Đoàn công tác của UBND tỉnh làm việc tại Quản Bạ

10:38, 17/04/2015

BHG- Ngày 16.4, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Tiến Lợi, Giám đốc Sở KH&ĐT làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Quản Bạ về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH; QPAN Quý I và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm Quý II/2015. Cùng đoàn công tác còn có đại diện lãnh đạo các Sở: NN&PTNT; Tài chính; LĐTB&XH; Văn phòng điều phối NTM tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc nêu rõ: Ngay từ đầu năm, huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành, đơn vị, xã, thị trấn và nhân dân chủ động chuẩn bị các điều kiện phục vụ sản xuất đảm bảo thời vụ. Nhìn chung, diện tích, năng suất, sản lượng các cây trồng đều tăng, cơ bản đạt kết quả đề ra. Tổng diện tích gieo trồng vụ Đông được 1.003,97ha, đạt 94,6% kế hoạch. Tiến độ gieo trồng cây ngô Xuân - Hè được 4.590ha, đạt 92% kế hoạch, tăng 1.590ha so với cùng kỳ. Cây dược liệu đã triển khai trồng được 175ha. Đối với trồng rừng, đến nay huyện đã triển khai trồng được gần 300ha cây phân tán, đạt 26,2% kế hoạch. Công tác chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm được huyện thường xuyên quan tâm. Trên lĩnh vực công nghiệp xây dựng, tài chính tín dụng thường xuyên được sự chỉ đạo, kiểm tra nên đảm bảo được sự phát triển ổn định. Công tác giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm thường xuyên. Các đối tượng chính sách như gia đình thương binh, liệt sĩ, hộ nghèo được quan tâm đầy đủ, kịp thời. Riêng Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, huyện đã tập trung chỉ đạo xã Đông Hà hoàn thiện tiêu chí môi trường và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Huyện Quản Bạ cũng đã chủ động lồng ghép các nguồn vốn được gần 18.808 triệu đồng thực hiện xây dựng NTM. Lĩnh vực quốc phòng an ninh được cấp ủy chỉ đạo thực hiện tốt, đảm bảo giữ vững an ninh biên giới và nội địa, không để xảy ra các điểm nóng… Với Quý II-2015, huyện Quản Bạ đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu quyết tâm phấn đầu hoàn thành đạt, vượt các chỉ tiêu kế hoạch, như: chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch sản xuất dược liệu năm 2015. Tiếp tục đẩy mạnh liên doanh, liên kết giữa công ty, doanh nghiệp với các HTX Cộng đồng và người dân để trồng, sơ chế dược liệu. Phối hợp với các ngành của tỉnh thẩm định các tiêu chí và đề nghị UBND tỉnh xem xét công nhận xã Đông Hà đạt chuẩn NTM. Đảm bảo quốc phòng an ninh vững mạnh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nghiêm trọng trên toàn địa bàn…

Sau phần thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH; QPAN Quý I và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm Quý II/2015. Đoàn công tác đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền và những nội dung kiến nghị đối với cấp trên đoàn công tác sẽ tổng hợp và trình UBND tỉnh trong thời gian tới.

Trước đó, Đoàn công tác của UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Quản Bạ đã đến kiểm tra thực tế và làm việc với Đảng bộ, chính quyền xã Cao Mã Pờ về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH và một số mô hình phát triển sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn xã.

PHI ANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI tiếp xúc cử tri tại Hoàng Su Phì

BHG- Ngày 14.4, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI ứng cử tại huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thèn Chu Phìn và Đản Ván.

15/04/2015
Tổng kết công tác tiếp nhận, giải quyết kiến nghị của cử tri

BHG- Chiều 15.4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố, tổng kết công tác tiếp nhận, giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa XVI đến nay. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố...

15/04/2015
Đoàn công tác HĐND tỉnh giám sát tại huyện Bắc Mê

BHG- Ngày 15.4, Đoàn công tác HĐND tỉnh do đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tình hình quản lý và sử dụng ngân sách (NS) trên địa bàn huyện Bắc Mê giai đoạn 2011 - 2015. 

15/04/2015
Hội nghị giao ban khối văn hóa – xã hội quý I

BHG- Ngày 14.4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban khối văn hóa – xã hội quý I. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

15/04/2015