Công tác xây dựng Đảng ở Đồng Văn: Quyết định thắng lợi nhiệm vụ chính trị

07:11, 12/03/2015

BHG- Năm 2014, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Đồng Văn đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để từng bước giành kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực KT – XH, QP – AN: Tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp đạt 684,3 tỷ đồng, tăng 97,1 tỷ đồng so với năm 2013; đón gần 130.000 lượt khách đến thăm quan, tăng 57%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 5,2% so với năm 2013.

Công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân được coi trọng, tỷ lệ trẻ từ 6 - 14 tuổi đi học chiếm 98%... Kết quả trên so với yêu cầu còn chưa cao, nhưng cho thấy,  nền kinh tế của huyện có sự ổn định và trên đà phát triển. Một trong những yếu tố góp phần cho thành công đó là, huyện đã làm tốt công tác xây dựng Đảng.

Nhận rõ công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Năm 2014, Ban Tổ chức Huyện ủy Đồng Văn đã làm tốt công tác tham mưu cho BTV lãnh đạo củng cố xây dựng TCCSĐ, ngày một đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ở địa phương trong giai đoạn mới. Tính đến tháng 2.2015, toàn huyện có tổng số 66 tổ chức cơ sở Đảng, với trên 3.960 đảng viên. Điều đáng nói, công tác phát triển đảng viên mới là người dân tộc thiểu số chiếm 78,79% tổng số đảng viên mới kết nạp. Chất lượng và trình độ văn hoá của đảng viên người dân tộc thiểu số cũng từng bước được nâng lên, trên 90% có trình độ văn hoá cấp 2, 3, điều đó nói lên sự lãnh đạo sát sao, tích cực, kịp thời của Huyện ủy, có sự tham mưu hiệu quả, đổi mới của Ban Tổ chức (BTC) Huyện ủy; sự lãnh đạo, quan tâm của các cấp ủy Đảng cơ sở đã đem lại kết quả đáng mừng. Từ chỗ không ngừng xây dựng củng cố TCCSĐ trong sạch, vững mạnh; vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của các TCCSĐ ngày càng được nâng lên, thể hiện trong lãnh đạo phát triển KT – XH, QP – AN đã đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt là hoạt động của Chi bộ cơ sở trong lãnh đạo, sinh hoạt định kỳ, tinh thần phê bình và tự phê bình của đảng viên đã có chuyển biến tốt. Cùng với công tác xây dựng củng cố TCCSĐ, năm qua BTC Huyện ủy đã tham mưu cho BTV Huyện ủy về công tác tổ chức, quy hoạch, đào tạo cán bộ đảm bảo đúng quy trình, quy định, tiêu chuẩn, năng lực và phẩm chất, phát huy được sở trường của cán bộ trước yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương; đã kiện toàn nhân sự chủ chốt 13 xã, thị trấn và 8 cơ quan, đơn vị cấp huyện; điều động, luân chuyển 15 đồng chí là lãnh đạo chủ chốt các phòng, ban và tương đương; mở 36 lớp đào tào, bồi dưỡng chính trị cho 2.487 học viên. Tuy nhiên, năm qua những bất cập của một số đội ngũ cán bộ cấp xã về trình độ, năng lực công tác vẫn còn như một số Chi bộ thôn và Bí thư Chi bộ chưa thực sự được phát huy vai trò, năng lực chưa đáp ứng yêu cầu; chất lượng đảng viên còn thấp, việc phân định giữa sự lãnh đạo của Đảng và sự chỉ đạo điều hành của chính quyền chưa rõ ràng...

Công tác xây dựng Đảng thông qua các nội dung: Giáo dục chính trị, tư tưởng; củng cố, kiện toàn tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ, kết nạp đảng viên mới... đã làm cho Đảng ngày càng lớn mạnh, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT – XH, giữ vững AN – QP trên địa bàn huyện.

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ Quang Bình: Nêu cao tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên

BHG- Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Quang Bình luôn xác định việc đổi mới phương thức lãnh đạo, nêu cao tính gương mẫu của cán bô, đảng viên, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình lãnh, chỉ đạo. Bởi vậy, đã có nhiều giải pháp triển khai thực hiện và đạt được kết quả đáng khích lệ.

12/03/2015
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân thôn Séo Lủng và thôn Sáy Sà Phìn, xã Lũng Cú

BHG- Ngày 11.3, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc, đối thoại giải quyết khiếu nại về việc cấp đất tại thôn Séo Lủng và Sáy Sà Phìn, xã Lũng Cú (Đồng Văn). Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài chính; Thanh tra tỉnh; Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh; huyện Đồng Văn; Ban tiếp công dân Trung ương cùng các hộ dân thôn Séo Lủng và Sáy Sà Phìn.

11/03/2015
UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV)

BHG- Sáng 10.3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) đang khảo sát tài trợ Dự án: Kinh doanh cùng người thu nhập thấp ở Việt Nam thông qua chè hữu cơ bền vững/IBVOST tại tỉnh Hà Giang. 

11/03/2015
Đoàn công tác Bộ Xây dựng làm việc tại tỉnh ta

BHG- Sáng 10.3, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng về thực hiện Quy hoạch xây dựng Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (ĐCTC CNĐ ĐV) do Tiến sĩ Trương Văn Quảng, Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn (Bộ Xây dựng) làm Trưởng đoàn cùng nhóm chuyên gia nước ngoài 3RocleD (Mỹ) đã có buổi gặp gỡ, trao đổi, làm việc tại tỉnh ta.

10/03/2015