Nhanh chóng đưa Nghị quyết Đảng bộ huyện vào cuộc sống

17:09, 30/01/2016

(Xuân 2016)- Phát huy truyền thống đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; tranh thủ thuận lợi, chủ động khắc phục khó khăn, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đang nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 vào cuộc sống.

Mô hình trồng Chuối tiêu hồng mang lại thu nhập ổn định cho người dân xã Khâu Vai.
Mô hình trồng Chuối tiêu hồng mang lại thu nhập ổn định cho người dân xã Khâu Vai.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra 26 chỉ tiêu chủ yếu, 4 chương trình trọng tâm, gồm: Chuyển đổi một phần diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ gắn với chăn nuôi bò hàng hóa; Bảo tồn, phát triển văn hóa gắn với du lịch; Phát triển kinh tế cửa khẩu gắn với đảm bảo QP – AN; Nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Xác định 1 khâu đột phá: Đổi mới phong cách, lề lối làm việc của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội; của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thi hành công vụ. Để thống nhất kế hoạch, lộ trình thực hiện cho từng năm và cho cả nhiệm kỳ gắn với các nguồn lực hiện có; đồng thời, kêu gọi, tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ, ủng hộ của các sở, ngành, các doanh nghiệp và thu hút các nguồn lực, huyện đã tổ chức Hội nghị bàn triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết và mời các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh tham dự, đóng góp ý kiến, giúp huyện đưa ra những giải pháp hiệu quả. Đây là lần đầu tiên huyện tổ chức Hội nghị có sự tham gia của các cấp, các ngành. Điều đó cho thấy sự đổi mới trong cách thực hiện nghị quyết và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện nhà.

Ngay sau Đại hội Đảng các cấp, huyện đã bắt tay ngay vào lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết. Các chi bộ, đảng bộ cơ sở ổn định, sắp xếp, kiện toàn các chức danh lãnh đạo; giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ thuộc diện nghỉ chế độ; bố trí công tác cho các cấp ủy viên khóa cũ không tái cử BCH khóa mới nhưng vẫn còn tuổi tham gia công tác; xây dựng chương trình công tác toàn khóa, hàng năm của cấp ủy khóa mới... Đồng thời, triển khai xây dựng các Nghị quyết chuyên đề về chương trình trọng tâm và khâu đột phá; tiếp tục triển khai các Chương trình, Đề án của tỉnh như: Đề án xã phát triển toàn diện, Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp; triển khai xây dựng Đề án “Làng mới kiểu mẫu” ở thôn Pả Vi Hạ và Pả Vi Thượng, xã Pả Vi; kiện toàn Tổ dân vận thôn để nâng cao hiệu quả công tác dân vận của Đảng; xây dựng kế hoạch và ra Nghị quyết về xây dựng trường chuẩn; tập trung chỉnh trang đô thị; nâng cấp, mở rộng chợ trung tâm huyện theo hướng đầu tư công, quản lý tư... Đặc biệt, do đời sống người dân còn nhiều khó khăn nên huyện xác định trồng cỏ chăn nuôi bò là hướng đi “mũi nhọn”, xuyên suốt trong lộ trình phát triển KT – XH, giúp người dân vươn lên XĐGN bền vững.

Bước sang năm 2016 sẽ còn nhiều khó khăn phía trước nhưng với quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét ngay trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết để tạo tiền đề vững chắc cho việc thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đề ra, đưa sự nghiệp đổi mới của quê hương Mèo Vạc Anh hùng lên một nấc thang mới.

Hầu Minh Lợi (Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 1.2016

BHG- Chiều 29.1, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tiến hành phiên họp tháng 1. 

30/01/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh chúc Tết Công an thành phố

BHG- Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết cổ truyền Bính Thân 2016, ngày 30.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến chúc Tết và giao nhiệm vụ cho Công an Thành phố Hà Giang. 

30/01/2016
Thách thức đang thử sức bền mỗi người dân miền Tây

(Xuân 2016)- Năm mới 2016 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tiền đề vững chắc tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo, chính vì vậy BCH Đảng bộ Hoàng Su Phì xác định ngay từ ngày đầu, tháng đầu phải tập trung huy động, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, đảm bảo duy trì, tăng tổng giá trị sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế; đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí. 

30/01/2016
Giao ban công tác báo chí tháng 1

BHG- Ngày 29.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác báo chí tháng 1. Tham dự có lãnh đạo đại diện Đài PT-TH tỉnh, Báo Hà Giang và một số bản tin, tạp chí… 

29/01/2016