Lễ trao Thẻ Nhà báo giai đoạn 2016 - 2020

16:08, 27/04/2016

BHG- Ngày 27.4, UBND tỉnh tổ chức Lễ trao thẻ Nhà báo giai đoạn 2016 - 2020 cho các Nhà báo thuộc các cơ quan tuyên truyền của tỉnh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; cùng 67 Nhà báo được phát thẻ lần này.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Thẻ Nhà báo cho các Nhà báo thuộc Báo Hà Giang.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Thẻ Nhà báo cho các Nhà báo thuộc Báo Hà Giang.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông đã công bố Quyết định của Bộ Thông tin – Truyền thông về việc cấp Thẻ Nhà báo giai đoạn 2016 – 2020 cho các Nhà báo thuộc các cơ quan tuyên truyền trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Phát biểu và trao thẻ cho các Nhà báo, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhiệt liệt chúc mừng 67 Nhà báo của tỉnh được nhận Thẻ Nhà báo giai đoạn 2016 - 2020. Đồng chí nhấn mạnh: Với trách nhiệm và vinh quang, sứ mệnh lịch sử của những “chiến sỹ” trên mặt trận văn hóa tư tưởng, các cơ quan báo chí của tỉnh, các Nhà báo cần phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời nghiêm túc khắc phục những mặt còn hạn chế; thấm nhuần sâu sắc chức năng, nhiệm vụ của nhà báo cách mạng, tôn chỉ, mục đích của từng cơ quan báo chí, đề ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả định hướng dư luận xã hội của báo chí, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Để làm được điều đó, cơ quan báo chí, các nhà báo cần tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng và hiệu quả hoạt động của mình theo tinh thần Luật Báo chí năm 1989; Luật Sửa đổi một số điều cuả Luật Báo chí năm 1999, cụ thể là thực hiện tốt những nhiệm vụ sau: Thông tin trung thực về tình hình trong nước và thế giới phù hợp với lợi ích của đất nước và của nhân dân; phản ánh ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, góp phần thực hiện quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí của công dân. Bảo vệ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát hiện, bảo vệ nhân tố tích cực; đấu tranh phòng, chống các tư tưởng, hành vi sai phạm. Thường xuyên học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, phẩm chất đạo đức và nghiệp vụ báo chí; không được lạm dụng danh nghĩa nhà báo để sách nhiễu và làm việc vi phạm pháp luật. Phải cải chính, xin lỗi trong trường hợp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân. Chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước người đứng đầu cơ quan báo chí về nội dung tác phẩm báo chí của mình và về những hành vi vi phạm pháp luật về báo chí". Để thực hiện tốt những nhiệm vụ trên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các nhà báo cần thực hiện nghiêm túc các quyền: Hoạt động báo chí trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; hoạt động báo chí ở nước ngoài theo quy định của Chính phủ; khai thác và được cung cấp thông tin trong hoạt động báo chí theo quy định của pháp luật; khước từ việc biên soạn hoặc tham gia biên soạn tác phẩm báo chí trái với quy định của pháp luật về báo chí; được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ báo chí; hưởng một số chế độ ưu tiên cần thiết trong hoạt động báo chí theo quy định của Chính phủ; được pháp luật bảo hộ trong hoạt động nghề nghiệp; không ai được đe dọa, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phá hủy, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật…

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí và các Nhà báo được phát thẻ lần này, đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo – Tổng biên tập Báo Hà Giang phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tinh đã dành sự quan tâm đối với các cơ quan báo chí và các Nhà báo tỉnh nhà và coi đây là niềm vinh dự, tự hào to lớn đối với những người làm báo tỉnh nhà. Đồng chí nhấn mạnh: Được sự quan tâm của tỉnh, đây là lần đầu tiên UBND tỉnh tổ chức Lễ trao Thẻ Nhà báo, niềm vinh dự tự hào càng được nhân lên vì sự kiện này diễn ra sát với Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21.6 và trao giải báo chí Hà Giang năm 2016, khẳng định sự ghi nhận, đánh giá của cấp ủy, chính quyền và nhân dân đối với sự cống hiến của các Nhà báo đối với sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh nhà. Thay mặt các Nhà báo tỉnh nhà, đồng chí hứa với cái Tâm, cái Tầm của mình, các Nhà báo Hà Giang sẽ tiếp tục phấn đấu, cống hiến, phản ánh trung thực đời sống chính trị, xã hội của tỉnh, góp phần vào sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà…

VĂN NGHỊ

Tin Video:


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về an toàn thực phẩm

BHG - Sáng 27.4, tại Hà Nội, Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về an toàn thực phẩm. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị. 

27/04/2016
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo

BHG - Ngày 27.4, tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại, tiếp công dân, nghe lãnh đạo các ngành báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của bà Nguyễn Thị Hằng, tổ 4 phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang); giải quyết khiếu nại của Công ty TNHH Duyên Hải. Cùng dự, có lãnh đạo Sở TN-MT, Thanh tra tỉnh, UBND thành phố Hà Giang…

27/04/2016
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn thăm, làm việc tại xã Khâu Vai

BHG - Chiều 26.4, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang đã đến thăm, làm việc với xã Khâu Vai (Mèo Vạc) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH, công tác chuẩn bị lễ hội Chợ tình Khâu Vai; kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc.

27/04/2016
Hoàng Su Phì sẵn sàng cho ngày hội lớn

BHG- Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện Hoàng Su Phì đang tích cực thực hiện các bước theo đúng trình tự, đảm bảo dân chủ và chặt chẽ. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân.

27/04/2016