Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sơn làm việc tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn

10:03, 06/10/2015

BHG - Ngày 5.10, đồng chí Nguyễn Văn  Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn nhằm giải quyết khiếu nại về đền bù tái định cư cho nhân dân thuộc thôn Séo Lủng. Dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Đồng Văn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm một hộ gia đình làm du lịch tại Làng Văn hóa Lô Lô Chải.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm một hộ gia đình làm du lịch tại Làng Văn hóa Lô Lô Chải.

Thực hiện thông báo số 33 của UBND tỉnh về việc báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại của 2 ông Sùng Dũng Phứ và ông Ly Mí Sính, thôn Séo lủng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, về đền bù tái định cư; cuối tháng 4.2015 huyện Đồng Văn đã thành lập tổ công tác đến thôn Séo Lủng để tuyên truyền, thông báo chia đất cho nhân dân trong thôn, qua nghe thông báo số 33 của UBND tỉnh và phương án chia đất của UBND huyện, cơ bản nhân dân đã đồng thuận về chia đất theo nhân khẩu, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số hộ dân không nhất trí chia theo nhân khẩu vì diện tich đất chia từ trước các hộ đã cải tạo, đưa vào canh tác và sản xuất ổn định; bên cạnh đó, 2 ông Sùng Dũng Phứ và ông Ly Mí Sính, thôn Séo Lủng vẫn tiếp tục đề nghị Nhà nước xem xét trả số tiền chênh lệch về đơn giá đền bù và lãi suất từ năm 2009 đến nay. Huyện Đồng Văn đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các cơ quan, ban ngành của huyện xuống xã phối hợp với địa phương tuyên truyền 2 gia đình thực hiện nghiêm túc thông báo số 33 của UBND tỉnh, đồng thời chờ nhân dân thu hoạch ngô xong, UBND huyện sẽ tiến hành thực hiện việc chia đất cho các hộ theo phương án đã phê duyệt; huyện sẽ vận dụng nguồn lực và cơ chế chính sách của huyện để hỗ trợ cho 2 gia đình trên để đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn  Sơn nhấn mạnh, để xảy ra vụ việc trên là do công tác tuyên truyền vận động của cán bộ cơ sở chưa đúng, chưa làm cho dân hiểu về cơ chế, chính sách của Nhà nước dẫn đến đơn thư khiếu nại. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo huyện Đồng Văn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là những cán bộ người địa phương, am hiểu về phong tục, tập quán, cũng như tâm tư, nguyện vọng của người dân cùng các ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng xã phối hợp với trưởng thôn bản, tiếp tục tuyên tuyền cho nhân dân hiểu rõ chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, vận dụng linh hoạt các chính sách của Nhà nước, của tỉnh để hỗ trợ cho 2 hộ gia đình để hạn chế thiệt thòi cho nhân dân, tổ chức lấy ý kiến của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân về công tác đền bù tái định cư, thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, sớm giải quyết xong việc đền bù, giúp ổn định đời sống của nhân dân.

Trước đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đến thăm Làng Văn hóa cộng đồng Lô Lô Chải.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tại Khu công nghiệp Bình Vàng

BHG- Ngày 30.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Khu công nghiệp Bình Vàng, kiểm tra tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng Nhà máy Luyện chì thỏi, chì kim loại. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Công thương; Tài nguyên và Môi trường; Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

30/09/2015
THAM LUẬN TẠI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVI

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các đại biểu đã có nhiều tham luận quan trọng đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà. Sau đây là các tham luận

30/09/2015
Họp báo thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020)

BHG- Sáng 30.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo, thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương, các cơ quan truyền thông trong tỉnh.

30/09/2015
Danh sách Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

BHG - Sáng 29.9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã tiến hành bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Sau đây là danh sách:

29/09/2015