Hội nghị triển khai công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ năm 2016

14:57, 14/03/2016

BHG- Ngày 12.3, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe (BVCSSK) cán bộ tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác BVCSSK cán bộ năm 2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016. Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban BVCSSK tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban BVCSSK tỉnh; đại diện cấp ủy, Ban BVCSSK các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Trung Tài trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích năm 2015.
Đồng chí Nguyễn Trung Tài trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích năm 2015.

Năm 2015, Ban BVCSSK cán bộ tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ trung, cao cấp của tỉnh nhằm nâng cao sức khỏe cán bộ, góp phần vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Thực hiện công tác khám, chữa bệnh hàng ngày. Trong năm, phòng khám và quản lý sức khỏe cán bộ đã tập trung rà soát, bổ sung trang thiết bị và con người hoàn chỉnh theo quy định của pháp luật và Bộ Y tế. Hiện tổng số đối tượng thuộc diện quản lý của Ban là 1.424 đồng chí, bao gồm các đồng chí đang đương chức và đã nghỉ hưu. Trong năm, phòng khám quản lý sức khỏe cán bộ tỉnh đã tổ chức khám được gần 7 nghìn lượt người, trong đó điều trị ngoại trú gần 6.000 lượt; chuyển các bệnh viện trong tuyến tỉnh 888 lượt; chuyển viện tuyến Trung ương 180 lượt...

Năm 2016, Ban BVCSSK cán bộ tỉnh đề ra 16 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, duy trì tốt công tác khám, điều trị ngoại trú hàng ngày cho cán bộ tại phòng khám và quản lý sức khỏe cán bộ tỉnh; tổ chức khám sức khỏe định kỳ theo quy định cho các đồng chí cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý; theo dõi và điều trị tốt những bệnh mới phát hiện cho các đồng chí cán bộ sau đợt khám sức khỏe định kỳ; khám kiểm tra sức khỏe  tại nhà cho các đồng chí cán bộ chủ chốt thuộc diện đối tượng A1; A2 của tỉnh...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban BVCSSK tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ban BVCSSK cán bộ tỉnh đạt được năm 2015. Đồng chí đề nghị: Bên cạnh việc quan tâm, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, cần chú trọng nâng cao tinh thần, trách nhiệm cho cán bộ y tế trong việc khám, chữa bệnh. Đẩy mạnh công tác kiểm tra sức khỏe cho các ứng cử viên tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới; Tăng cường phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tuyến tỉnh, Bệnh viện tuyến Trung ương để đội ngũ cán bộ, công chức được trao đổi, học hỏi kiến thức, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Duy trì và khai thác hiệu quả trang thiết bị y tế. Tăng cường công tác chỉ đạo tuyến tới Ban BVCSSK các huyện, thành phố, về công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ từ tuyến cơ sở. Từng bước mở rộng đối tượng khám với chất lượng cao, kiểm tra toàn diện, phát hiện sớm các loại bệnh, nắm vững tình hình sức khỏe cán bộ để có hướng phòng và điều trị kịp thời.

Nhân dịp này đã có nhiều tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen, Giấy khen của Ban BVCSSK Trung ương và của tỉnh vì có nhiều thành tích trong công tác BVCSSK  cán bộ năm 2015.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thông báo Hội nghị lần thứ hai, Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XII

BHG- Từ ngày 10 đến ngày 12.3, Ban Chấp hành (BCH) Trung ương (T.Ư) Đảng khóa XII đã họp Hội nghị lần thứ hai để bàn và quyết định các nội dung quan trọng: Chương trình làm việc toàn khóa của BCH T.Ư; Kế hoạch phát triển KT-XH, Kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước (NSNN) trung hạn và Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020; giới thiệu nhân sự lãnh đạo các cơ quan nhà nước để Quốc hội khóa XIII bầu hoặc phê chuẩn; và một số vấn đề quan trọng khác. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc và bế mạc Hội nghị.

14/03/2016
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

BHG- Trong những năm qua, tín dụng chính sách xã hội do Ngân hàng CSXH thực hiện là một giải pháp sáng tạo, có tính nhân văn sâu sắc và phù hợp với thực tiễn của tỉnh ta, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã đề ra về giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị và phát triển kinh tế, xã hội theo định hướng xã hội chủ nghĩa. 

12/03/2016
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại huyện Đồng Văn và Mèo Vạc

BHG- Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016, ngày 11.3, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hà Giang gồm các ông: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh và ông Nguyễn Ngọc Hải đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.

11/03/2016
Phó Chủ tích UBND tỉnh Trần Đức Quý tiếp xã giao đoàn công tác của UBND tỉnh Thái Nguyên

BHG- Sáng 11.3, tại trụ sở HĐND-UBND tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao đoàn công tác của UBND tỉnh Thái Nguyên, do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn nhân dịp lên thăm và làm việc tại Hà Giang.

11/03/2016