Hà Giang

Họp Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015

14:31, 31/03/2015

BHG- Sáng 31.3, Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015 tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thành phố. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì cuộc họp. Dự tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo. Tại điểm cầu các huyện, thành phố có Thường trực Huyện ủy, Thành ủy, UBND, Phòng nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo các xã, thị trấn và các công ty lâm nghiệp trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông kết luận cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông kết luận cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT, tính đến ngày 25.3, toàn tỉnh đã trồng được 2.207,7ha/40.565 ha, đạt 5,4% kế hoạch. Trong đó, Tết trồng cây trồng được 2,050 triệu cây tương đương 1.367 ha; trồng rừng tập trung được 815,1 ha; trồng thay thế 25,7 ha. Các địa phương đã chuẩn bị được hơn 17.500 ha đất trồng; chuẩn bị được trên 30 triệu cây con, đạt 46,5% kế hoạch. UBND tỉnh đã ban hành quyết định giao vốn trồng rừng cho các huyện, thành phố với tổng nguồn vốn trên 59 tỷ đồng… Báo cáo cũng chỉ rõ, chương trình trồng rừng năm 2015 còn tồn tại nhiều khó khăn, hạn chế, cụ thể: Kết quả thực hiện Tết trồng cây Xuân Ất Mùi đến thời điểm báo cáo mới đạt 50,5%; công tác chuẩn bị cây giống còn chậm; công tác tuyên truyền vận động nhân dân đăng ký tham gia trồng rừng ở một số huyện còn yếu như: Đồng Văn chưa có diện tích đăng ký trồng rừng; công tác chăm sóc cây sau trồng, nhất là cây hộ lan chưa tốt, nhiều diện tích cây bị gia súc phá hoại, tỷ lệ cây sống thấp, bình quân đạt khoảng 50%...

Sau khi nghe các địa phương, các ngành thành viên báo cáo chi tiết tiến độ trồng rừng và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông kết luận: Trong 3 tháng qua, dù kết quả thực hiện trồng rừng chưa cao, nhưng các huyện, thành phố đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong triển khai kế hoạch trồng rừng, nghiêm túc trong công tác tổ chức, huy động thực hiện tốt Tết trồng cây; nhiều địa phương đã xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện. Tuy công tác thực hiện  vẫn còn tồn tại như: Một số địa phương còn lúng túng, chưa quyết liệt, sâu sát trong công tác chỉ đạo; công tác tuyên truyền vận động nhân dân đăng ký trồng rừng còn là khâu yếu; công tác thông tin báo cáo còn chậm, chưa kịp thời; phương án bố trí cây giống còn chậm… Để khắc phục những vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đề nghị: Đối với các huyện, thành phố, cần quyết liệt hơn nữa trong tổ chức thực hiện, đưa vào nội dung báo cáo trong các cuộc họp BTV Huyện ủy, Thành ủy hàng tháng, quý; chủ động phối hợp với các ngành chuyên môn để giải quyết những khó khăn, vướng mắc; lưu ý công tác tuyên truyền, có kế hoạch cụ thể, sâu, sát; nhanh chóng tổng kết Tết trồng cây và rà soát lại công tác chuẩn bị giống, khâu nào còn yếu phải chấn chỉnh ngay. Tháng 4 là tháng trọng điểm trồng rừng vụ Xuân vì vậy Ban chỉ đạo các huyện, thành phố cần chỉ đạo quyết liệt xuống các xã, thị trấn, phấn đấu trong tháng, toàn tỉnh trồng được 2.500 ha trở lên. Cùng với đó, rà soát lại diện tích cây hộ lan năm 2014, tiến hành trồng dặm, thay thế các cây bị chết và có hướng bảo vệ, chăm sóc; trước ngày 10.4, các huyện phải có báo cáo cụ thể phương án chuẩn bị cây giống, nguồn cung ứng giống trồng rừng năm 2015, không để xảy ra tình trạng thiếu cây giống và chủ động trong khâu hỗ trợ cây giống cho nhân dân… Đối với các ngành, Sở Tài chính hoàn thành công tác hướng dẫn thanh, quyết toán các nguồn hỗ trợ trồng rừng; Sở Nông nghiệp và PTNT đôn đốc các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo trồng rừng và thường xuyên kiểm tra, giám sát, phối hợp giải quyết các vướng mắc; UBMTTQ tỉnh phối hợp với các hội, đoàn thể tích cực tuyên truyền sâu rộng công tác trồng rừng và thực hiện chiến dịch tuyên truyền trồng rừng năm 2015; Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tuyên truyền, phản ánh kịp thời các địa phương, cá nhân có cách làm hay, thực hiện tốt công tác trồng rừng năm 2015…

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện

BHG- Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Yên Minh đang đếm từng ngày tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hiện nay, trên khắp các địa phương của huyện các công tác chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn thành để Đại hội được tổ chức đúng thời gian và thành công.

31/03/2015
Chuyển biến trong cải cách hành chính ở Mèo Vạc

BHG- Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhất là cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) cấp huyện, xã chưa đồng đều... nhưng thời gian qua, huyện Mèo Vạc với việc tăng cường công tác chỉ đạo, đẩy mạnh công tác kiểm tra đã tạo chuyển biến tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, hạn chế rất lớn tình trạng công dân phải đi lại nhiều lần. 

31/03/2015
Bí Thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát Quy hoạch chi tiết xây dựng Trung tâm xã Phong Quang

BHG- Sáng 30.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát việc Quy hoạch chi tiết xây dựng Trung tâm xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành chuyên môn của tỉnh, lãnh đạo thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên.

30/03/2015
Thành ủy Hà Giang quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khóa XI)

BHG- Sáng 30.3, Thành ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị học tập quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khóa XI). 

30/03/2015