Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra việc điều tiết mực nước tại Nhà máy Thủy điện Thuận Hòa và Sông Miện 5

14:47, 02/08/2015

BHG- Để nắm bắt và kịp thời chỉ đạo việc điều chỉnh mực nước tại lòng hồ các nhà máy thủy điện tránh gây thiệt hại cho nhân dân vùng hạ lưu, sáng 2.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra việc điều tiết mực nước tại 2 Nhà máy Thủy điện Thuận Hòa và Thủy điện Sông Miện 5 (xã Thuận Hòa, Vị Xuyên). Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đi kiểm tra thực tế tại Nhà máy thủy điện Thuận Hòa.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra thực tế tại Nhà máy thủy điện Thuận Hòa.

Do mưa lớn kéo dài trong mấy ngày qua dẫn đến mực nước lòng hồ tại 2 Nhà máy Thủy điện Thuận Hòa và Nhà máy Thủy điện Sông Miện 5 đang có xu hướng dâng cao. Trước tình hình đó, các nhà máy đã nhanh chóng điều tiết mực nước phù hợp để tránh làm ảnh hưởng và thiệt hại về người, tài sản cho nhân dân vùng hạ lưu. Đồng thời, thường xuyên trực theo dõi tình hình dự báo thời tiết để có phương án xả nước đảm bảo an toàn hồ đập thủy điện cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân dưới vùng hạ lưu. Tính đến thời điểm này, mực nước vẫn đang ở mức trung bình và đảm bảo an toàn chưa có ảnh hưởng gì đến vùng hạ lưu.

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Trong những ngày tới tình hình mưa lớn có thể tiếp tục kéo dài làm cho mực nước có thể dâng cao khi nguồn nước liên tục đổ về từ các dòng sông, suối và việc xả lũ ở các nhà máy thủy điện ở phía trên nên cùng với việc điều tiết mực nước cho phù hợp để vận hành đảm bảo an toàn công trình thủy điện cũng như đảm bảo giữ mực nước không làm ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt cho nhân dân vùng hạ lưu là rất quan trọng. Vì vậy, các nhà máy cần phải thường xuyên theo dõi thông tin về dự báo thời tiết, nắm bắt tình hình để chủ động trong việc điều chỉnh mực nước cho phù hợp, tránh gây thiệt hại về người và tài sản của nhà máy cũng như của nhân dân xung quanh khu vực lòng hồ và khu vực hạ lưu.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra số liệu đo mực nước và công tác vận hành xả nước tại Nhà máy thủy điện Sông Miện 5.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra số liệu đo mực nước và công tác vận hành xả nước tại Nhà máy thủy điện Sông Miện 5.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn đối tác Nhật Bản thăm, làm việc tại tỉnh ta

BHG - Ngày 31.7, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, LĐTB&XH, NN&PTNT, VHTT&DL, LĐTB&XH; Tài nguyên và môi trường; KH&CN; GD&ĐT; Trung tâm Tư vấn và xúc tiến đầu tư tỉnh… đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và các doanh nghiệp do ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Văn phòng JETRO tại Hà Nội làm Trưởng đoàn.

31/07/2015
Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Thanh Thủy triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHG - Ngày 31.7, Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu (BQLKKTCK) Thanh Thủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 

31/07/2015
Lãnh đạo Báo Hà Giang chúc mừng ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

BHG - Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1.8.1930 – 2015), sáng 31.7, Ban Biên tập Báo Hà Giang gồm có các đồng chí: Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập; Sùng Mí Chứ, Phó Tổng Biên tập và Trưởng, Phó các Phòng nghiệp vụ đã đến tặng hoa, chúc mừng cán bộ, nhân viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

31/07/2015
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quang Bình thành công tốt đẹp

BHG - Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, sáng 31.7, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quang Bình khóa III (nhiệm kỳ 2015 – 2020) đã bế mạc và thành công tốt đẹp.

31/07/2015