Hà Giang

Đoàn đối tác Nhật Bản thăm, làm việc tại tỉnh ta

16:43, 31/07/2015

BHG - Ngày 31.7, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, LĐTB&XH, NN&PTNT, VHTT&DL, LĐTB&XH; Tài nguyên và môi trường; KH&CN; GD&ĐT; Trung tâm Tư vấn và xúc tiến đầu tư tỉnh… đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và các doanh nghiệp do ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Văn phòng JETRO tại Hà Nội làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã giới thiệu về điều kiện tự nhiên, KT-XH; những chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư nước ngoài của tỉnh trong thời gian qua... Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Với những tiềm năng lợi thế của mình, Hà Giang luôn coi trọng và mong muốn được tăng cường hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản, đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nhằm khai thác hết tiềm năng, lợi thế vốn có của cả hai bên trên các lĩnh vực. Nhất là lĩnh vực nông, lâm nghiệp đồng chí mong muốn chương trình hợp tác đào tạo lao động cho người nông dân trở thành công nhân nông nghiệp và nguồn lao động này cũng có thể xuất khẩu sang Nhật Bản và các nước có nhu cầu. Ngoài ra, với lợi thế tiềm năng về nông nghiệp như: Cây chè cổ thụ; cam sành; con bò vàng vùng cao và dược liệu cũng có thể đầu tư chất lượng cao, tỉnh mong muốn qua chuyến công tác này, Đoàn công tác sẽ nắm bắt được rõ hiện thực, tiềm năng, thế mạnh cũng như nhu cầu của địa phương để có những chương trình, dự án đầu tư, hỗ trợ trong thời gian tới…

Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Hà Giang với Đoàn công tác của Văn phòng Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO).
Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Hà Giang với Đoàn công tác của Văn phòng Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO).

Ông Atsusuke Kawada đánh giá cao tiềm năng và các chính sách thu hút đầu tư cũng như hoạt động kêu gọi đầu tư của tỉnh trong giai đoạn hiện nay, đồng thời cho biết JETRO sẽ tư vấn và hỗ trợ tỉnh trong việc thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản tiềm năng trong thời gian tới. Ông mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để các cơ quan chuyên môn tăng cường hơn nữa công tác quảng bá, giới thiệu và có các bước hợp tác cụ thể đối với các nhà đầu tư của Nhật Bản; đồng thời tin tưởng rằng với những tiềm năng, lợi thế vốn có, tỉnh sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản đến với địa phương.

Trong chuyến công tác này, Đoàn công tác của Văn phòng Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và các doanh nghiệp do ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Văn phòng JETRO tại Hà Nội làm Trưởng đoàn còn đến thực tế tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy; Khu chế suất công nghệ cao tại xã Phong Quang và Khu công nghiệp Bình Vàng (Vị Xuyên); Công ty CPTM phát triển nông, lâm nghiệp Bình Minh 3 tại xã Quyết Tiến (Quản Bạ) và mô hình phát triển cây Cam sành tại xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang)…

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Báo Hà Giang chúc mừng ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

BHG - Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1.8.1930 – 2015), sáng 31.7, Ban Biên tập Báo Hà Giang gồm có các đồng chí: Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập; Sùng Mí Chứ, Phó Tổng Biên tập và Trưởng, Phó các Phòng nghiệp vụ đã đến tặng hoa, chúc mừng cán bộ, nhân viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

31/07/2015
Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Thanh Thủy triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHG - Ngày 31.7, Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu (BQLKKTCK) Thanh Thủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 

31/07/2015
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quang Bình thành công tốt đẹp

BHG - Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, sáng 31.7, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quang Bình khóa III (nhiệm kỳ 2015 – 2020) đã bế mạc và thành công tốt đẹp.

31/07/2015
Cảnh báo và triển khai các biện pháp phòng tránh mưa lũ

LTS: Ngày 30.7, UBND tỉnh đã có Công văn Hỏa tốc gửi các huyện, thành phố và thành viên Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh về việc cảnh báo và triển khai các biện pháp phòng tránh mưa lũ…

30/07/2015