Minh Sơn - hiệu quả tích cực từ việc tăng cường công tác xây dựng Đảng

09:13, 03/10/2015

BHG- Là một xã còn nhiều khó khăn của huyện Bắc Mê, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Sơn đã không ngừng nỗ lực phát triển kinh tế, XĐGN. Xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, Đảng bộ xã đã ban hành nhiều nghị quyết quan trọng về thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP – AN, “Học tập tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Một góc cánh đồng lúa của thôn Ngọc Chì, xã Minh Sơn .
Một góc cánh đồng lúa của thôn Ngọc Chì, xã Minh Sơn .

Hiện nay, toàn Đảng bộ có trên 261 đảng viên sinh hoạt tại 23 chi bộ. Hàng năm, đội ngũ cán bộ đảng viên thường xuyên được tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết các cấp để kịp thời triển khai, áp dụng vào cuộc sống. Bên cạnh việc tích cực triển khai thực hiện các nghị quyết, công tác quản lý và phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ chú trọng; công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên tại các chi bộ có nhiều tiến bộ rõ rệt. Từ đầu năm đến nay, đã kết nạp Đảng cho 13 quần chúng ưu tú; cử 43 quần chúng ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, 19 đồng chí theo học lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho Bí thư Chi bộ và cấp ủy viên cơ sở và 4 đồng chí học lớp sơ cấp lý luận chính trị. Công tác kiểm tra, giám sát Đảng cũng được Đảng bộ tiến hành đúng quy định và đạt yêu cầu đề ra... Hầu hết cán bộ, đảng viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, không có cán bộ, đảng viên vi phạm khuyết điểm.Mặc dù điều kiện sản xuất còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên trong 9 tháng đầu năm 2015, tổng diện tích gieo trồng, sản lượng lương thực, giá trị thu nhập đều tăng so với cùng kỳ. Trong đó, tổng sản lượng lương thực đạt 3.662 tấn, chủ yếu cây lúa, ngô, sắn; thu nhập bình quân đầu người đạt 15 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 25%. Có thể nói, đây là những con số ấn tượng đối với vùng đất khắc nghiệt này. Cùng với bước phát triển ổn định trong sản xuất lương thực và cây công nghiệp; đàn gia súc, gia tăng trưởng đạt và vượt kế hoạch đề ra. Để đạt được kết quả này, Minh Sơn đã triển khai hiệu quả công tác tiêm phòng cho gia súc, gia cầm và thực hiện tốt chính sách hỗ trợ chăn nuôi...

Đặc biệt, Chương trình xây dựng NTM cũng đạt được nhiều kết quả như: Huy động nhân dân ra quân tu sửa và mở mới các tuyến đường giao thông nông thôn được 17.110m với 805 công; đổ bê-tông đường nội thôn 2.115m; đóng góp ngày công lao động được trên 11.600 công; làm mới 3 gian nhà gỗ lớp học tại thôn Lũng Vầy, 5 gian nhà lưu trú giáo viên tại thôn Bó Pèng... Cùng với những đổi thay tích cực trong lĩnh vực KT - XH, với sự lãnh, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban chấp hành Đảng bộ xã, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn luôn được giữ vững. Là một địa bàn còn nhiều diễn biến phức tạp về an ninh trật tự, thời gian qua lực lượng Công an xã đã chủ động nắm tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền giải quyết kịp thời các vụ việc nổi cộm; góp phần mang lại bình yên cho nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển KT - XH, XĐGN.

Đồng chí Vũ Văn Hường, Bí thư Đảng ủy xã Minh Sơn cho biết: Trong thời gian qua, Đảng bộ xã luôn chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, tăng cường đoàn kết, huy động tối đa mọi nguồn lực, phấn đấu đưa xã Minh Sơn sớm thoát nghèo. Công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ hàng đầu, được Đảng bộ xã quan tâm, tập trung triển khai với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực trên cả ba mặt tư tưởng, chính trị và tổ chức. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, xã vẫn còn rất nhiều khó khăn do kinh tế phát triển chưa mạnh, tỷ lệ hộ nghèo còn cao 25%; nguồn vốn đầu tư cho phát triển còn hạn chế; điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp... đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân xã Minh Sơn cần phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung trí tuệ, huy động mọi nguồn lực, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong những năm tới.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tại Khu công nghiệp Bình Vàng

BHG- Ngày 30.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Khu công nghiệp Bình Vàng, kiểm tra tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng Nhà máy Luyện chì thỏi, chì kim loại. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Công thương; Tài nguyên và Môi trường; Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

30/09/2015
THAM LUẬN TẠI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVI

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các đại biểu đã có nhiều tham luận quan trọng đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà. Sau đây là các tham luận

30/09/2015
Họp báo thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020)

BHG- Sáng 30.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo, thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương, các cơ quan truyền thông trong tỉnh.

30/09/2015
Danh sách Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

BHG - Sáng 29.9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã tiến hành bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Sau đây là danh sách:

29/09/2015