Hà Giang

Hội nghị trực tuyến giao ban Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới quý II

09:18, 04/07/2015

BHG - Chiều 3.7, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới, quý II.2015. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM của tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự phía điểm cầu của tỉnh có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM của tỉnh và Văn phòng điều phối. Phía điểm cầu các huyện, thành phố có các đồng chí thành viên BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM; Văn phòng điều phối; Bí thư, chủ tịch các xã NTM giai đoạn 2011 – 2015.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu kết luận Hội nghị giao ban Chương  trình xây dựng NTM.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu kết luận Hội nghị giao ban Chương trình xây dựng NTM.

Trong quý II.2015, chương trình MTQG xây dựng NTM tiếp tục được triển khai thực hiện, các huyện, thành phố đã tổ chức 431 đợt ra quân xây dựng NTM với 65.941 lượt người tham gia. Đến 30.6 đã có 9/11 huyện, thành phố phê duyệt danh mục công trình đầu tư xây dựng NTM năm 2015 với 199 đầu điểm. Kết quả trong 6 tháng các xã đã mở mới được 94.062 m đường đất đá, tu sửa đường giao thông nông thôn được 260.170 m; làm mới đường bê tông nông thôn các loại được 54.248 m; kiên cố hóa được 5.328 m kênh mương; xây dựng 62 nhà văn hóa thôn, 894 nhà tắm, 1.552 công trình vệ sinh, 1.523 bể nước; láng nền nhà được 1.248 hộ; di dời được 2.475 chuồng trại gia súc ra xa nhà; nhân dân đã hiến 158.850 m2 đất và đóng góp được 123.395 ngày công lao động cho Chương trình xây dựng NTM.

Các huyện, thành phố đã chỉ đạo các xã tiếp tục triển khai nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả; tổ chức đào tạo nghề và tập huấn được 209 lớp cho 9.033 lượt người, triển khai thực hiện được 263 mô hình phát triển kinh tế. Nhiều xã đã xây dựng phương án liên kết giữa các hộ và doanh nghiệp để phát triển sản xuất với quy mô vừa và nhỏ. Chất lượng giáo dục đào tạo ở khu vực nông thôn được quan tâm triển khai thực hiện, cơ sở vật chất, mạng lưới trường lớp tiếp tục được duy trì củng cố. chất lượng nguồn nhân lực y tế từng bước được cải thiện, đội ngũ cán bộ y tế được tăng cường, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao; Công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia xây dựng nếp sống văn minh được phổ biến sâu rộng dưới nhiều hình thức; vấn đề bảo vệ môi trường được quan tâm triển khai, bước đầu các xã NTM đã triển khai thực hiện công tác tuyên truyền việc thu gom và xử lý rác thải tại nhà qua lò đốt rác … Hệ thống chính trị cơ bản đạt được yêu cầu, an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững và ổn định.

Hội nghị đã được nghe các huyện, thành phố, các ngành của tỉnh báo cáo kết quả đạt được trong xây dựng NTM, những khó khăn cần phải giải quyết trong thời gian tới, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Phát biểu kết luận hội nghị Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, các huyện, thành phố đã triển khai thực hiện tốt các nội dung trong Chương trình xây dựng NTM 6 tháng đầu năm, đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Để tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu xây dựng NTM trong thời gian tới các huyện, thành phố cần tập trung quyết liệt, thường xuyên có trọng tâm, trọng điểm kể cả nhân lực, vật lực để tổ chức thực hiện Chương trình xây dựng NTM; BCĐ cấp tỉnh và huyện cần quán triệt tốt để nhân rộng các mô hình, phong trào xây dựng NTM; công tác tuyên truyền cần thay đổi hình thức bằng các định chế dân gian; các huyện, thành phố cần có giải pháp khắc phục những trong xây dựng NTM. Đồng thời các xã, được công nhận đạt chuẩn cần đi vào thực chất hơn, cần nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao thu nhập và quản lý xã hội. Các huyện đã tổ chức xong Đại hội cần lấy thành công của Đại hội để làm nền tảng cho xây dựng NTM, các huyện chưa tổ chức Đại hội cần đưa nhiệm vụ xây dựng NTM vào Chương trình để thực hiện trong thời gian tiếp theo…

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban Báo chí

BHG- Sáng 30.6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 6 với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan Thông tấn, Báo chí của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

30/06/2015
Hội nghị lần thứ 29 BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ khóa XVII

BHG- Ngày 30.6, BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ, khóa XVII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã tổ chức kỳ họp lần thứ 29 nhằm sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Liên minh HTX tỉnh và lãnh đạo huyện cùng các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, huyện.

30/06/2015
Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện MÈO VẠC lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG- Mặc dù là một trong những huyện khó khăn của tỉnh, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đã nỗ lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả đó được xây dựng bằng truyền thống đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. 

30/06/2015
Họp báo thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh

BHG- Sáng 30.6, Thường trực HĐND tỉnh, tổ chức Họp báo nhằm thông báo (dự kiến) nội dung chương trình Kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011-2016. Dự buổi Họp báo có lãnh đạo các sở, ngành; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.

30/06/2015