Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra tình hình sau Tết tại các huyện phía Bắc

09:55, 02/03/2015

BHG- Trong 2 ngày 28.2 - 1.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015 trên địa bàn các huyện Quản Bạ, Đồng Văn; Công ty Cổ phẩn nông - lâm nghiệp Bình Minh 3 và 4 Hợp tác xã phát triển dược liệu khác của huyện Quản Bạ. Tại 2 huyện Yên Minh, Mèo Vạc cùng kiểm tra và tặng quà còn có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh…

[links()]

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra tình hình triển khai trồng cây dược liệu tại HTX HTX dược liệu Nà Chang (thị trấn Tam Sơn) của huyện Quản Bạ.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra tình hình triển khai trồng cây dược liệu tại HTX dược liệu Nặm Đăm (thị trấn Tam Sơn) của huyện Quản Bạ.

Qua kiểm tra tại các huyện, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh ghi nhận, biểu dương nỗ lực của địa phương trong hoạt động chăm lo Tết cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các huyện đã cơ bản giữ vững được trật tự an toàn xã hội. Hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, chất lượng, giá cả không có nhiều biến động. Công tác đảm bảo giao thông được tăng cường, đã kiềm chế được tai nạn giao thông. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng đủ nguồn nước cho sản xuất nông nghiệp và tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Ngay sau Tết, các huyện đã chủ động chỉ đạo nhân dân bắt tay ngay vào sản xuất, đảm bảo tiến độ gieo trồng vụ mùa. Thực hiện Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Ất Mùi theo đúng chỉ đạo của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh yêu cầu các huyện cần tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất theo hướng tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người nông dân. Quan tâm hơn nữa đến phát triển chăn nuôi đại gia súc, đặc biệt các huyện phải đẩy mạnh phát triển cây dược liệu bản địa và coi đây là cây xóa đói giảm nghèo. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy còn nhấn mạnh, các huyện nằm trong vũng lõi của Công viên địa chất toàn cầu cần nghiên cứu các chương trình phát triển du lịch của tỉnh để khai thác du lịch trên địa bàn tốt hơn. Đồng thời tăng cường quản lý, khôi phục, bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc ở địa phương, hạn chế tối đa nhất việc chặt chém khách du lịch; tăng cường công tác đối ngoại, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; hết sức quan tâm làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ 12 của Đảng.

Cũng trong chuyến công tác, Bí thư Tỉnh ủy còn đi thăm, kiểm tra tiến độ trồng và chế biến sản phẩm từ cây dược liệu tại Công ty cổ phẩn nông - lâm nghiệp Bình Minh 3 và 4 Hợp tác xã phát triển dược liệu khác của huyện Quản Bạ. Đồng chí Triệu Tài Vinh đề nghị Công ty cần chú trọng đến vấn đề đầu vào, đầu ra cho nguồn dược liệu. Đối với những diện tích đất không thích hợp cho trồng cây dược liệu cần trả lại cho bà con để trồng cây khác phù hợp, hiệu quả hơn. Huyện Quản Bạ chủ động phối hợp với doanh nghiệp để tìm kiếm cũng như giải phóng mặt bằng diện tích đất khác để đơn vị tiến hành xây dựng nhà máy chế biến dược liệu như dự kiến. Bởi đây là cơ hội không chỉ cho doanh nghiệp, cho huyện mà cả người dân cũng phát triển bằng thế mạnh cây dược liệu của địa phương. Với các HTX cộng đồng Nặm Đăm (xã Quản Bạ), HTX dược liệu Thanh Long (xã Thanh Vân), HTX dược liệu Tùng Vài Phìn (xã Tùng Vài) và HTX dược liệu Nà Chang (thị trấn Tam Sơn) của huyện Quản Bạ cho thấy: Nhìn chung các HTX đã xây dựng được kế hoạch sản xuất, kinh doanh, thống nhất được lộ trình góp vốn của các thành viên và khảo sát, bố trí được vùng trồng cây dược liệu; đã xuống trồng cây dược liệu như Actiso, Đương quy, Bạch chỉ, Ý dĩ và các giống cây đang sinh trưởng, phát triển tốt. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề nghị huyện Quản Bạ tăng cường tuyên truyền, chỉ đạo tiếp tục cho bà con đẩy mạnh hơn nữa việc trồng các loại cây dược liệu bản địa. Huyện cần xem xét thành lập HTX thủy lợi để điều tiết nước cho sản xuất cây dược liệu. Cả hệ thống chính trị cần vào cuộc quản lý và phát triển tốt cây dược liệu trên địa bàn, nhất là những cây dược liệu địa phương đã có đơn đặt hàng từ các công ty.

PHI ANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với BTV Thành ủy Hà Giang

BHG- Ngày 26.2, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả xây dựng, phát triển thành phố Hà Giang; triển khai thực hiện các Chủ trương, Kết luận của Ban Bí thư T.Ư Đảng, Thủ tướng Chính phủ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với thành phố Hà Giang thời gian qua; định hướng phát triển thành phố những năm tiếp theo. 

27/02/2015
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quản Bạ

BHG - Sáng 27.2, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quản Bạ và 2 xã Cán Tỷ, Lùng Tám về định hướng đẩy mạnh phát triển nghề dệt lanh thổ cẩm. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT.

27/02/2015
Huyện Yên Minh: Phát động Tết trồng cây Xuân Ất Mùi năm 2015

BHG- Ngày 26.2, huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức lễ phát động tết trồng cây xuân Ất Mùi. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các phòng, ban của huyện.

26/02/2015
Kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

BHG- Sáng 26.2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2015). 

26/02/2015