Hội nghị thi đua yêu nước và biểu dương điển hình tiên tiến Hội Nông dân tỉnh và huyện Yên Minh

10:59, 01/07/2015

BHG- Ngày 30.6, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị thi đua yêu nước (TĐYN) và biểu dương “Nông dân điển hình tiên tiến” giai đoạn 2010 – 2015; phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020.

Trong thời qian qua, các cán bộ, hội viên Hội Nông dân trong tỉnh đã nhiệt tình hưởng ứng, thực hiện sôi nổi phong trào TĐYN do Hội phát động như: Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; thi đua xây dựng nông thôn mới; Nông dân tham gia đảm bảo an ninh quốc phòng… Thông qua các phong trào TĐYN gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hội viên Hội Nông dân đã phát huy tiềm năng của địa phương; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi; đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển KT – XH của tỉnh.

Đồng chí Xin Thị Bích, Chủ tịch HND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2010 – 2015.
Đồng chí Xin Thị Bích, Chủ tịch HND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2010 – 2015.

Các đại biểu đã tham gia thảo luận tại Hội nghị và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội TĐYN của tỉnh, TW Hội Nông dân Việt Nam. Đồng thời, phát động và hưởng ứng phong trào thi đua trong giai đoạn tới. Tại Hội nghị, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 47 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐYN giai đoạn 2010 – 2015.            Giai đoạn 2010 – 2015, với thành tích xuất sắc, nhiều tập thể và cá nhân Hội Nông dân đã được các cấp biểu dương khen thưởng, trong đó có: 2 Huân chương lao động các loại; 5 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của TƯ Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh.

Tin, ảnh: Đại Tâm

 * Trong 2 ngày 29, 30.6, huyện Yên Minh đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2015 - 2020. Dự Đại hội có lãnh đạo Sở Nội vụ; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và 189 đại biểu chính thức đến từ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn.

Lãnh đạo huyện Yên Minh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước  giai đoạn 2010 – 2015.
Lãnh đạo huyện Yên Minh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015.

 Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Minh đã được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ổn định; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; tỷ trọng giá trị ngành sản xuất nông – lâm nghiệp chiếm 38,91 %; công nghiệp – xây dựng, chiếm 29,25 %; thương mại – dịch vụ chiếm 31,84 %; thu nhập bình quân đầu người đạt 13,5 triệu đồng/người/năm; bình quân lương thực đầu người đạt 519,2 kg/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 47,42 % (năm 2010), xuống còn 25 % năm 2015. Tiềm năng thế mạnh của địa phương bước đầu được khai thác; đã hình thành và phát triển một số hàng hóa có sức cạnh tranh trên thị trường. Cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư xây dựng. Đàn gia súc, gia cầm và các vật nuôi khác phát triển ổn định. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được duy trì và có bước phát triển. Giao thông, xây dựng Các chương trình, dự án được triển khai đồng bộ, có hiệu quả. Giáo dục và đào tạo có nhiều chuyển biến, quy mô trường, lớp được mở rộng. Công tác huy động, duy trì sĩ số học sinh được đảm bảo; tỷ lệ huy động trẻ từ 6 - 14 tuổi đến trường đạt 98 %; tỷ lệ học sinh chuyển chuyển cấp, chuyển lớp đạt từ 85 % trở lên. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được thực hiện thường xuyên; các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được đẩy mạnh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm chú trọng. Hoạt động của Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị có sự đổi mới, chất lượng, hiệu quả…  Tại đại hội, các Đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của huyện giai đoạn 2015 – 2020; đồng thời bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Nhân dịp này, UBND huyện Yên Minh đã tặng Giấy khen cho 30 tập thể, 62 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015.

Tin, ảnh: Duy Tuấn - Hoàng Thơm

(Văn phòng UBND huyện Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quyết tâm tạo bước đột phá phát triển KT – XH

BHG- Với muôn vàn khó khăn, nhưng trong những năm qua, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, phát huy nội lực trong nhân dân, huyện Mèo Vạc đã từng bước khẳng định vai trò, vị trí quan trọng nơi mảnh đất biên cương Tổ quốc. 

30/06/2015
Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện MÈO VẠC lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG- Mặc dù là một trong những huyện khó khăn của tỉnh, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đã nỗ lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả đó được xây dựng bằng truyền thống đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. 

30/06/2015
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban Báo chí

BHG- Sáng 30.6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 6 với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan Thông tấn, Báo chí của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

30/06/2015
Hội nghị lần thứ 29 BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ khóa XVII

BHG- Ngày 30.6, BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ, khóa XVII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã tổ chức kỳ họp lần thứ 29 nhằm sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Liên minh HTX tỉnh và lãnh đạo huyện cùng các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, huyện.

30/06/2015