Hà Giang

Hội CCB Tỉnh, Kiểm tra hoạt động công tác Hội tại 5 huyện

09:51, 03/06/2015

BHG - Thực hiện kế hoạch công tác năm 2015 của BCH Hội CCB Tỉnh, vừa qua Hội CCB tỉnh đã thành lập Đoàn Kiểm tra gồm lãnh đạo và cán bộ các Ban của Tỉnh hội, về hoạt động công tác Hội CCB tại 5 huyện là: Quản Bạ, Yên  Minh, Đồng Văn , Mèo Vạc và huyện Bắc Mê, do đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch Hội CCB Tỉnh làm trưởng Đoàn.

Tại các huyện trên, Đoàn đã xuống kiểm tra mỗi huyện một xã gồm: Xã Bạch Đích (huyện Yên Minh), xã Sà Phìn ( huyện Đồng Văn), xã Lũng Pù ( huyện Mèo Vạc) , xã Phú Nam ( huyện Bác Mê ) và Thị trấn Tam Sơn ( Huyện Quản Bạ) với các nội dung: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Thường vụ, BCH; Tham gia xây dựng bảo về Đảng, chính quyền; công tác củng cố xây dựng tổ chức Hội và hoạt động của các Ban liên lạc; nhiệm vụ phát triển kinh tế, XĐGN của hội viên; công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; công tác kiểm tra giám sát; kết quả triển khai và hoạt động của tổ nắm tin ở cơ sở; thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ, hội viên và các hoạt động tình nghĩa…

Qua Kiểm tra cho thấy các cấp Hội cơ sở về hệ thống sổ sách thực hiện bảo đảm theo đúng quy định. Công tác phối hợp với các cơ quan, các tổ chức chính trị …để thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền giao tốt. Duy trì chế độ sinh hoạt theo quy định Điều lệ, nắm chắc được nội dung 3 bàn trong sinh hoạt.

Công tác xây dựng Quỹ Hội bằng nhiều hình thức đạt kết quả tốt như: Hội CCB xã Lũng Pù ( Mèo Vạc), hội viện đóng góp 247.000 đồng / hội viên, đã cho hội viên nghèo vay mua lợn giống, chim bồ câu để phát triển kinh tế vv…Về các hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, thực hiện chế độ chính sách cho hội viên, hoạt động tình nghĩa… các huyện đều thực hiện tốt có hiệu quả, tạo được uy tín với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân…

Tuy nhiên qua kiểm tra cho thấy một số cơ sở Hội việc chỉ đạo nội dung 3 bàn trong sinh hoạt Hội còn chung chung, chất lượng sinh hoạt còn hạn chế. Một số Hội cấp xã chưa làm tốt tham mưu cho cấp ủy để tổ chức các hoạt động của Hội. Chưa nắm chắc việc giải quyết chế độ cho CCB theo Quyết Định 62. Nắm các mô hình, điển hình tiên tiến, nhân tố mới  còn hạn chế...

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội CCB Tỉnh 2015 đã đề ra,  Đoàn Kiểm tra công tác của Hội Tỉnh đã triển khai  8 nhiệm vụ chủ yếu cho Hội CCB các huyện, thành phố tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm phục vụ tốt Đại hội Đảng các cấp. Thực hiện tốt nội dung 3 bàn: Bàn thực hiện việc nước; Bàn thực hiện việc Hôi; Bàn thực hiện việc nhà hội viên. Làm tốt công tác kết nạp hội viên , XĐGN, xóa nhà tạm; xây dựng Quỹ Hôi; đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa…

                                                                               Đặng Quang Vượng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Phó Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm, làm việc tại huyện Đồng Văn

BHG - Ngày 30.5, Đoàn công tác của Bộ Tài chính do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Đoàn công tác của Ban Nội chính T.Ư do đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Ban Nội chính T.Ư làm Trưởng đoàn đã buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn, Đồn Biên phòng Lũng Cú, xã Lũng Cú. 

31/05/2015
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng làm việc với BTV Huyện ủy Xín Mần

BHG- Ngày 30.5, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể BTV Huyện ủy Xín Mần, nhằm nắm bắt việc lãnh, chỉ đạo công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

31/05/2015
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Tết thiếu nhi tại huyện Xín Mần

BHG - Chiều 30.5, Liên trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Tả Nhìu (Xín Mần) tổ chức vui Tết thiếu nhi cho các em học sinh trong trường. Dự, chung vui cùng các em có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Xín Mần, cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các em học sinh 3 trường.

31/05/2015
BTV Tỉnh ủy duyệt báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện Quang Bình và Yên Minh

BHG - Ngày 29.5, BTV Tỉnh ủy duyệt báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện Quang Bình và Yên Minh. Dự có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo BTV 2 huyện.

30/05/2015