Hà Giang

Kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

14:21, 26/02/2015

BHG- Sáng 26.2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2015).

Các đồng chí Triệu Tài Vinh, Vương Mí Vàng tặng hoa, chân dung ảnh Bác Hồ cho ngành Y tế.
Các đồng chí Triệu Tài Vinh, Vương Mí Vàng tặng hoa, chân dung ảnh Bác Hồ cho ngành Y tế.

Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo ngành Y tế qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, y, bác sỹ ngành Y tế. Trước khi bước vào buổi lễ, các đại biểu lên thắp hương, báo công trước Tượng đài Bác Hồ tại trụ sở Văn phòng Tỉnh ủy.

Diễn văn Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam do đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày đã nêu bật những thành quả của ngành Y tế Hà Giang trong những năm vừa qua. Dù là một tỉnh nghèo, nhiều khó khăn nhưng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện. Nhờ đó, mạng lưới y tế không ngừng được củng cố, kiện toàn. Cơ sở hạ tầng các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh được đầu tư xây dựng với trang, thiết bị hiện đại. Nhiều dịch vụ kỹ thuật cao được triển khai, áp dụng tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh như: Mổ nội soi, phẫu thuật mắt bằng phương pháp pha - cô; phẫu thuật cắt đại trực tràng; phẫu thuật sỏi ống mật chủ; phẫu thuật sỏi niệu quản ngoài phúc mạc… góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị tại các cơ sở y tế. Là tỉnh miền núi, ngành thực hiện tốt các chính sách khám, chữa bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo, đối tượng chính sách, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Các bệnh viện duy trì thường xuyên việc nấu ăn, cấp bữa ăn miễn phí cho người nghèo điều trị bệnh nội trú. Hệ thống y tế cơ sở được các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành Y tế quan tâm, đến nay tỷ lệ xã của tỉnh có bác sỹ công tác đạt 100%; 100% Trạm y tế xã có nữ hộ sinh/y sỹ sản nhi; trên 96% thôn bản có nhân viên y tế hoạt động. 100% Trạm y tế xã và Phòng khám Đa khoa khu vực triển khai thực hiện khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế. 108/195 xã được công nhận xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả đạt được của ngành Y tế Hà Giang trong những năm qua. Nỗ lực đó góp phần quan trọng giúp tỉnh thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa. Trực tiếp rút ngắn khoảng cách phát triển trong lĩnh vực y tế của tỉnh so với các địa phương trong khu vực và cả nước. Bên cạnh những thành quả đạt được, ngành Y tế vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như: Nhân lực còn hạn chế về chất lượng ở các tuyến; vẫn còn những cá nhân gây khó khăn, phiền hà cho người bệnh; còn để xảy ra tai biến sản khoa; tình trạng ngộ độc thực phẩm xảy ra thường xuyên… Năm 2015 và những năm tiếp theo, ngành Y tế cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Cần tham mưu cho tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo triển khai các chương trình, đề án liên quan đến lĩnh vực y tế. Đảng ủy ngành Y tế, Ban Giám đốc Sở và các bệnh viện có giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại trong ngành hiện nay bằng những chương trình, hành động cụ thể, bắt đầu bằng công tác xây dựng Đảng. Đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT trong quản lý, khám bệnh. Tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực mạng lưới y tế cơ sở, giúp dân tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu chất lượng. Tiếp tục quan tâm đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trên cả phương diện chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp…

Các đồng chí Triệu Tài Vinh, Vương Mí Vàng lên tặng hoa, quà cho ngành Y tế, chúc tập thể cán bộ, các thầy thuốc ưu tú, y, bác sỹ sức khỏe, hạnh phúc và đạt nhiều thành tích mới.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tai buổi lễ, 58 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành Y tế tỉnh.

Khánh Toàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên tổ chức gặp mặt sinh viên nhân dịp đầu năm

BHG - Ngày 24.2 (mùng 6 Tết Ất Mùi), lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã có buổi gặp mặt các sinh viên, là con em đồng bào các dân tộc trong huyện đang theo học các trường Đại học trong cả nước.

25/02/2015
Văn phòng HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang gặp mặt đầu năm mới

BHG - Sáng 24.2 (tức mùng 6 Tết), Văn phòng HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang tổ chức buổi gặp mặt đầu năm mới Ất Mùi 2015.

24/02/2015
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm, chúc Tết các đơn vị trực Tết

BHG- Ngay trước thời khắc đón giao thừa, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, chúc Tết các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND-UBND và Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Giang; cán bộ, chiến sỹ, y, bác sỹ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Trạm xá D40; Công ty Viễn thông Hà Giang…

22/02/2015
Thư chúc Tết Xuân Ất Mùi của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Nhân dịp năm mới Ất Mùi 2015, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ trên mọi miền Tổ quốc, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài...

19/02/2015