Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tiếp xúc cử tri tại Xã Phiêng Luông, huyện Bắc Mê

10:39, 02/07/2015

BHG- Sáng ngày 2.7, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang gồm các ông, bà Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội khóa XIII; Triệu Là Pham, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phiêng Luông, huyện Bắc Mê. Cùng dự có đại diện của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Giang, lãnh đạo huyện Bắc Mê.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang đã thông báo đến các cử tri về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, sau hơn một tháng làm việc từ ngày 20.5 đến ngày 26.6 kỳ họp thứ 9, quốc hội khóa XIII đã kết thúc tốt đẹp. Hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. Quốc hội đã dành thời gian để thảo luận, xem xét thông qua 11 luật, 9 nghị quyết và cho ý kiến về 15 dự án luật khác nhằm tiếp tục triển khai, thi hành, thể chế hóa Hiến pháp. Ngoài ra, tại kỳ họp đã có 3.854 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi tới Quốc hội; 157 câu hỏi chất vấn của đại biểu Quốc hội gửi đến Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng, Trưởng ngành.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cũng có những ý kiến, kiến nghị như: Nâng thời gian Bảo hiểm y tế; Bảo hiểm xe máy cần có hướng dẫn người dân khi xảy ra tai nạn để được hưởng quyền lợi như thế nào; xem xét lại các tiêu trí xây dựng NTM đối với các xã vùng sâu, vùng xa trong quá trình thực hiện; xây dựng hồ treo thôn Phiêng Luông; cầu treo tại thôn Tà Mà; hỗ trợ xây dựng kênh mương, tu sửa nhà lớp học cho thôn Cụm Nhùng; bổ sung thêm cán bộ chuyên trách cho xã; đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường từ huyện vào trung tâm xã; kéo điện, làm đường, trụ sở thôn Tá Tò; đề nghị huyện, xã có công văn hướng dẫn thôn các sử dụng tiền bảo vệ rừng và môi trường rừng; lắp cột sóng điện thoại cho thôn Phiêng Luông để người dân thuận tiện cho việc liên lạc...

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Mê đã phân tích, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang bà Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch hội đồng dân tộc Quốc hội đã tiếp thu, trả lời những ý kiến của các cử tri. Đối với những kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu sẽ tổng hợp và có đề xuất đối với Quốc hội, Chính phủ và các ngành chức năng xem xét giải quyết.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quyết tâm tạo bước đột phá phát triển KT – XH

BHG- Với muôn vàn khó khăn, nhưng trong những năm qua, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, phát huy nội lực trong nhân dân, huyện Mèo Vạc đã từng bước khẳng định vai trò, vị trí quan trọng nơi mảnh đất biên cương Tổ quốc. 

30/06/2015
Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện MÈO VẠC lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG- Mặc dù là một trong những huyện khó khăn của tỉnh, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đã nỗ lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả đó được xây dựng bằng truyền thống đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. 

30/06/2015
Họp báo thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh

BHG- Sáng 30.6, Thường trực HĐND tỉnh, tổ chức Họp báo nhằm thông báo (dự kiến) nội dung chương trình Kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011-2016. Dự buổi Họp báo có lãnh đạo các sở, ngành; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.

30/06/2015
Mèo Vạc làm tốt công tác tuyên truyền, khánh tiết phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII

BHG- Trong những ngày qua, song song với việc làm tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 diễn ra đúng kế hoạch, đúng quy trình và thành công tốt đẹp, huyện Mèo Vạc đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết và chỉnh trang đô thị. Qua đó, tạo nên không khí phấn khởi trong nhân dân và tạo điểm nhấn thể hiện những thành tựu nổi bật trong phát triển KT – XH, AN – QP ở địa phương nhiệm kỳ qua. 

30/06/2015