Mèo Vạc tổ chức Lễ hội xuống đồng vụ Đông – Xuân 2015

08:55, 04/03/2015

BHG- Sáng 3.3, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ hội Xuống đồng vụ Đông – Xuân năm 2015 tại thôn Bản Ruộc, xã Nậm Ban. Tham gia Lễ hội có các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc; lãnh đạo cùng cán bộ khuyến nông các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân xã Nậm Ban.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng bà con nhân dân thôn Bản Ruộc, xã Nậm Ban xuống đồng tham gia cấy lúa.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng bà con nhân dân thôn Bản Ruộc, xã Nậm Ban xuống đồng tham gia cấy lúa.

Thôn Bản Ruộc là một trong các thôn của xã Nậm Ban có diện tích sản xuất nông nghiệp khá lớn, có thế mạnh về cây lúa và các cây trồng khác. Do đó, đây cũng là nơi được huyện Mèo Vạc chọn để làm điểm cho phong trào tổ chức ngày hội xuống đồng của huyện năm 2015. Lễ hội xuống đồng được huyện Mèo Vạc tổ chức hàng năm vào dịp đầu Xuân, nhằm cầu cho một năm mới mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt, bội thu. Đồng thời, phát động phong trào thi đua lao động sản xuất; động viên bà con nhân dân chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no. Tại Lễ hội, các đại biểu và bà con trong thôn đã cùng xuống đồng cấy lúa, bắt đầu cho một mùa vụ sản xuất mới…

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quản Bạ

BHG - Sáng 27.2, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quản Bạ và 2 xã Cán Tỷ, Lùng Tám về định hướng đẩy mạnh phát triển nghề dệt lanh thổ cẩm. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT.

27/02/2015
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với BTV Thành ủy Hà Giang

BHG- Ngày 26.2, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả xây dựng, phát triển thành phố Hà Giang; triển khai thực hiện các Chủ trương, Kết luận của Ban Bí thư T.Ư Đảng, Thủ tướng Chính phủ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với thành phố Hà Giang thời gian qua; định hướng phát triển thành phố những năm tiếp theo. 

27/02/2015
Huyện Yên Minh: Phát động Tết trồng cây Xuân Ất Mùi năm 2015

BHG- Ngày 26.2, huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức lễ phát động tết trồng cây xuân Ất Mùi. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các phòng, ban của huyện.

26/02/2015
Mèo Vạc: Phát động Tết trồng cây Xuân Ất Mùi năm 2015

BHG- Thực hiện lời kêu gọi Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, sáng 26.2 tại xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây xuân Ất Mùi năm 2015. 

26/02/2015