Hà Giang

Các cơ quan tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương các điển hình tiên tiến

10:26, 29/06/2015

BHG- Sáng 28.6, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua và biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015.

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy tặng Giấy Khen cho các cá nhân có thanh tích xuất sắc trong phong trào thi đua.
Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy tặng Giấy Khen cho các cá nhân có thanh tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ”, trong 5 năm qua Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và người lao động; tổ chức ký giao ước thi đua giữa chính quyền cơ quan và tổ chức công đoàn, giữa cá nhân với cơ quan. Ngoài ra, Văn phòng Tỉnh ủy còn ký kết thi đua với các cơ quan khối Đảng và Cụm thi đua số 1. Hội đồng thi đua khen thưởng của Văn phòng Tỉnh ủy luôn duy trì hoạt động đúng nguyên tắc, định kỳ tổ chức sơ, tổng kết phong trào thi đua thông qua đó đã kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân điển hình tiên tiến. Qua phong trào thi đua đã làm tốt công tác tham mưu, tổng hợp phục vụ Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; xử lý, tổng hợp thông tin phục vụ cấp ủy chính xác, kịp thời. Hàng năm, Văn phòng Tỉnh ủy đã làm tốt công tác nghiên cứu, quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong 5 năm, Văn phòng Tỉnh ủy đã giúp Ban chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy chuẩn bị nội dung để tổ chức các cuộc họp, các hội nghị của cấp ủy, làm việc với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành T.Ư với trên 400 kỳ họp, hội nghị, hội thảo. Bình quân mỗi năm Văn phòng Tỉnh ủy đã giải quyết và xử lý trên 11.000 văn bản; tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành trên 2.000 văn bản các loại. Kết quả đánh giá cán bộ hàng năm cho thấy 100% cán bộ công chức cơ quan đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 5 năm liền Văn phòng Tỉnh ủy được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của Văn phòng Tỉnh ủy được UBND tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy khen thưởng.

                                                                          Tin, ảnh: Minh Khai

* Chiều 26.6, Sở Lao động TB&XH tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) và biểu dương các điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn (2010 – 2015). Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo Sở Lao động TB&XH tặng Giấy khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo Sở Lao động TB&XH tặng Giấy khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Giai đoạn 2010 – 2015, ngành Lao động TB&XH đã tổ chức tốt các phong trào TĐYN gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; công tác thi đua được thực hiện theo đúng quy trình từ việc phát phát động phong trào đến đánh giá, tổng kết. Trong 5 năm qua, toàn ngành xây dựng và phát động 15 phong trào thi đua với từng nội dung, mục tiêu cụ thể được toàn thể cán bộ, công chức toàn ngành hưởng ứng tích cực, góp phần vào việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác khen thưởng được thực hiện dân chủ, công khai, kịp thời bình chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để biểu dương, khen thưởng. Qua tổng kết phong trào thi đua xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng, trong đó có 4 Huân chương Lao động các loại, 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 6 Bằng khen của các Bộ, ngành T.Ư và nhiều Bằng khen, cờ thi đua, giấy khen của tỉnh…

Tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân điển hình đã trình bày các tham luận về cách làm hay cần được nhân rộng. Hội nghị cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội TĐYN của tỉnh, Bộ và phát động phong trào TĐYN 5 năm (2015 – 2020).

Phát biểu tại Hội nghị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao những thành tích mà ngành Lao động TB&XH đạt được trong phong trào TĐYN thời gian qua. Để nâng cao chất lượng TĐYN trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Lao động TB&XH của tỉnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc lời thi kêu gọi TĐYN của Bác Hồ, các quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; quan tâm phát hiện các nhân tố, điển hình mới để kịp thời bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình; kết quả phong trào thi đua phải hướng vào nhiệm vụ xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; thực hiện cải cách hành chính trong mọi lĩnh vực của ngành và đổi mới nội dung, hình thức thi đua, khen thưởng…

Dịp này, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc được tặng Sở Lao động TB&XH tặng Giấy khen.

Tin, ảnh: Tiến Lâm

* Ngày 26.6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015. Đồng chí Đàm Xuân Lan, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đàm Xuân Lan, Giám đốc Sở KH&CN trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2010-2015.
Đồng chí Đàm Xuân Lan, Giám đốc Sở KH&CN trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2010-2015.

Trong 5 năm (2010-2015), Sở KH&CN không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn thách thức, phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành đã đạt được những kết quả tích cực, thực sự trở thành động lực thúc đẩy toàn thể công chức, viên chức, phấn đấu phát huy sáng kiến, ứng dụng KH&CN, cải tiến lề lối làm việc, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ KT - XH của tỉnh. Thông qua các phong trào thi đua gắn với thực hiện “Học tâp và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Sở KH&CN. Giai đoạn 2010-2015, có 35 tập thể và 231 cá nhân được khen thưởng; tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện thành công 5 đề tài, dự án; các sáng kiến cấp cơ sở được công nhận có phạm vi ảnh hưởng rộng, áp dụng vào điều kiện thực tế đem lại hiệu quả quản lý Nhà nước về KH&CN, có 9 sáng kiến được hội đồng sáng kiến cấp tỉnh quyết định công nhận. Tổ chức quản lý 113 đề tài, dự án KH&CN; nghiệm thu 85 đề tài, đề án đến kỳ kết thúc. Công tác quản lý nhà nước về Sở hữu trí tuệ đã được đẩy mạnh. Đến nay, đã có 63 nhãn hiệu sản phẩm đặc sản của địa phương được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ và 1 chỉ dẫn địa lý; cấp 36 lượt giấy phép tiến hành công việc bức xạ cho 22 cơ sở; 27 lượt Chứng chỉ cho các nhân viên phụ trách an toàn bức xạ; Tổ chức trên 20 cuộc thanh tra, kiểm tra đề tài khoa học... Hội nghị đã thảo luận và thống nhất những vấn đề quan trọng đối với công tác thi đua, khen thưởng. Đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ và một số biện pháp để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong những năm tới và tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu được UBND tỉnh khen thưởng, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm, động viên các hộ gia đình bị cháy nhà tại xã Phương Thiện (Tp Hà Giang)

BHG - Chiều 28.6, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà và chia sẻ với các hộ gia đình bị thiệt hại do cháy nhà tại thôn Mè Thượng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo Cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Giang.

29/06/2015
Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện Bắc Mê khóa VII, nhiệm kỳ 2011 – 2016

BHG- Ngày 26.6, HĐND huyện Bắc Mê (khóa VII) tổ chức Kỳ họp thứ 12, nhiệm kỳ 2011 – 2016. Dự kỳ họp có đồng chí Ly Mý Lử, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và đại biểu HĐND huyện.

29/06/2015
Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc Da cam/dioxin lần thứ 5 khóa 3 (nhiệm kỳ 2013-2018)

BHG- Ngày 26.6, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/dioxin (NNCĐDC/DIOXIN) tỉnh tổ chức Hội nghị BCH, sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 và bầu bổ sung Ủy viên BCH Hội.

29/06/2015
Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, xây dựng Bắc Quang thành huyện phát triển

BHG- Nhiệm kỳ 2010 - 2015, vượt qua nhiều khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang đã đoàn kết, sáng tạo, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các mặt. 

27/06/2015