Hà Giang

UBND tỉnh tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội thi đua các cấp

09:06, 02/10/2015

BHG- Chiều 1.10, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức Đại hội thi đua, Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước (ĐHTĐYN) toàn tỉnh lần thứ V. Đồng chí Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị; tham dự có các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành - thành viên Ban tổ chức Đại hội; thành viên các Tiểu ban, thuộc Ban tổ chức ĐHTĐYN toàn tỉnh lần thứ V và cán bộ phục vụ Đại hội.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu tổ chức ĐHTĐYN toàn tỉnh lần thứ V.
Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu tổ chức ĐHTĐYN toàn tỉnh lần thứ V.

ĐHTĐYN toàn tỉnh lần thứ V được diễn ra trong 2 ngày 8 và 9.9.2015, với trên 420 đại biểu tham dự. Đại hội vinh dự được đón Phó Chủ tịch nước – Phó Chủ tịch HĐTĐKT Trung ương Nguyễn Thị Doan; lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước; Ban Chỉ đạo Tây bắc; đại diện Ban TĐKT Trung ương đến dự. Trước khi diễn ra ĐHTĐ cấp tỉnh, Ban tổ chức Đại hội đã họp 3 phiên để thống nhất các nội dung chuẩn bị cho Đại hội như: chuẩn bị văn kiện trình Đại hội, danh sách đề nghị khen thưởng, trao thưởng; đề xuất danh sách lựa chọn đại biểu của tỉnh đi dự ĐHTĐYN toàn quốc lần thứ IX… Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Ban Tổ chức Đại hội và các tiểu ban đã ban hành 20 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị, các cấp, các ngành trong việc thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội thi đua, Hội nghị điển hình tiên tiến cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Thi đua cấp tỉnh. Các Tiểu ban thuộc Ban Tổ chức Đại hội, căn cứ nhiệm vụ được giao đã chủ động tổ chức họp thống nhất nội dung xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên của các Tiểu ban thực hiện. Các thành viên trong các Tiểu ban luôn có sự phối hợp chặt chẽ thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao…

Trước khi diễn ra Đại hội Thi đua cấp tỉnh, theo kế hoạch của UBND tỉnh, các xã, phường, thị trấn và các đơn vị trực thuộc các Sở, ngành của tỉnh tiến hành hội nghị điển hình tiên tiến xong trước 30.4.2015; các Sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, hội đặc thù tiến hành hội nghị điển hình tiên tiến, các huyện, thành phố tiến hành Đại hội thi đua xong trước 30.6.2015. Theo báo cáo của các huyện, thành phố, qua hội nghị điển hình tiên tiến của 195 xã, phường, thị trấn có 17.550 điển hình tiên tiến; 11 huyện, thành phố có 1.650 điển hình tiên tiến; các sở, ngành có 1.125 điển hình tiên tiến đại diện cho tập thể và cá nhân được tôn vinh.

Trong công tác tổ chức Đại hội thi đua cấp tỉnh, các cơ quan báo chí, Phát thanh truyền hình đã xây dựng chuyên trang, chuyên mục phản ánh kịp thời “gương người tốt việc tốt”, các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội để tuyên truyền trước, trong, sau Đại hội đúng kế hoạch. Các cơ quan thông tin tuyên truyền xây dựng băng zôn, khẩu hiệu, cờ tuyên truyền đúng quy định và bảo đảm đúng yêu cầu của Ban tổ chức Đại hội… qua đó đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi, góp phần vào thành công của Đại hội.

Đã có 49 tập thể, 180 cá nhân được đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua yêu nước; 11 tập thể, 25 cá nhân được tặng Bằng khen trong phong trào thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang”; Đại hội đã thống nhất tổ chức trao khen thưởng cấp Nhà nước cho 16 đại biểu, trong đó: Huân chương Lao động 11 đại biểu, Bằng khen của TTCP 5 đại biểu. Đại hội thống nhất biểu quyết nhất trí cao danh sách 12 đại biểu điển hình của tỉnh đi dự ĐHTĐYN toàn quốc lần thứ IX.    

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác phối hợp chuẩn bị, tổ chức thực hiện của các Tiểu ban, đã góp phần làm nên những thành công của Đại hội. Nhân dịp này UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 28 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác tham mưu tổ chức ĐHTĐYN toàn tỉnh lần thứ V và công bố giải tán BTC và các Tiểu ban thuộc BTC Đại hội TĐYN toàn tỉnh lần thứ V, giai đoạn 2015 – 2020.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

THAM LUẬN TẠI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVI

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các đại biểu đã có nhiều tham luận quan trọng đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà. Sau đây là các tham luận

30/09/2015
Họp báo thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020)

BHG- Sáng 30.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo, thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương, các cơ quan truyền thông trong tỉnh.

30/09/2015
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tại Khu công nghiệp Bình Vàng

BHG- Ngày 30.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Khu công nghiệp Bình Vàng, kiểm tra tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng Nhà máy Luyện chì thỏi, chì kim loại. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Công thương; Tài nguyên và Môi trường; Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

30/09/2015
Danh sách các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Danh sách các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020

29/09/2015