Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

17:13, 08/03/2010

HGĐT- Sáng 8.3, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ. Dự buổi Tọa đàm có đồng chí Triệu Tài Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng; gần 30 chị em công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy và đông đủ cán bộ Văn phòng.


 
 Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng hoa chị em công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy tại buổi tọa đàm. Ảnh: An Dương

Buổi Tọa đàm đã ôn lại truyền thống ngày 8.3 và quá trình hoạt động của chị em phụ nữ công tác tại Văn phòng. Trong công tác giáo dục tư tưởng, chị em được kịp thời phổ biến các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 100% chị em nữ công đều hoàn thành nhiệm vụ được giao, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc chuyên môn, trên 80% đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đối với chị em làm công tác tổng hợp, nội chính, tiếp dân đã nêu cao tinhh thần trách nhiệm trong công việc, làm tốt công tác thông tin, tổng hợp báo cáo tham mưu, phục vụ cấp ủy Đảng bộ tỉnh. Chị em làm công tác văn thư – lưu trữ, cơ yếu – công nghệ tiếp nhận và xử lý hàng nghìn công văn, điện đi, đến đảm bảo chính xác, bí mật. Chị em làm công tác quản trị, tổ chức phục vụ tốt các hội nghị của cấp ủy, đón tiếp chu đáo các đoàn khách của Trung ương, tỉnh bạn. Chị em làm công táctài chính Đảng luôn đảm bảo kinh phí chi thường xuyên cho Văn phòng, cấp ủy các ban Đảng…


Trong những năm qua, Ban Nữ công Văn phòng Tỉnh ủy luôn chăm lo quyền lợi và nghĩa vụ của lao động nữ. Vận động CNVC – LĐ nữ tham gia các hoạt động xã hội như: ủng hộ Quỹ Xóa đói, giảm nghèo; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; Quỹ Bảo trợ trẻ em; lập Quỹ Xây nhà tình nghĩa… Thời gian tới, nữ công Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục duy trì phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Người cán bộ trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà, nuôi dạy con ngoan, học giỏi”; thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…


Đồng chí Triệu Tài Vinh đã ghi nhận công lao, vai trò, vị trí của cán bộ nữ Văn phòng Tỉnh ủy trong thành tích chung của Văn phòng, đồng thời đồng chí đề nghị cần đánh giá chất lượng cuộc sống của người phụ nữ; quan tâm, tạo điều kiện để chị em được chăm sóc sức khỏe sinh sản; quan tâm hơn nữa đến điều kiện, môi trường công tác để các chị khẳng định mình và cống hiến nhiều hơn nữa cho gia đình và xã hội.

                                                                                          Gia Bảo


* Ngày 5.3, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1970 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Dự buổi lễ có các đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; trên 70 cán bộ nữ chủ chốt của tỉnh, của các ban, ngành, đoàn thể các huyện, thị và đông đảo cán bộ hội viên Hội Phụ nữ, nữ CNVC-LĐ trên địa bàn thị xã Hà Giang.


Trong những năm qua, phong trào nữ CNVC-LĐ và hoạt động công tác Hội Phụ nữ tỉnh Hà Giang đã có nhiều đổi mới thu hút được nhiều hội viên, nữ CNVC-LĐ tham gia. Chị em trong khối nữ công có nhiều điển hình tiên tiến. Năm 2009, toàn tỉnh có 12.500 chị đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 180.000 hội viên phụ nữ đăng ký tham gia Cuộc vận động “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng thời với việc giáo dục tư tưởng, các cấp Hội, các Ban nữ công luôn tăng cường hỗ trợ chị em phụ nữ trong tỉnh làm kinh tế xóa đói, giảm nghèo bền vững. Hoạt động chăm lo đời sống phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo được thể hiện rõ nét qua Cuộc vận động “Xây dựng và sửa chữa mái ấm tình thương”. Tính đến nay có trên 100 hộ gia đình được hỗ trợ sửa chữa nhà cửa, nhiều gia đình công nhân viên chức và lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ phát triển kinh tế. Ngoài ra, với đặc điểm là một tỉnh miền núi, vấn đề bình đẳng giới luôn được chú trọng quan tâm, nhất là ở những khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý tăng về số lượng và chất lượng. 10/11 huyện, thị có lãnh đạo HĐND hoặc UBND là nữ; 42 chị giữ cương vị cấp Trưởng, Phó các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và tương đương.


Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lẵng hoa chúc mừng chị em phụ nữ kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. Tới dự lễ kỷ niệm, đồng chí Ly Mí Lử đã gửi tới các bà, các mẹ, các chị em phụ nữ trong tỉnh những lời chúc tốt đẹp nhất.


Năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn song phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động công tác Hội Phụ nữ tỉnh Hà Giang đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, góp phần quan trọng vào công cuộc xoá đói giảm nghèo và phát triển kinh tế xã hội của địa phương…

                                                                                      An Dương


* Được sự nhất trí của BTV Tỉnh ủy và sự ủy quyền của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, ngày 5.3, tại hội trường LĐLĐ tỉnh, Hội LHPN tỉnh tổ chức gặp mặt 75 đồng chí nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong tỉnh. Đây là lần đầu tiên các lãnh đạo nữ chủ chốt cấp tỉnh, huyện, thị có dịp hội ngộ để trao đổi tâm tư, chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý, lãnh đạo. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.


Những năm qua, Đảng bộ tỉnh và các cấp chính quyền luôn quan tâm đến công tác đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ nữ, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới. Các cấp ủy Đảng, chính quyền các ngành, đoàn thể đã có những biện pháp tích cực trong việc tạo nguồn, phát hiện, đánh giá, tuyển chọn đội ngũ cán bộ nữ có năng lực, kịp thời bố trí, bổ sung vào những cương vị cần thiết. Hiện toàn tỉnh có 42 cán bộ lãnh đạo là nữ của 34 sở, ngành trong tỉnh. 10/11 huyện, thị có lãnh đạo HĐND, UBND là nữ. 21% số nữ đang giữ chức vụ Trưởng, Phó các phòng và tương đương thuộc các sở, ngành. Nhìn vào thực tế, tỷ lệ nữ tham gia quản lý, lãnh đạo còn thấp so với cán bộ quản lý lãnh đạo nói chung và so với sự gia tăng của lực lượng lao động nữ nói riêng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ nữ tham gia quản lý thấp hơn so với nam giới. Song nguyên nhân chủ yếu là do rào cản gia đình, nhiều chị em còn băn khoăn lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp.


Tại buổi gặp mặt, các cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong tỉnh đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác điều hành quản lý. Đồng thời đề xuất với BTV Tỉnh ủy có những giải pháp hỗ trợ, nâng cao cả về số lượng và chất lượng cán bộ là nữ tham gia công tác tại địa phương.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ly Mí Lử chúc mừng các cán bộ lãnh đạo nữ chủ chốt trong tỉnh. Mặc dù còn nhiều khó khăn, song các chị đã hoàn thành xuất sắc công việc của người phụ nữ trong gia đình và người phụ nữ của xã hội. Các chị đã xứng đáng với danh hiệu người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn các cán bộ lãnh đạo nữ chủ chốt trong tỉnh cố gắng hơn nữa, phát huy năng lực nâng cao chất lượng công việc. Đồng thời giúp đỡ các chị em phụ nữ khác cùng tham gia hoạt động xã hội, nâng số lượng phụ nữ là lãnh đạo trong các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

                                                                                         Bảo Thoa


* Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.


Tới dự buổi gặp mặt có thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, thủ trưởng các phòng, ban cơ quan, đơn vị cùng đông đủ chị em hội viên các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh.


Trong không khí sôi nổi của buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử 100 năm qua của phụ nữ thế giới. Cùng với những cống hiến của phụ nữ trên toàn thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng, trong năm qua, phong trào Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh luôn được chỉ đạo chặt chẽ của Đảng ủy thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh. Công tác Hội thường xuyên được duy trì, các hoạt động phong trào đi vào có nề nếp, mọi hội viên đều tích cực tham gia xây dựng mối đoàn kết thống nhất nêu cao tinh thần trách nhiệm. Thực hiện tốt công tác Hội theo 6 chương trình trọng tâm, hoạt động Hội đã có nhiều chuyển biến tích cực. Do đó, trong những năm qua, Hội Phụ nữ và nhiều hội viên được Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN Quân khu tặng nhiều phần thưởng. Nhiều phụ nữ xứng danh là phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xứng đáng với truyền thống anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang của người phụ nữ Việt Nam.

                                                                                       Xuân Thủy


* Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức gặp mặt, tọa đàm nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Tới dự có lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo các phòng, văn phòng các đồn, đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ, hội viên Hội phụ nữ BĐBP tỉnh.


Tại buổi gặp mặt, tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, truyền thống đấu tranh anh dũng của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ đấu tranh dựng nước và giữ nước: Trong những năm qua, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ BĐBP tỉnh đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ BĐBP tích cực học tập, lao động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc” và phong trào “Phụ nữ BĐBP đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng phát triển – vì chủ quyền an ninh biên giới” gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP”. Đại diện lãnh đạo Thường vụ Đảng uỷ, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, chỉ huy các phòng, văn phòng và các đồn, đơn vị trực thuộc đã tặng hoa chúc mừng thể hiện sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp Hội phụ nữ cấp trên đối với công tác phụ nữ của BĐBP tỉnh.

