Hà Giang

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi nhân ngày 1.6

10:15, 01/06/2015

BHG- Ngày 31.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Bắc Quang tới tặng quà học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Liên Hiệp, huyện Bắc Quang.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà 1.6 cho các cháu Thiếu nhi các trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Liên Hiệp (Bắc Quang).
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà 1.6 cho các cháu Thiếu nhi các trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Liên Hiệp (Bắc Quang).

Tại đây, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh thay mặt lãnh đạo tỉnh và cùng lãnh đạo huyện tặng quà cho học sinh các trường. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận, biểu dương các thành tích đạt được của các trường trong thời gian qua và trong thời gian tới nhà trường cần tiếp tục phát huy những thành tích đó để đạt được nhiều thành tích tốt hơn, cao hơn… Qua đây đã cho thấy được sự quan tâm của gia đình, chính quyền và nhà trường đối với các cháu trong thời gian qua trong việc quan tâm tới thực hiện Công ước về quyền trẻ em và trách nhiệm này thuộc về tất cả chúng ta. Từng cá nhân và toàn xã hội phải có sự quan tâm thiết thực hơn nữa, sâu sát có hiệu quả hơn nữa tới thế hệ tương lai của đất nước. Nhân dịp Ngày quốc tế Thiếu nhi 1.6, Bí thư Tỉnh uỷ chúc các bé luôn vui vẻ, mạnh khoẻ, học tập tốt, là con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ…Tại buổi Lễ, sau khi được ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, các đại biểu và toàn thể học sinh, phụ huynh học sinh đã được nghe báo cáo tóm tắt về kết quả giảng dạy, học tập của các trường trong năm học qua. Nhìn chung, các trường đã thực hiện rất tốt những nội dung, chương trình do các cấp và ngành phát động. Cùng với đó, thầy, cô giáo còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá, như các Hội thi: Vui học tập; Tuyên truyền phòng chống cháy rừng; phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em qua biên giới… Qua những hoạt động này, đã tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh, giúp cho các em có thêm điều kiện học tập, trao đổi và tích luỹ được nhiều kỹ năng cần thiết trong cuộc sống…

Tin, ảnh: Phi Anh

* Ngày 1.6, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Quản Bạ tới tặng quà học sinh hai trường PTDT Bán trú Tiểu học và trường Mầm non xã Lùng Tám nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tặng quà các cháu thiếu nhi hai trường PTDT Bán trú Tiểu học và trường Mầm non xã Lùng Tám.
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tặng quà các cháu thiếu nhi hai trường PTDT Bán trú Tiểu học và trường Mầm non xã Lùng Tám.

Phát biểu và tặng quà các cháu thiếu nhi hai trường PTDT bán trú Tiểu học và trường Mầm non Lùng Tám, đồng chí Đàm Văn Bông bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của xã Lùng Tám dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã gửi lời chúc mừng tới các cháu thiếu niên, nhi đồng hai trường. Chúc các cháu thật vui vẻ, hạnh phúc trong sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Đồng chí nhấn mạnh, những năm qua công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng của tỉnh có nhiều tiến bộ. Tỉnh cũng như huyện Quản Bạ và xã Lùng Tám luôn dành nhiều sự quan tâm cho trẻ thông qua việc đầu tư cho giáo dục đào tạo, y tế, các điểm vui chơi. Mùa hè đã về, đồng chí đề nghị tổ chức Đoàn và các bậc phụ huynh cần tổ chức tốt việc tiếp nhận học sinh nghỉ hè về sinh hoạt tại khu dân cư, chú trọng tới việc tổ chức tốt sinh hoạt hè, thu hút các em tham gia như các hoạt động truyền thống, văn hóa văn nghệ, TDTT để ngày hè thực sự vui tươi, bổ ích và có ý nghĩa với các em.

 Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hai 2 tivi Sam Sung 40in cho hai nhà trường PTDT Bán trú Tiểu học - trường Mầm non xã Lùng Tám.

CTV

* Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, ngày 31.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, chia vui và tặng quà trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn). Cùng dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn.

Vui Tết Thiếu nhi, thầy, cô giáo và các cháu học sinh đã ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Thiếu nhi, biểu diễn những tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước và cung liên hoan phá cỗ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chung vui, chia quà cho các cháu nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chung vui, chia quà cho các cháu nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.

Phát biểu với thầy, cô giáo và các cháu học sinh liên trường thị trấn Phó Bảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn biểu dương những kết quả các trường đã đạt được trong năm học 2014 - 2015. Mặc dù còn nhiều khó khăn, song được sự quan tâm của tỉnh, huyện, của ngành giáo dục, 3 nhà trường đã không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn và đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào, được cấp ủy, chính quyền và phụ huynh học sinh tin yêu. Đồng chí vui mừng khi thấy 3 trường đã cùng tổ chức vui Tết Thiếu nhi cho các cháu, đây là dịp để các thầy, cô giáo, các em học giao lưu, học tập kinh nghiệm, tạo sự đoàn kết và tiết kiệm được thời gian, tiền của. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh hãy quan tâm hơn nữa, dành những gì tốt đẹp hơn nữa cho các cháu, thực hiện Lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Vì lợi ích 10 năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người” và chúc các cháu học sinh có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, chăm ngoan, giúp đỡ, nghe lời ông bà, cha mẹ…

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tặng quà cho các cháu học sinh và tặng mỗi trường 1 chiếc ti vi.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

* Chiều 1.6,  đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tặng quà thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và Trung tâm công tác xã hội trẻ em tỉnh nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và một số sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp của tỉnh; lãnh đạo thành phố và UBND một số huyện trong tỉnh.

