Hà Giang

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi làm việc tại xã Cao Bồ và Đạo Đức (Vị Xuyên)

14:35, 27/05/2016

BHG - Ngày 27.5, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang đã có buổi làm việc với xã Cao Bồ và xã Đạo Đức (Vị Xuyên). Đây là 2 xã do đồng chí Bí thư Thành ủy theo dõi, giám sát theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy, nhằm đánh giá, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH những tháng đầu năm 2016. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; lãnh đạo huyện Vị Xuyên…

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi và Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Vi Hữu Cầu kiểm tra tình hình mưa lũ, sạt lở đất tại cây cầu do nhân dân đóng góp xây dựng từ trụ sở xã Cao Bồ đi thôn Thác Tẩu, Thác Hùng.
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi và Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Vi Hữu Cầu kiểm tra tình hình mưa lũ, sạt lở đất tại cây cầu do nhân dân đóng góp xây dựng từ trụ sở xã Cao Bồ đi thôn Thác Tẩu, Thác Hùng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Cao Bồ và xã Đạo Đức đã báo cáo việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tình hình phát triển KT-XH của địa phương; công tác tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp; đặc biệt là công tác phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai trên địa bàn. Theo báo cáo, triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, ngay từ đầu năm, Đảng bộ xã Cao Bồ và Đạo Đức đã lãnh đạo nhân dân tập trung sản xuất nông, lâm nghiệp, phát triển kinh tế hộ gia đình, đặc biệt là phát triển những cây, con có thế mạnh của từng địa phương như cây chè, thảo quả, quế của xã Cao Bồ; 2 xã cũng đã tập trung chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021… Tuy nhiên, xã Cao Bồ và xã Đạo Đức vẫn nằm trong những xã khó khăn của huyện Vị Xuyên. Đặc biệt là xã Cao Bồ tỷ lệ hộ nghèo còn trên 62%, địa hình dốc, giao thông từ xã đến thôn còn rất khó khăn; ngay trong những ngày vừa qua, mưa liên tục đã làm sạt lở nhà của 11 hộ dân ở thôn Tát Khao và nhiều tuyến đường từ xã đến các thôn của xã Cao Bồ…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả việc triển khai nghị quyết Đại hội Đảng các cấp của xã Cao Bồ và Đạo Đức, đặc biệt là công tác chuẩn bị, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; đồng thời chia sẻ những khó khăn của 2 xã. Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi lưu ý 2 xã: Hiện đã bước vào mùa mưa, tình hình thời tiết diễn biến hết sức phức tạp, do đó 2 xã cần xây dựng phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tập trung tuyên truyền, cảnh báo đến người dân về nguy cơ lũ quét, lũ ống và sạt lở đất, đồng thời có phương án di dời người dân ra khỏi vùng có nguy cơ…

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền xã Cao Bồ và Đạo Đức cần xác định công tác xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ. Để công tác này đạt kết quả cao, xã cần bám sát Nghị quyết của Đảng bộ huyện, xã để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cho sát với thực tế; bám sát Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh để tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi xây dựng các mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình, nêu cao vai trò của cán bộ, đảng viên trong xã từ đó tổ chức sơ kết, đánh giá và nhân rộng; phân tích rõ nguyên nhân từng nhóm nghèo, hộ nghèo để có giải pháp cụ thể giúp đỡ; xác định những cây trồng, vật nuôi thế mạnh để tập trung đầu tư sản xuất, chú trọng khâu bảo quản, chế biến và tìm đầu ra cho sản phẩm của bà con…

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi đã hỗ trợ các gia đình bị sạt lở nhà 10 triệu đồng. Sau khi làm việc với xã Cao Bồ, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi và Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Vi Hữu Cầu đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ, sạt lở đất tại Trường Mầm non xã Cao Bồ và cây cầu do nhân dân đóng góp xây dựng từ trụ sở xã Cao Bồ đi thôn Thác Tẩu, Thác Hùng bị sạt lở.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Sở Công thương

BHG - Sáng 27.5, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Công thương nhằm nắm bắt tình hình hoạt động 5 tháng đầu năm, phương hướng 7 tháng cuối.

27/05/2016
Quang Bình tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG - Ngày 27.5, huyện Quang Bình tổ chức hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

27/05/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại xã Thượng Tân (Bắc Mê)

BHG - Ngày 27.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH, AN – QP, công tác xây dựng Đảng trên địa bàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Mê.

27/05/2016
Hội nghị báo cáo viên tháng 5

BHG - Sáng 27.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 5.2016 nhằm cung cấp cho đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh những thông tin KT – XH, AN – QP, tình hình thời sự, chính trị trong tỉnh, trong nước và thế giới thời gian gần đây. 

 

27/05/2016