Hà Giang

Hội nghị giao ban khối văn hóa – xã hội quý I

09:45, 15/04/2015

BHG- Ngày 14.4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban khối văn hóa – xã hội quý I. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị giao ban khối văn hóa – xã hội quý I.
Hội nghị giao ban khối văn hóa – xã hội quý I.

Trong quý I, các đơn vị trong khối đã tập trung, chủ động tham mưu đề xuất với tỉnh, hướng dẫn, đôn đốc các huyện, thành phố thực hiện tốt các chính sách trong lĩnh vực văn hóa – xã hội. Điển hình như đã làm tốt công tác chăm sóc, thăm và tặng quà cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi. Các lĩnh vực công tác như lao động việc làm, giáo dục – đào tạo, xóa đói giảm nghèo, chính sách xã hội, khám chữa bệnh và chăm sóc phục vụ người bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, văn hóa, thể thao – du lịch… công tác thông tin, quảng bá về Hà Giang đặc biệt là Cao nguyên đá Đồng Văn được triển khai thực hiện tốt.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những cố gắng của các ngành. Đồng thời cho rằng, bên cạnh những kết quả đã làm được vẫn còn tồn tại một số hạn chế, để thực hiện tốt nhiệm vụ văn hóa – xã hội trong thời gian tiếp theo, các ngành cần quan tâm giải quyết tốt chế độ cho các đối tượng chính sách; hoàn thành công tác phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi; phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch, kiểm tra hoạt động của các làng văn hóa du lịch cộng đồng; tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; đẩy nhanh tiến độ cấp phát thẻ BHYT và thực hiện nghiêm túc công tác giám sát ATVSTP, vệ sinh môi trường. Kiểm tra, thường xuyên nhắc nhở các Bệnh viện đa khoa làm tốt công tác khám, chữa bệnh. Nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình, quan tâm đến chương trình phát thanh tiếng dân tộc.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu thị trấn Phó Bảng lần thứ XX

BHG- Ngày 14.4, Đảng bộ Thị trấn Phố Bảng (huyện Đồng Văn) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XX (nhiệm kỳ 2015-2020). Đây là Đại hội điểm của huyện.

15/04/2015
Chi bộ Điện lực Đồng Văn lãnh đạo đơn vị phát triển trên vùng khó

BHG- Chi bộ Điện lực Đồng Văn có 13 đảng viên, với nhiệm vụ lãnh đạo đơn vị thực hiện quản lý, kinh doanh, phát triển hệ thống điện nông thôn trên địa bàn 19 xã, thị trấn; với điều kiện giao thông cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, được sự quan tâm của Công ty Điện lực Hà Giang và cấp ủy, chính quyền địa phương; Chi bộ Điện lực Đồng Văn đã lãnh đạo đơn vị thực hiện và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, xây dựng Chi bộ đoàn kết, gắn bó, trong sạch vững mạnh.

15/04/2015
Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Quản Bạ lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015 - 2020)

BHG- Sáng 14.4, Đảng bộ xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đây là Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở được BTV Huyện ủy Quản Bạ tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung cho các Đảng bộ trên địa bàn. 

14/04/2015
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại huyện Mèo Vạc

BHG- Trong 2 ngày 13 và 14.4, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do Ông Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến giám sát tại huyện Mèo Vạc, với nội dung về công tác quản lý và sử dụng ngân sách trong thời kỳ ổn định ngân sách địa phương. Cùng đi có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Sở Tài chính và các Ban HĐND tỉnh.

14/04/2015