                                                                      Tiến Thắng (BĐBP tỉnh)


* Ngày 5.3, Công đoàn ngành Y tế Hà Giang vừa tổ chức Tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ và tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CBCNVCLĐ giai đoạn 2005 – 2009. Dự có lãnh đạo Sở Y tế, LĐLĐ tỉnh, cán bộ, nữ công của 14 công đoàn cơ sở ngành Y…


Buổi Tọa đàm ôn lại lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, truyền thống phụ nữ Việt Nam và của nữ CBCCVC-LĐ ngành Y tế tỉnh nhà. Phát huy truyền thống, với việc chiếm 60% lực lượng của ngành, chị em luôn vươn lên, đẩy mạnh phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn trên các lĩnh vực, vừa làm tròn trách nhiệm của người phụ nữ trong xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. 5 năm từ 2005 – 2009, ngành đã có 150 chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 20 chị đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 1 chị đạt Chiến sĩ thi đua toàn quốc; có 7 chị được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; trên 90% gia đình nữ công đạt gia đình văn hoá. Toàn ngành có 179 chị tham gia công tác quản lí từ cấp trạm y tế xã trở lên… Từ nỗ lực, đã có nhiều tập thể, cá nhân được tỉnh, ngành và các cấp Hội tặng Bằng, Giấy khen. Những kết quả đạt được đã góp phần không nhỏ vào những thành công của ngành Y tế nói riêng và phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của tỉnh nói chung.


Cũng trong buổi Tọa đàm, Công đoàn ngành Y tế đã phát động ủng hộ Quỹ “Giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” trong nữ công ngành Y, đồng thời, phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2015.

                                                                                      Huy Toán


* Chiều 6.3, tại trường Tiểu học Minh Khai (TXHG), Phòng GD&ĐT thị xã phối hợp cùng Công đoàn Giáo dục thị xã tổ chức Hội thi “Nữ công gia chánh”. Đến dự có lãnh đạo TXHG; đại diện Phòng Giáo dục thị xã, Ban Giám hiệu các trường có thí sinh tham gia, cùng đông đảo các thầy, cô giáo có mặt để cổ vũ.

Hội thi có sự tham gia của 31 công đoàn trường học, với 124 thí sinh là cán bộ giáo viên của ngành Giáo dục thị xã. Hội thi được tổ chức theo hình thức: Mỗi đội sẽ có 4 thành viên, tiến hành chế biến một mâm cơm gia đình dành cho 6 người ăn với trị giá 600.000đ/ mâm. Các thí sinh sẽ phải trải qua 2 nội dung là thi chế biến (trong 1 giờ) và thi thuyết trình (3 phút).


Qua Hội thi đã khẳng định các thí sinh không những chỉ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, mà còn khéo léo trong công việc nội trợ, nâng cao vai trò người phụ nữ trong gia đình, xã hội, luôn xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc trường - đảm việc nhà”.


Kết thúc Hội thi, Ban Giám khảo đã trao giải Nhất cho Công đoàn trường Tiểu học Minh Khai, giải Nhì cho Công đoàn trường Mầm non Sao Mai và trường THCS Yên Biên.

Quỳnh Lưu


* Huyện Xín Mần tổ chức Giải bóng chuyền nữ toàn huyện lần thứ 5. Tham gia giải có 18 đội bóng của các cơ quan, trường học và đến từ các xã trong huyện. Những năm qua, phong trào thể dục, thể thao ở huyện Xín Mần phát triển mạnh ở các xã, các thôn bản và ở các trường học đều thành lập được các đội bóng, thường xuyên luyện tập để tham gia thi đấu khi có các kỳ cuộc do huyện và tỉnh tổ chức.


Giải bóng chuyền nữ toàn huyện là dịp để chị em có dịp được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống, trong công tác. Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội có thành tích cao trong thi đấu.

                                                                 Lệ Tình (Đài TT – TH Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỷ niệm 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 2010)
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất phát biểu tại Lễ kỷ niệm.HGĐT- Chiều 25.2, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ mít - tinh kỷ niệm 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2010).
26/02/2010
UBND tỉnh họp phiên tháng 2
HGĐT- Ngày 26.2, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp thường kỳ tháng 2 đã được tổ chức. Dự phiên họp có đông đủ các thành viên UBND tỉnh, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
26/02/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại Vị Xuyên
HGĐT- Ngày 24.2, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tại xã Việt Lâm và Thuận Hoà (Vị Xuyên). Cùng đi có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
26/02/2010
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân thăm mô hình kinh tế ở Việt Lâm
HGĐT- Nhân dịp đầu Xuân Canh Dần, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh vừa đến thăm, chúc Tết gia đình anh Trịnh Quốc Huy, chủ trang trại nuôi lợn siêu nạc ở tổ 11, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên). Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
26/02/2010