Hà Giang

Quang Bình hoàn thành nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp

09:53, 01/07/2015

BHG- Để thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ III và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020), trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình đã tích cực đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ, đồng thời kiểm tra, giám sát các công trình đã và đang triển khai thực hiện trên địa bàn huyện bảo đảm chất lượng, kịp thời hoàn thành đưa các công trình đã thi công xong vào sử dụng.

Công trình nhà làm việc Phòng giáo dục và Đào tạo của huyện đang hoàn thiện chuẩn bị khánh thành đưa vào sử dụng.
Công trình nhà làm việc Phòng giáo dục và Đào tạo của huyện đang hoàn thiện chuẩn bị khánh thành đưa vào sử dụng.

Đưa chúng tôi đi thăm một số công trình đã và đang thi công, một số công trình đã hoàn thành vừa bàn giao đưa vào sử dụng; đồng chí Đinh Quang Hải, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng của huyện phấn khởi cho biết: Mặc dù nguồn vốn còn hạn hẹp, nhưng với trách nhiệm của mình, Ban Quản lý dự án huyện đã tích cực tham mưu cho huyện chỉ đạo các ngành chức năng tích cực đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình để đưa vào sử dụng, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện và Đảng bộ tỉnh sắp tới...

Với sự quyết tâm của Ban quản lý dự án huyện, sự cố gắng nỗ lực của các nhà thầu thi công, thời gian qua nhiều công trình trên địa bàn huyện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Thứ nhất là công trình Nhà làm việc Phòng Giáo dục và Đào tạo, công trình này được khởi công xây dựng tháng 5.2014, bằng nguồn vốn phân cấp huyện và các nguồn vốn lồng ghép khác, với tổng mức đầu tư trên 4.997 triệu đồng; đến nay, khối lượng thực hiện hoàn thành đạt 90% giá trị hợp đồng gồm: Đã thi công xong hạng mục phần thô cả 3 tầng, hiện nay tiếp tục thi công phần hoàn thiện cửa, ốp lát, sơn; nguồn vốn đã bố trí và giải ngân trên 1.490 triệu đồng, dự kiến bàn giao đưa vào khai thác sử dụng tháng 7.2015. Công trình thứ hai là Nhà làm việc Phòng Tài nguyên và Môi trường, công trình này cũng đã được khởi công xây dựng tháng 5.2014, bằng nguồn vốn phân cấp của huyện và các nguồn vốn lồng ghép khác, với tổng mức đầu tư trên 4.952 triệu đồng, đến nay, khối lượng thực hiện hoàn thành đạt 90% giá trị hợp đồng gồm: đã thi công xong hạng mục phần thô cả 3 tầng, hiện đang thi công phần hoàn thiện cửa, ốp lát, sơn; nguồn vốn đã bố trí và giải ngân trên 1.490 triệu đồng dự kiến bàn giao đưa vào khai thác sử dụng tháng 7.2015. Công trình thứ ba là Nhà công vụ Huyện ủy và bếp ăn, công trình cũng được khởi công xây dựng tháng 5.2014, bằng nguồn vốn phân cấp của huyện và các nguồn vốn lồng ghép khác, với tổng mức đầu tư trên 4.973 triệu đồng. Đến nay, công trình đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Cùng với các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện, nhiều công trình xây dựng khác cũng chuẩn bị hoàn thành và đưa vào sử dụng lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đó là: Công trình cải tạo đường liên xã Xuân Minh (Quang Bình) đi xã  Thông Nguyên (Hoàng Su Phì). Công trình này được khởi công xây dựng tháng 9.2013 bằng nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi và nguồn vốn NSNN, với tổng mức đầu tư trên 93.050 triệu đồng; đến nay, khối lượng thực hiện hoàn thành đạt 90% giá trị hợp đồng gồm đã thi công xong hạng mục phần mở nền đường, đang tiếp tục thi công phần tràn qua suối và rải nhựa mặt đường được 2,7km. Nguồn vốn đã được bố trí và giải ngân trên 33.000 triệu đồng; dự kiến bàn giao đưa vào khai thác sử dụng cuối tháng 7.2015. Tiếp nữa là công trình cải tạo bê-tông hóa đường xã Hương Sơn (Quang Bình) đi xã Việt Hồng (Bắc Quang). Công trình này cũng đã được khởi công xây dựng tháng 8.2013 bằng nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi và nguồn vốn NSNN, với tổng mức đầu tư 56.155 triệu đồng; đến nay, khối lượng thực hiện hoàn thành đạt 85% giá trị hợp đồng, đã thi công xong phần đổ bê-tông mặt đường; hiện nay, đang tiếp tục thi công phần cống và rãnh dọc. Nguồn vốn đã bố trí và giải ngân trên 28.500 triệu đồng, dự kiến bàn giao đưa vào khai thác sử dụng cuối tháng 7.2015. Công trình đường giao thông từ thị trấn Yên Bình đi xã Tiên Nguyên, công trình đã được khởi công xây dựng tháng 4.2008 bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ và nguồn vốn khác, với tổng mức đầu tư trên 94.390 triệu đồng, đến nay, công trình đã hoàn thành đạt 100% giá trị hợp đồng. Nguồn vốn đã bố trí và giải ngân trên 76.606 triệu đồng, công trình đã bàn giao đưa vào khai thác sử dụng tháng 1.2015... Ngoài các công trình lớn, trên địa bàn các xã, thị trấn cũng đã khởi công mới và hoàn thành nhiều công trình đưa vào sử dụng lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ III và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020).

Bằng sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng với sự cố gắng nỗ lực của các đơn vị thi công, trong thời gian tới, trên địa bàn huyện Quang Bình sẽ tiếp tục khởi công mới và hoàn thành nhiều công trình có giá trị để từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị lần thứ 29 BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ khóa XVII

BHG- Ngày 30.6, BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ, khóa XVII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã tổ chức kỳ họp lần thứ 29 nhằm sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Liên minh HTX tỉnh và lãnh đạo huyện cùng các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, huyện.

30/06/2015
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban Báo chí

BHG- Sáng 30.6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 6 với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan Thông tấn, Báo chí của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

30/06/2015
Hội nghị trực tuyến sơ kết triển khai thực hiện Quyết định số 409/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh

BHG- Sáng 30.6, Ban Chỉ đạo 1133 tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết triển khai thực hiện Quyết định số 409/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện Đề án "Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới". 

30/06/2015
Mèo Vạc làm tốt công tác tuyên truyền, khánh tiết phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII

BHG- Trong những ngày qua, song song với việc làm tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 diễn ra đúng kế hoạch, đúng quy trình và thành công tốt đẹp, huyện Mèo Vạc đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết và chỉnh trang đô thị. Qua đó, tạo nên không khí phấn khởi trong nhân dân và tạo điểm nhấn thể hiện những thành tựu nổi bật trong phát triển KT – XH, AN – QP ở địa phương nhiệm kỳ qua. 

30/06/2015