Hà Giang

Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh lần thứ I nhiệm kỳ 2016 - 2021

14:39, 11/03/2016

BHG- Ngày 11.3, Ban vận động thành lập Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị (LHCTCHN) của tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội LHCTCHN lần thứ I, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch LHCTCHN Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các Ban Đảng Tỉnh ủy; đại diện LHCTCHN tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và 80 đại biểu chính thức đại tham dự Đại hội.

BCH Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 ra mắt Đại hội và nhận hoa chúc mừng của đồng chí Bùi Khắc Sơn.
BCH Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 ra mắt Đại hội và nhận hoa chúc mừng của đồng chí Bùi Khắc Sơn.

Thực hiện Chỉ thị số 28 của Ban bí thư TƯ về Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả của LHCTCHN Việt Nam và Chỉ thị số 04 của Ban Bí thư TƯ về Tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân. Ngày 12.11.2013, UBND tỉnh đã ra Quyết định công nhận Ban vận động thành lập LHCTCHN tỉnh Hà Giang. Với tinh thần trách nhiệm được giao, Ban vận động đã tích cực triển khai xây dựng kế hoạch hoạt động, phân công nhiệm vụ các  thành viên và tổ chức nhiều cuộc họp triển khai xây dựng hồ sơ thành lập Liên hiệp. Ngày 06.1.2016, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về việc thành lập LHCTCHN tỉnh Hà Giang. Việc tổ chức Đại hội LHCTCHN tỉnh Hà Giang khẳng định sự ra đời và đánh dấu bước phát triển mới trong hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh ta. Với mục tiêu tăng cường đối ngoại hoạt động đối ngoại nhân dân; tăng cường mở rộng quan hệ hữu nghị với các tổ chức Quốc tế, nhân dân các nước trên thế giới, góp phần thực hiện có hiệu quả đường lối chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác với nước ngoài trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế, văn hóa, công nghệ và khoa học kỹ thuật... phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.  Phương hướng hoạt động của Liên hiệp đã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm là và một số giải pháp chính thực hiện trong nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch LHCTCHN Việt Nam nhất trí cao với phương hướng hoạt động của LHCTCHN tỉnh ta. Đồng chí mong rằng trong nhiệm kỳ này, LHCTCHN Hà Giang sẽ có nhiều  đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, nâng tầm hữu nghị, đoàn kết với các tỉnh bạn, nước bạn, góp phần đóng góp tích cực cho công tác đối ngoại của tỉnh nói riêng và của đất nước nói chung. Đồng thời khẳng định, Trung ương sẽ luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ với LHCTCHN tỉnh, sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác để LHCTCHN Liên  hiệp hữu nghị tỉnh Hà Giang ngày càng lớn mạnh và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình.

Đại hội đã bầu ra 19 đồng chí vào Ban Chấp hành, 5 đồng chí vào Ban Thường vụ, 5 đồng chí vào Ban kiểm tra LHCTCHN tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh được bầu giữ chức vụ Chủ tịch LHCTCHN tỉnh Hà Giang khóa I, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Minh Tiến tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ tới, với sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh, LHCTCHN Việt Nam, sự phối hợp của các cơ quan đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, cùng với sự đồng lòng, quyết tâm của toàn thể BCH, BTV LHCTCHN tỉnh, LHCTCHN tỉnh ta chắc chắn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa nhân dân tỉnh Hà Giang với nhân dân các nước trên thế giới.

Trung Nhân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Yên Minh

BHG- Ngày 10.3, trong chương trình làm việc tại huyện Yên Minh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi làm việc tại xã Phú Lũng về tiến độ thực hiện Chương trình NTM và xã Hữu Vinh kiểm tra tình hình phát triển KT – XH cũng như việc triển khai Nghị quyết sau đại hội. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu xây dựng NTM tỉnh và Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM huyện Yên Minh.

11/03/2016
Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm việc với xã Thu Tà (Xín Mần)

BHG - Chiều 10.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã Thu Tà (Xín Mần). Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và một số ngành chức năng của huyện.

11/03/2016
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại huyện Quản Bạ và Yên Minh

BHG- Ngày 10.3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang gồm các ông: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh và ông Nguyễn Ngọc Hải đại biểu Quốc hội đã đi tiếp xúc cử tri tại huyện Quản Bạ và Yên Minh. 

10/03/2016
Huyện Yên Minh phát động thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG- Sáng 10.3, tại xã Phú Lũng, Huyện uỷ huyện Yên Minh tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

10/03/2016