Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra phong trào làng mới tại xã Việt Lâm

10:45, 01/02/2015

 

 

 

Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên đến thăm mô hình dồn điền đổi thửa tại thôn Chung, xã Việt Lâm.

Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên, xã Việt Lâm đã đến thăm và khảo sát mô hình dồn điền đổi thửa tại thôn Chung; mô hình Hội đồng quản lý và phát triển thôn, phong trào làng mới cùng ở thông Chang. Đây là 2 thôn đã có nhiều cách làm sáng tạo trong Chương trình xây dựng NTM của xã Việt Lâm. Tại thôn Chung, thực hiện việc dồn điền đổi thửa, trong năm 2014 toàn thôn đã xóa bỏ được 387 bờ ruộng nhờ đó diện tích đất sản xuất của thôn đã tăng thêm được 6.700m2. Để kịp thời động viên người dân thực hiện dồn điền đổi thửa huyện Vị Xuyên đã hỗ trợ các hộ nông dân trong thôn 450 tấn xi măng để làm đường xương cá nội đồng và làm bờ ruộng. Với thôn Chang, đây là thôn thí điểm thành lập mô hình Hội đồng quản lý và phát triển thôn với nòng cốt là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, bản, Công an viên, Phụ nữ, Thanh niên, người cao tuổi và Y tế thôn, bản. Việc thành lập Hội đồng quản lý và phát triển thôn nhằm kịp thời nắm bắt, giải quyết các vụ việc phát sinh ngay tại cơ sở; đồng thời đây cũng là tổ chức sẽ trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc và hướng dẫn nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng NTM. Từ khi thành lập đến nay, Hội đồng quản lý và phát triển thôn Chang luôn duy trì chế độ trực luân phiên tại hội trường thôn, cung ứng vật tư nông nghiệp, chỉ đạo sản xuất trong thôn đồng thời còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao quần chúng. Cũng nhờ đó phong trào làng mới đang dần hình thành trong việc làm hàng ngày của người nông dân.

 

Phát biểu tại buổi đến thăm và khảo sát phong trào làng mới tại xã Việt Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đánh giá cao sự vào cuộc cũng như phương pháp tổ chức của cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên xã Việt Lâm cũng như sự tham gia tích cực của từng hộ nông dân. Từ những phong trào đang có, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị xã cần quyết liệt, tích cực hơn nữa trong phong trào xây dựng NTM, người dân cần chủ động hơn, tập trung hoàn thiện nốt các điểm còn thiếu khi xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đối với một số tiêu chí khó thực hiện như vệ sinh môi trường, tổ chức lại sản xuất cho người nông dân xã Việt Lâm cần mạnh dạn đổi mới cách làm, thống nhất trong quá trình thực hiện. Trong quá trình tổ chức chính quyền địa phương cần linh hoạt, sáng tạo và luôn luôn tự làm mới trong chỉ đạo cũng như tổ chức thực hiện.

 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2014

HGO- Sáng 30.1, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. 

30/01/2015
Hội nghị Báo cáo viên tháng 1.2015

HGO- Sáng 30.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 1.2015. Dự Hội nghị có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy…

30/01/2015
Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh: - Hội nghị cán bộ công chức năm 2015 - Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014

Chiều 28.1, Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức (CCVC) năm 2015. 

29/01/2015
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại tỉnh ta

HGĐT- Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của đồng chí Tòng Thị Phóng tại tỉnh ta, ngày 15.1, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

26/01/2015