Đại hội Thi đua yêu nước vì Hà Giang phát triển

08:23, 08/09/2015

BHG - Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020, sẽ chính thức khai mạc vào 7h30 ngày 9.9.2015. Đại hội diễn ra đúng vào thời điểm tỉnh ta đang tập trung cao độ cho việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; với khẩu hiệu hành động “Phát huy sức mạnh toàn dân - Đẩy mạnh cải cách hành chính vì Hà Giang phát triển”. Đây cũng chính là ý chí, lòng quyết tâm cho phong trào thi đua yêu nước đang lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn toàn tỉnh trong những năm qua, thúc giục mỗi người Hà Giang hôm nay thi đua, rèn luyện và cống hiến cho quê hương thân yêu.

425 đại biểu chính thức về dự Đại hội. Họ chính là những đại biểu xuất sắc nhất, đại diện cho các tập thể và cá nhân ưu tú của phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua (2010 - 2015). Đó là những tấm gương sáng trong học tập, lao động sản xuất, phát triển KT-XH, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đấu tranh với các hủ tục, đi đầu trong thực hiện nếp sống mới, thực hiện xóa đói, giảm nghèo, vươn lên cuộc sống no đủ và làm giầu chính đáng.

Đại hội sẽ thực hiện đánh giá, tổng kết kết quả phong trào thi đua yêu nước của tỉnh ta trong 5 năm qua, rút ra những bài học đúng và sát thực tiễn nhất để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Để thi đua chính là làm tốt nhất, hiệu quả nhất những công việc bình dị hàng ngày của mỗi người, mọi người và toàn xã hội. Từ đó tôn vinh, nhân rộng những tập thể, cá nhân thực sự là các tấm gương điển hình tiên tiến của phong trào thi đua.

5 năm qua, trong bước đường vượt lên gian khó để xây dựng cuộc sống mới; Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Hà Giang đã luôn ghi nhớ và thực hiện đúng 8 lời căn dặn của Bác Hồ khi Người về thăm Hà Giang, đồng thời đẩy mạnh yêu cầu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Coi việc thực hiện 8 lời dạy của Bác và học tập, làm theo gương sáng của Người chính là những nội dung thi đua cụ thể, thiết thực trong suy nghĩ, hành động của mỗi người. Bởi vậy, thi đua đã trở thành động lực thực sự thúc đẩy lao động sản xuất, học tập, rèn luyện; tác động trực tiếp, gắn bó, lan tỏa đến các cấp, các ngành, mọi thành viên trong xã hội; tạo thành phong trào quần chúng sâu rộng, trách nhiệm, tự giác và quyết tâm trong việc thực hiện mục tiêu lớn của Đảng bộ Hà Giang là: Đại đoàn kết dân tộc, phát triển KT-XH, nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân, giữ vững biên cương Tổ quốc – Để Hà Giang nhanh chóng thoát nghèo, phát triển đi lên cùng cả nước.

Nhớ lời Bác dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”; hôm nay, Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V tỉnh Hà Giang chúng ta chính là sự lựa chọn, tổng kết đánh giá để tìm ra những tấm gương tiêu biểu, những “bông hoa” đẹp nhất trong “vườn hoa muôn sắc mầu” của phong trào thi đua yêu nước tỉnh nhà 5 năm qua để báo công với Bác, với Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước rằng: Thi đua yêu nước ở Hà Giang đã đi vào cuộc sống, mỗi người dân đều nhận thức rõ thi đua chính là bản thân phải làm tốt công việc của mình, đồng thời tuyên truyền, giúp đỡ mọi người cùng làm việc tốt và muốn làm đúng, làm tốt thì phải thực hiện đúng Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đưa Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước thấm nhuần, lan tỏa đến mọi người dân. Phong trào thi đua với khẩu hiệu: “Hà Giang quyết tâm không cam chịu đói nghèo, biến khó khăn thành cơ hội phát triển” sẽ tiếp tục là mục tiêu nhiệm vụ và động lực quyết định cho chặng đường đi tới, thực hiện thành công 8 lời căn dặn của Bác, để Hà Giang nhanh chóng vượt qua khó khăn, đi lên no ấm, mạnh giầu cùng cả nước.

Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang kiểm tra tuyến đường khu vực biên giới huyện Mèo Vạc

BHG- Ngày 30.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 13 tỉnh Hà Giang đã đến kiểm tra các điểm sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài trên diện rộng trên địa bàn huyện Mèo Vạc. 

31/08/2015
Phong trào Thi đua yêu nước đã khơi dậy nội lực, đưa Hà Giang từng bước thoát nghèo

BHG - Qua 5 năm thực hiện, phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 đã tạo sức lan tỏa mãnh liệt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ đó đã, đang xuất hiện những nhân tố mới, các làm mới, góp phần quan trọng, từng bước đưa tỉnh ta thoát nghèo.

08/09/2015
Tòa án nhân dân tỉnh kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Tòa án nhân dân

BHG- Sáng 7.9, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống (13.9.1945 – 13.9.2015). 

07/09/2015
Hội nghị lấy ý kiến đóng góp đối với Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)

BHG- Sáng 7.9, HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII và UBMTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp với Dự thảo Bộ luật Hình sự (BLHS) sửa đổi. 

07/09/2015