Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng và làm việc với lãnh đạo xã Vô Điếm (Bắc Quang)

09:03, 02/06/2015

BHG- Ngày 1.6, Đảng bộ xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên đợt 19.5.2015. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tới dự và trao Huy hiệu.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Huy hiệu 65 tuổi Đảng cho đảng viên Ma Văn Thêu tại xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Huy hiệu 65 tuổi Đảng cho đảng viên Ma Văn Thêu tại xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang.

Trao Huy hiệu 65 tuổi Đảng cho đảng viên Ma Văn Thêu, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh ghi nhận và biểu dương những công lao đóng góp của đảng viên lão thành. Đây là niềm vinh dự không chỉ của riêng đảng viên và dòng họ mà còn là vinh dự của Đảng bộ xã, huyện và tỉnh. Đồng chí Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Tỉnh ta và huyện Bắc Quang nhất là Tiểu khu trọng con là nơi sản sinh ra những đảng viên đầu tiên của tỉnh và nay mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng những đảng viên lão thành cách mạng vẫn đã, đang tiếp tục tiếp tục làm tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo… là đảng viên đi sau, mỗi chúng ta phải có trách nhiệm, noi gương những người đi trước, học tập kinh nghiệm của những người đi trước và Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp tiếp tục có sự quan tâm, chăm sóc, biết tiếp thu tốt những kinh nghiệm của những đảng viên lão thành để tiếp tục xây dựng Đảng ta ngày càng vững mạnh hơn...

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Vô Điếm. Cùng dự có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang.  

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2015 nêu rõ: Tình hình KT-XH của xã tiếp tục được duy trì và phát triển ổn định, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 19 triệu đồng/người/năm. Thu ngân sách trên địa bàn xã trong 5 tháng đầu năm trên 64 triệu đồng đạt 53,3%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 6,7%. Với chủ đề Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI (Nhiệm kỳ 2015 - 2020) là: “Phát huy trí tuệ tập thể, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, xây dựng xã phát triển bền vững”. Với mục tiêu chủ yếu đến năm 2020 là: Phấn đấu tổng giá trị sản xuất đạt 183 tỷ đồng; thu nhập đầu người 30 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách trên địa bàn đạt 5 tỷ đồng; tỷ lệ Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh 87,5%.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Lãnh đạo chủ chốt của xã nên có cách nhìn và cách làm cần đổi mới, tích cực hơn, mạnh dạn và dám nghĩ, dám làm, phải tạo được lòng tin ở người dân. Về kinh tế phải nắm được chắc về tổ chức lại sản xuất phải nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng bằng việc ra Nghị quyết chuyên đề theo hướng “4 có”, “5 cùng”. Riêng với các xã trong vùng động lực cần làm tốt công tác quản lý tài nguyên nhất là đối với việc khai thác cát, đá, sỏi trên địa bàn và phát triển cũng như có cách khuyến khích dịch vụ chợ nông thôn; gắn sản xuất với chế biến phải có hàng rào kỹ thuật và chính sách hỗ trợ hợp lý. Với những cây trồng thế mạnh phải có sự đánh giá lại và có sự quan tâm xứng tầm. Cùng với đó, cũng phải mạnh dạn tìm những giống cây mới, có hiệu quả kinh tế cao vào trồng nhất là cây dược liệu kết hợp với phát triển mô hình gia trại để phát triển kinh tế hộ. Riêng đối với lãnh đạo xã phải nắm chắc được nguồn lực để địa phương phát triển hơn nữa. Về VH-XH cần quản lý tốt chất lượng giáo dục; phát huy vai trò của đội nghệ nhân dân gian trong việc duy trì, bảo tồn bản sắc dân tộc. Với quốc phòng an ninh phải nắm chắc địa bàn; chủ động trước mọi tình huống bất thường trên địa bàn để nhân dân ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế hộ bền vững...

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Phó Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm, làm việc tại huyện Đồng Văn

BHG - Ngày 30.5, Đoàn công tác của Bộ Tài chính do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Đoàn công tác của Ban Nội chính T.Ư do đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Ban Nội chính T.Ư làm Trưởng đoàn đã buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn, Đồn Biên phòng Lũng Cú, xã Lũng Cú. 

31/05/2015
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng làm việc với BTV Huyện ủy Xín Mần

BHG- Ngày 30.5, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể BTV Huyện ủy Xín Mần, nhằm nắm bắt việc lãnh, chỉ đạo công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

31/05/2015
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Tết thiếu nhi tại huyện Xín Mần

BHG - Chiều 30.5, Liên trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Tả Nhìu (Xín Mần) tổ chức vui Tết thiếu nhi cho các em học sinh trong trường. Dự, chung vui cùng các em có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Xín Mần, cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các em học sinh 3 trường.

31/05/2015
Đảng bộ thị trấn Việt Quang Đại hội đại biểu lần thứ IX

BHG-Ngày 29.5, Đảng bộ thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020.

30/05/2015