Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM thăm, chúc Tết tại tỉnh ta

09:33, 01/02/2016

BHG- Ngày 30.1, đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS HCM do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM dẫn đầu đã có chuyến thăm, chúc Tết tại tỉnh ta. Đón đoàn tại phòng khách số 1 Tỉnh ủy có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu QH; tập thể lãnh đạo và các ban chuyên môn của Tỉnh đoàn.

Đồng chí Thào Hồng Sơn tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trong buổi đón tiếp.
Đồng chí Thào Hồng Sơn tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trong buổi đón tiếp.

Tại buổi tiếp đón, đồng chí Thào Hồng Sơn đã giới thiệu tóm tắt tình hình phát triển KT – XH, QP –AN của tỉnh Hà Giang trong năm 2015 với đoàn công tác; cảm ơn sự quan tâm của Trung ương Đoàn TNCS HCM đối với tỉnh Hà Giang trong những năm qua và mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa trong những năm tới. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ sự cảm ơn trước sự đón tiếp trọng thị của Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Hà Giang đối với đoàn công tác, đồng thời cảm nhận, chia sẻ những khó khăn của đồng bào Hà Giang đang gặp phải.

Tối cùng ngày, tại Tỉnh đoàn Hà Giang, Đoàn công tác đã tổ chức Chương trình “Xuân biên giới năm 2016”. Cùng dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực Tỉnh đoàn… Trong Chương trình, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng 10 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các Cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà khăn quàng đỏ trị giá 50 triệu đồng cho huyện Hoàng Su Phì; hỗ trợ 3 gia đình thiếu nhi nghèo mua bò giống trị giá 60 triệu đồng. Tặng 20 chiếc xe đạp, 10 xuất học bổng Vừ A Dính cho học sinh vượt khó… Nhằm giúp đỡ các Cựu thanh niên xung phong, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái tết đầm ấm, hạnh phúc. Giúp các em học sinh vượt lên hoàn cảnh để đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện, chuẩn bị vững chắc cho bước đường lập thân lập nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh và đồng chí Nguyễn Minh Tiến tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh và đồng chí Nguyễn Minh Tiến tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

Nhân dịp đón Xuân Bính Thân 2016, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Giang đón Xuân mới với nhiều niềm vui, luôn luôn sáng tạo để tiếp tục đạt được những thành công hơn nữa trong công tác Đoàn và phong trào Thanh, thiếu niên của tỉnh.

Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM tại tỉnh ta, ngày 31.1, Đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm, tặng quà tại huyện Vị Xuyên, Quản Bạ, cùng đi có các Ban của Trung ương Đoàn; lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tặng bò cho gia đình học sinh nghèo tại xã Tùng Vài.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tặng bò cho gia đình học sinh nghèo tại xã Tùng Vài.

Tại huyện Vị Xuyên, Đoàn công tác đã đến thăm, động viên và tặng quà Tết cho Đội xung kích bảo vệ đường biên gắn với phát triển kinh tế của xã Minh Tân. Tại huyện Quản Bạ Đoàn đã đến thăm, chúc Tết và trao 60 triệu đồng kinh phí hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho gia đình bà Ngọc Thị Thu cựu TNXP, thuộc tổ 3 thị trấn Tam Sơn. Tặng quà Tết và trao 60 triệu đồng tiền hỗ trợ mua bò giống cho 2  gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ” cho một gia đình thiếu nhi nghèo tại xã Tùng Vài…

Trong các buổi gặp gỡ, tặng quà, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Tuổi trẻ hôm nay luôn ghi nhớ công lao của các thế hệ đi trước, đã góp công sức cho sự nghiệp thống nhất đất nước. Đồng chí cũng đã chia sẻ những khó khăn của các em học sinh, nhân dân các dân tộc trên vùng cao, biên giới và khẳng định tổ chức Đoàn sẽ luôn đồng hành với các em thiếu nhi, hỗ trợ, giúp đỡ các em có điều kiện vươn lên trong học tập. Chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tùng vài, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chúc cán bộ, chiến sĩ đón tết vui vẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn chắc tay súng, bảovệ giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Quốc gia, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, giúp nhân dân yên tâm vui Xuân, đón Tết…

Tặng quà Tết cho Đồn Biên phòng Tùng Vài.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh  tặng quà Tết cho Đồn Biên phòng Tùng Vài.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh chúc Tết Công an thành phố

BHG- Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết cổ truyền Bính Thân 2016, ngày 30.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến chúc Tết và giao nhiệm vụ cho Công an Thành phố Hà Giang. 

30/01/2016
Thách thức đang thử sức bền mỗi người dân miền Tây

(Xuân 2016)- Năm mới 2016 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tiền đề vững chắc tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo, chính vì vậy BCH Đảng bộ Hoàng Su Phì xác định ngay từ ngày đầu, tháng đầu phải tập trung huy động, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, đảm bảo duy trì, tăng tổng giá trị sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế; đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí. 

30/01/2016
UBND tỉnh họp phiên tháng 1.2016

BHG- Chiều 29.1, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tiến hành phiên họp tháng 1. 

30/01/2016
Nhanh chóng đưa Nghị quyết Đảng bộ huyện vào cuộc sống

(Xuân 2016)- Phát huy truyền thống đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; tranh thủ thuận lợi, chủ động khắc phục khó khăn, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đang nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 vào cuộc sống.

30/01/2016