Hà Giang

Đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh

07:00, 01/04/2015

BHG- Ngày 30.3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh quản lý năm 2014. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND 11 huyện, thành phố; người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước, trường chuyên nghiệp trực thuộc UBND tỉnh quản lý.

Hội nghị nghe Thông báo đánh giá cán bộ của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đối với các đồng chí trong Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh; Báo cáo tổng hợp tóm tắt các ưu, khuyết điểm, hạn chế của từng cá nhân, người đứng đầu các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, trường chuyên nghiệp trực thuộc quản lý của Chủ tịch UBND tỉnh. Theo đó, mỗi cá nhân tự nhận thức rõ ưu, khuyết điểm hạn chế và có kế hoạch triển khai khắc phục, nhằm làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyên môn được giao, từng bước nâng cao công tác tham ưu cho UBND tỉnh trên lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ của ngành mình quản lý.

Các đại biểu thẳng thắn chỉ ra các hạn chế, khuyết điểm của từng cá nhân trong công tác điều hành, xử lý công việc và công tác tham ưu cho UBND tỉnh trên lĩnh vực ngành mình quản lý, giúp Chủ tịch UBND tỉnh có thêm cơ sở khách quan quyết định đánh giá, phân loại cán bộ thuộc thẩm quyền. Đồng thời, giúp cán bộ công chức, viên chức, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước, các trường chuyên nghiệp trong tỉnh thấy rõ ưu điểm và kịp thời khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu, tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông nêu rõ: Mặc dù đây là lần đầu tiên UBND tỉnh tổ chức đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý, nhưng đã đảm bảo tính công tâm, khách quan, công bằng, chính xác; không hình thức, thiên vị, nể nang, bệnh thành tích hoặc né tránh vai trò trách nhiệm cũng như khuyết điểm của cá nhân, cơ quan, tổ chức, đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu. Qua đó, mỗi cá nhân được đánh giá, phân loại, góp ý kiến tại hội nghị cần có phương án khắc phục nhược điểm, hạn chế để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ, công việc được giao... kể cả công tác cải cách thủ tục hành chính, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh giao. Mỗi cán bộ công chức, viên chức, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước, trường chuyên nghiệp trong tỉnh cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc lãnh đạo, triển khai nhiệm vụ công tác chuyên môn, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong đơn vị mình, tăng cường mối quan hệ với các cơ quan trung ương, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị cũng như các huyện, thành phố thực hiện tham ưu, giúp việc cho UBND tỉnh triển khai hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KTXH của địa phương.

ĐÌNH ANH - HỒNG DUYÊN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển biến trong cải cách hành chính ở Mèo Vạc

BHG- Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhất là cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) cấp huyện, xã chưa đồng đều... nhưng thời gian qua, huyện Mèo Vạc với việc tăng cường công tác chỉ đạo, đẩy mạnh công tác kiểm tra đã tạo chuyển biến tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, hạn chế rất lớn tình trạng công dân phải đi lại nhiều lần. 

31/03/2015
Yên Minh sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện

BHG- Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Yên Minh đang đếm từng ngày tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hiện nay, trên khắp các địa phương của huyện các công tác chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn thành để Đại hội được tổ chức đúng thời gian và thành công.

31/03/2015
Họp Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015

BHG- Sáng 31.3, Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015 tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thành phố. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì cuộc họp. Dự tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo. Tại điểm cầu các huyện, thành phố có Thường trực Huyện ủy, Thành ủy, UBND, Phòng nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo các xã, thị trấn và các công ty lâm nghiệp trên địa bàn.

31/03/2015
Thành ủy Hà Giang quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khóa XI)

BHG- Sáng 30.3, Thành ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị học tập quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khóa XI). 

30/03/2015