Hội nghị "Tuổi trẻ hiến kế xây dựng tỉnh Hà Giang"

15:28, 26/03/2016

BHG- Sáng 26.3, tại Hội trường lớn HĐND-UBND tỉnh, BTV Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị “Tuổi trẻ hiến kế xây dựng tỉnh Hà Giang” nhằm trao đổi, chia sẻ và tiếp thu những sáng kiến, ý tưởng của đội ngũ tri thức trẻ trong phát triển KT-XH, AN-QP và các giải pháp công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, góp phần xây dựng tỉnh Hà Giang phát triển toàn diện. Đến dự Hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh cùng đông đảo đội ngũ tri thức trẻ của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến của tuổi trẻ, đặc biệt là những sáng kiến, hiến kế để xây dựng Hà Giang ngày càng phát triển. Để tiếp tục phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, đồng chí đề nghị các tổ chức Đoàn cần tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, định hướng và xây dựng nhân cách, đạo đức cho thanh thiếu nhi; triển khai đồng bộ phong trào của Đoàn, trên cơ sở cụ thể hóa thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh; chủ động đề xuất với tỉnh, phối hợp với các cấp, các ngành tập trung đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; mỗi ĐVTN cần không ngừng học tập, rèn luyện để đề xuất các ý tưởng sáng tạo, các đề tài, dự án có tính thực tế cao, phù hợp với điều kiện của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và các Sở, ban ngành của tỉnh hãy quan tâm đặc biệt, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ có cơ hội đóng góp trí tuệ, sức trẻ thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương; coi trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ…

Tại Hội nghị, các tri thức trẻ đã trực tiếp trao đổi và có hơn 100 bản hiến kế được gửi đến lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh thuộc các chủ đề như: Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong xây dựng Nông thôn mới; đề xuất xây dựng hệ thống truy xuất điển tử nông lâm đặc sản ở Hà Giang; nâng cao hiệu quả công tác phát triển rừng; giải pháp nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho đội ngũ trí thức trẻ; cải cách hành chính cần đi vào thực chất để gần dân, phục vụ nhân dân tốt hơn và làm động lực cho sự phát triển; giải pháp phát triển du lịch… Trên tinh thần cởi mở, đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu những sáng kiến, ý tưởng của đội ngũ tri thức trẻ góp phần xây dựng quê hương Hà Giang phát triển. Đồng thời, giải đáp những thắc mắc liên quan đến giải quyết việc làm và các cơ chế, chính sách của tỉnh đối với đội ngũ tri thức trẻ.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ)

BHG- Ngày 25.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc với xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ – xã do Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách, giám sát theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy. Cùng đi và dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện huyện Quản Bạ.

26/03/2016
Khai mạc Hội trại kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ đến thăm tỉnh Hà Giang và 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

BHG- Sáng 26.3, tại Quảng trường 26/3, Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức Khai mạc Hội trại truyền thống chào mừng kỷ niệm 55 Ngày Bác Hồ đến thăm tỉnh Hà Giang (26.3.1961 – 2016) và 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 2016). Đến dự có đồng chí Trần Đức quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các ngày Lễ lớn của tỉnh và đông đảo các đoàn viên thanh niên trong tỉnh…

26/03/2016
Gặp gỡ đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền thành phố với ĐVTN

BHG- Ngày 25.3, tại Hội trường thành phố, Thành đoàn tổ chức buổi gặp gỡ đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và thiết thực kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016).

26/03/2016
Bác Hồ sống mãi trong trái tim người Hà Giang

BHG- Tháng Ba, những ký ức lịch sử thiêng liêng, tự hào của 55 năm trước lại dội về trong tâm trí của nhiều người dân Hà Giang. Với họ, được gặp Bác mùa Xuân năm ấy là niềm vinh dự lớn lao, là động lực để suốt đời phấn đấu và cống hiến, nguyện hết sức mình học tập 8 điều Người căn dặn, góp phần xây dựng Hà Giang giàu, mạnh.

25/03/2016