Đồng chí Trần Đức Quý tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh.
Đồng chí Trần Đức Quý tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh.

  Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh hiện đang quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng 64 đối tượng, trong đó có 56 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn và 8 đối tượng là người già cô đơn, không nơi nương tựa. Trong năm học 2014 – 2015, Trung tâm có 43 cháu theo học tại các trường đứng chân trên địa bàn. Kết quả năm học tỉ lệ lên lớp, chuyển cấp đạt 100%, trong đó tỉ lệ học sinh khá giỏi, cháu ngoan Bác Hồ đạt 26%. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Trung tâm đã làm tốt công tác chăm sóc và nuôi dưỡng các đối tượng trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn chung của Trung tâm, đồng thời nhấn mạnh: Mặc dù còn nhiều khó khăn, song tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi giải trí của các đối tượng tại Trung tâm; ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ và tặng quà cho các cháu đã thành tích cao trong học tập. Đồng chí mong muốn các cháu chăm ngoan, học giỏi và cố gắng vươn lên đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập.

Tiếp đó, Phó chủ tịch UBND  tỉnh Trần Đức Quý cũng đã đến thăm và tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng tại Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh. Hiện nay, trung tâm đang nuôi dưỡng 19 đối tượng, trong đó có 12 trẻ khiếm thính, 3 trẻ khiếm thị và 4 trẻ chậm phát triển trí tuệ. Đồng chí đã ân cần động viên các cháu tiếp tục khắc phục khó khăn, cố gắng học tập thật tốt để mai sau trở thành những người có ích cho xã hội. Đồng thời, đề nghị, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, qua đó góp phần giúp cho các em vượt qua được mặc cảm để hòa nhập với cộng đồng, vươn lên trong cuộc  sống.

An Dương

* Hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực: Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đại tá Hầu Văn Lý, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng 64 suất quà (150 nghìn đồng/suất) cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Khoa Nhi của bệnh viện. Tại xã Du Già (Yên Minh), Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động (Công an tỉnh) đã phối hợp với UBND và các trường học tại trung tâm xã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ Thắm tình quân dân. Trong đêm giao lưu văn nghệ Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động phối hợp với Công ty THHH Hoàng Bách tặng 32 suất quà trị giá hơn 6 triệu đồng cho các cháu học sinh khó khăn có thành tích trong học tập nhằm động viên các cháu luôn cố gắng chăm ngoan học giỏi.  

Đại tá Hầu Văn Lý, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Khoa Nhi của bệnh viện đa khoa tỉnh.  ảnh Trung Thực
Đại tá Hầu Văn Lý, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh Trung Thực

                                                                                         Trung Thực - Hoàng Hiền

* Chiều 31.5, tại Sở Lao động-Thương binh xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em (Sở Lao động-Thương binh xã hội) tổ chức gặp mặt 30 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó, học giỏi, tiêu biểu của tỉnh nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.

Chương trình hỗ trợ học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh thực hiện hàng năm, đó là nét đẹp truyền thống thể hiện lòng nhân ái trong việc chăm sóc, giáo dục, bồi dưỡng trẻ em. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và xã hội, đại diện một số doanh nghiệp của tỉnh đã trao quà cho các em học sinh.

Dịp này, 30 trẻ em tiêu biểu trong buổi gặp mặt sẽ được tham gia nhận học bổng tại Lễ tuyên dương thiếu nhi nghèo vượt khó do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức tại tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và xã hội cùng đại diện các doanh nghiệp tặng quà cho trẻ em.
Lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và xã hội cùng đại diện các doanh nghiệp tặng quà cho trẻ em.

         Tin, ảnh: MẠNH TƯỜNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Phó Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm, làm việc tại huyện Đồng Văn

BHG - Ngày 30.5, Đoàn công tác của Bộ Tài chính do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Đoàn công tác của Ban Nội chính T.Ư do đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Ban Nội chính T.Ư làm Trưởng đoàn đã buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn, Đồn Biên phòng Lũng Cú, xã Lũng Cú. 

31/05/2015
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng làm việc với BTV Huyện ủy Xín Mần

BHG- Ngày 30.5, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể BTV Huyện ủy Xín Mần, nhằm nắm bắt việc lãnh, chỉ đạo công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

31/05/2015
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Tết thiếu nhi tại huyện Xín Mần

BHG - Chiều 30.5, Liên trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Tả Nhìu (Xín Mần) tổ chức vui Tết thiếu nhi cho các em học sinh trong trường. Dự, chung vui cùng các em có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Xín Mần, cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các em học sinh 3 trường.

31/05/2015
Đảng bộ thị trấn Việt Quang Đại hội đại biểu lần thứ IX

BHG-Ngày 29.5, Đảng bộ thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020.

30/05/2015