân.

Về kết quả ứng dụng CNTT, hiện nay số thuê bao Internet đạt 66.489 thuê bao; tỷ lệ xã, phường thị trấn có sóng 3G tại trung tâm đạt trên 85%; tỷ lệ phủ sóng điện thoại di động đạt 98%; tỷ lệ máy tính kết nối internet đạt 95,8%; hoàn thành việc triển khai, đưa vào sử dụng toàn diện và thống nhất phần mềm Quản lý Văn bản điều hành điện tử (VnptiOffice) từ tỉnh đến xã với tổng số cơ quan sử dụng phần mềm VnptiOffice là 1.012 đơn vị; cấp mới hơn 500 hộp thư điện tử công vụ cho cán bộ công chức các cấp trên địa bàn tỉnh, nâng tổng số hộp thư điện tử đã cấp trên 10.700; tổ chức cấp, tập huấn, hướng dẫn sử dụng Chứng thư số của Ban cơ yếu Chính phủ cho cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước, với tổng số 1.446 Chứng thư số... Qua đó, Hà Giang được Chính phủ đánh giá là một trong những tỉnh đi đầu trong việc hoàn thành kết nối phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc giai đoạn I trên trục liên thông và phản hồi trạng thái văn bản với Văn phòng Chính phủ…

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin tới lãnh đạo và cán bộ Sở TT – TT trong tháng 6 tỉnh sẽ thành lập Trung tâm dịch vụ hành chính công (TTDVHCC) trực thuộc UBND tỉnh, qua đó mong muốn Sở TT-TT hiến kế cho tỉnh để Trung tâm có thể hoạt động hiệu quả, với thủ tục hành chính gọn nhẹ nhất. Qua gợi ý của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo, cán bộ Sở TT – TT đã góp ý kiến về một số khó khăn trong triển khai ứng dụng quản lý văn bản điện tử, hệ thống một cửa điện tử (MCĐT), trang thông tin điện tử và sử dụng chữ ký số như: Các phiên bản phần mềm Vnptioffice dùng trên các thiết bị Smartphone (điện thoại di động và Ipad) chưa đầy đủ; hiện nay chỉ có 7/29 đơn vị thường xuyên sử dụng hệ thống MCĐT, còn lại 22 đơn vị sử dụng ít và chưa sử dụng; việc sử dụng chữ ký số gặp khó khăn do chữ ký chưa thực hiện được trên các thiết bị Smartphone… Qua các ý kiến, đồng chí Nguyễn Văn Sơn nêu rõ: Ngoài các Sở: Tài nguyên & Môi trường, Y tế, TT – TT, Nội vụ và UBND các huyện: Mèo Vạc, Yên Minh và thành phố Hà Giang là các đơn vị sử dụng thường xuyên hệ thống MCĐT, phê bình 22 đơn vị sử dụng ít và sử dụng hệ thống MCĐT gồm: 11 Sở, 3 ban ngành và 8 UBND huyện. Đồng thời cho rằng lực lượng cán bộ chuyên ngành CNTT trên địa bàn tỉnh hiện nay chuyên môn còn kém. UBND tỉnh muốn trưng tập từ các ngành, địa phương về giúp việc nhưng rất khó tìm người có năng lực.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao những kết quả chỉ đạo của Sở TT – TT về lĩnh vực thông tin, viễn thông tuyên truyền trong thời gian qua, đặc biệt là về công tác bầu cử, nhắn tin về ngày bầu cử đến các thuê bao di động của các mạng viễn thông; ghi nhận sự thẳng thắn phát biểu, xây dựng ý kiến của các cán bộ Sở đã giúp đánh giá rõ công tác ứng dụng CNTT trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng yêu cầu Sở TT – TT phải đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những khó khăn, trục trặc trong việc ứng dụng CNTT; Văn phòng UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở TT - TT về công tác chuẩn bị trang thiết bị cho việc thành lập TTDVHCC, hoàn thành trước 10.6 để ngày 15.6 chính thức đưa TTDVHCC đi vào hoạt động. Ngoài ra, sau buổi làm việc, Văn phòng UBND tỉnh tham mưu trưng tập cán bộ chuyên môn về CNTT về làm việc tại TTDVHCC; tham mưu tổ chức hội nghị với giám đốc các Sở, UBND các huyện bàn về ứng dụng CNTT và tham mưu tổ chức các hội nghị giao ban trực tuyến hàng tháng, quý về cải cách hành chính. Đồng thời mong muốn Viễn thông Hà Giang và Viettel Hà Giang tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong công tác ứng dụng CNTT vào thực thi công vụ, cải cách hành chính.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công điện về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa, lũ

BHG - Ngày 24.5 Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Sơn đã có Công điện số 1527/CĐ-CTUBND, điện: UBND - Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố; các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh triển khai thực hiện cacs biện pháp phòng, chống mưa, lũ. Sau đây là toàn văn công điện chỉ đạo:

24/05/2016
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với BTV Tỉnh đoàn

BHG- Ngày 23.5, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh đoàn nhằm nắm bắt công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trong thời gian qua; phương hướng trong thời gian tới đồng thời, trao đổi, cho ý kiến vào dự thảo Đề án "Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016 – 2020". Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và một số sở, ngành chức năng của tỉnh…

24/05/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quang Bình

BHG- Ngày 23.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo và các ngành của huyện Quang Bình về kết quả sản xuất nông - lâm nghiệp và các chương trình trọng tâm phát triển kinh tế 5 tháng đầu năm. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài nguyên – Môi trường, Ban Dân tộc tỉnh, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh.

24/05/2016
Quang Bình tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

BHG- Chiều 23.5, huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011 – 2015.

24/05/2016