Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam làm việc với huyện Đồng Văn

08:28, 29/04/2016

BHG- Tiếp tục chương trình làm việc tại tỉnh ta, ngày 28.4, Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam đã có buổi làm việc với huyện Đồng Văn về công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ Quản lý Nhà nước về thanh niên; kết quả thực hiện Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã; Đề án 500 trí thức trẻ tình nguyện và công tác bảo tồn văn hóa Thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam tặng quà cho gia đình khó khăn ở xã Sính Lủng (Đồng Văn).
Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam tặng quà cho gia đình khó khăn ở xã Sính Lủng (Đồng Văn).

Những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể huyện Đồng Văn thường xuyên tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống, tinh thần xung kích, tình nguyện cho thanh niên, các hoạt động đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, trong học tập, dạy nghề và giải quyết việc làm. Từ thực tế các phong trào đã tác động sâu rộng đến việc nhận thức, bồi dưỡng chính trị, hình thành đạo đức lối sống lành mạnh trong thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đối với 9 đội viên theo Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã và 5 trí thức trẻ của Đề án 500 được huyện phân công nhiệm vụ, tăng cường đến các xã khó khăn. Sau thời gian công tác đa số các đội viên, trí thức trẻ đã tiếp cận và làm quen với công việc, cơ bản am hiểu, nắm tình hình cơ sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần tạo sự chuyển biến tích cực ở cở sở nhất là trong lĩnh vực KT - VH - XH, QP - AN tại địa phương. Công tác bảo tồn văn hóa Thanh niên dân tộc thiểu số, giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi được các cơ sở Đoàn trong huyện đẩy mạnh. Các tổ chức đoàn xã, thị trấn chủ động phối hợp với các trường học, Trung tâm học tập cộng đồng mở được 11 lớp dạy khèn Mông, hát dân ca Mông… Qua đó, thanh niên vừa có điều kiện để tìm hiểu, nâng cao hiểu biết về văn hóa dân tộc, vừa là cơ hội để thể hiện trình độ, vốn hiểu biết về văn hóa, nghệ thuật truyền thống.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện và các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã cùng nhau trao đổi một số vấn đề liên quan đến dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, các công trình, dự án đầu tư cho thanh thiếu niên. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện các chương trình chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ trẻ em, sức khỏe sinh sản vị thành niên và các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng tảo hôn còn xảy ra trên địa bàn…

Trước đó, Đoàn kiểm tra cũng có buổi giao lưu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp ý kiến của các đội viên, trí thức trẻ của Dự án 600 và Đề án 500 trên địa bàn huyện Yên Minh. Thăm và tặng quà một số gia đình khó khăn ở xã Sính Lủng (Đồng Văn).

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Thống kê

Chiều 28.4, Cục Thống kê tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Thống kê Việt Nam (6.5.1946 – 6.5.2016). 

29/04/2016
Tổng kết quy chế phối hợp công tác liên ngành giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh – Sở Lao động TBXH - Liên đoàn lao động tỉnh năm 2015

BHG- Chiều 28.4, tại Sở Lao động TBXH tỉnh đã diễn ra Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp công tác liên ngành giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH), Sở Lao động TBXH và liên đoàn lao động tỉnh năm 2015.

29/04/2016
UBND tỉnh họp phiên (lần 2) tháng 4.2016

BHG- Tiếp tục chương trình phiên họp ngày 25.4, ngày 28.4, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiến hành phiên họp tháng 4.2016 (lần 2) nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tháng 4, phương hướng nhiệm vụ tháng 5.2016. 

29/04/2016
Đồng hành cùng sự phát triển của địa phương và đất nước

BHG- Rất sớm sau khi đất nước dành độc lập, ngày 3.5.1946, Hồ Chủ tịch ký Sắc Lệnh số 58 thành lập Nha Dân tộc thiểu số (DTTS) với chức năng xem xét các vấn đề chính trị và hành chính thuộc các DTTS trong nước và thắt chặt tinh thần thân thiện giữa các dân tộc sống trên đất Việt Nam. Đây được coi là tiền thân của cơ quan làm công tác dân tộc (CTDT). 

28/04/2016