Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc với Khu công nghiệp Bình Vàng

14:40, 26/05/2015

BHG- Ngày 26.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Khu công nghiệp Bình Vàng, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các dự án đầu tư, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB).

Hiện BQL các khu công nghiệp đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 14 dự án, với tổng số vốn đầu tư hơn 5 nghìn tỷ đồng, đến nay đã cơ bản lấp đầy mặt bằng (giai đoạn I) 142,94 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 92%. Trong đó có 6 dự án đã đi vào hoạt động. Ngoài ra còn 5 dự án đang thực hiện đầu tư xây dựng, 3 dự án đang chuẩn bị đầu tư… Các cơ chế, chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghiệp quy định của T.Ư cơ bản được tỉnh vận dụng. Tuy nhiên, một số chính sách trong quá trình thực hiện còn khó khăn, vướng mắc như: Công tác đền bù GPMB để có mặt bằng sạch giao cho doanh nghiệp chưa kịp thời, thời gian đầu tư kéo dài, thậm chí doanh nghiệp phải ứng trước tiền để tự GPMB; chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho các doanh nghiệp chưa được thực hiện; tỉnh chưa có cơ chế, chính sách riêng khuyến khích thu hút đầu tư vào khu công nghiệp.

Tại buổi làm việc, có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các dự án đầu tư và công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; đặc biệt là giải quyết dứt điểm các hộ dân mặc dù đã nhận tiền đền bù, tiền hỗ trợ nhưng không chịu di dời, trả mặt bằng, xâm canh, lấn chiếm đất của doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đề nghị các ngành chức năng, huyện Vị Xuyên phối hợp kiên quyết giải quyết dứt điểm tình trạng các hộ dân mặc dù đã nhận tiền đền bù, tiền hỗ trợ nhưng không chịu di dời, trả mặt bằng, xâm canh, lấn chiếm đất của doanh nghiệp, cố tình không chấp chính sách đền bù, GPMB của Nhà nước, cần thiết chọn thời gian thích hợp tổ chức cưỡng chế; Công an tỉnh thành lập tổ công tác gồm 5 người trở lên tại Khu công nghiệp Bình Vàng để đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn tình trạng tái lấn chiếm đất; các doanh nghiệp khi đã nhận mặt bằng sạch có phương án bảo vệ, tiến hành đầu tư xây dựng; các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc bảo vệ môi trường tại khu công nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông cũng giao Sở Kế hoạch – Đầu tư, Sở Tài chính nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh thu hồi, đề bù, GPMB xây dựng Khu công nghiệp Bình Vàng giai đoạn II; đồng ý với phương án phát triển vùng nguyên liệu phục vụ khu công nghiệp do Sở Nông nghiệp – PTNT báo cáo…

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Nguyễn Trãi lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015 - 2020)

BHG- Trong hai ngày 24 và 25.5, Đảng bộ phường Nguyễn Trãi, (thành phố Hà Giang) tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Nguyễn Trãi lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Đến dự, có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Thành ủy; HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố và 115 đại biểu chính thức.

26/05/2015
Đại hội Đảng bộ Sở Tài chính lần thứ V

BHG- Ngày 26.5, Đảng bộ Sở Tài chính tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

26/05/2015
Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Minh Khai

BHG- Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ IV, được sự quan tâm lãnh đạo, đầu tư của tỉnh, thành phố; phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, tích cực khai thác tiềm năng, sử dụng hợp lý các nguồn lực, Đảng bộ phường Minh Khai (TPHG) đã giành được những kết quả hết sức tự hào. Trong tổng số 18 chỉ tiêu chủ yếu thì có 17 chỉ tiêu cụ thể đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. 

26/05/2015
BTV Tỉnh ủy duyệt Báo cáo chính trị Đảng ủy Khối doanh nghiệp và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

BHG- Sáng 25.5 dưới dự chủ trì của đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy đã duyệt Báo cáo chính trị của Đảng ủy Khối doanh nghiệp và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. 

25/05/2015