Hà Giang

Xã hội hóa xây dựng sân bóng đá hơn 1 tỷ đồng cho trẻ em

16:45, 13/02/2023

BHG - Trước việc ngày càng có ít sân thể thao cho trẻ em, một nhóm các phụ huynh ở thành phố Hà Giang đã cùng nhau huy động xã hội hóa để xây dựng một sân bóng đá tiêu chuẩn 7 người phục vụ cho con em mình. Qua đó, một sân bóng đá cỏ nhân tạo đã được xây dựng tại thôn Lùng Càng, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên, một thôn giáp với thành phố Hà Giang. Sân được đầu tư theo tiêu chuẩn và được cơ quan chức năng cấp phép. Được biết, sân được làm theo hình thức người ủng hộ mặt cỏ, người ủng hộ san gạt, nhân công xây dựng, hệ thống đèn điện chiếu sáng…, với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Sân hoàn thành và được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2022 vừa qua, đáp ứng cho nhu cầu tập luyện của hàng chục em nhỏ ở thành phố Hà Giang và thanh thiếu niên quanh khu vực.

Các em thiếu nhi tập luyện trên sân bóng được xã hội hóa đầu tư
Các em thiếu nhi tập luyện trên sân bóng được xã hội hóa đầu tư
 

Được biết, tại sân cỏ nhân tạo này, với sự nhiệt tình của các huấn luyện viên bóng đá Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, cùng các bậc phụ huynh cũng đã đứng ra mở một lớp năng khiếu bóng đá cho các em thiếu nhi theo hình thức xã hội hóa. Lớp có sự tuyển chọn chất lượng, các em lứa tuổi U10 được đào tạo bài bản và sẵn sàng tham gia thi đấu các giải cho tỉnh ở lứa tuổi nhi đồng.

 

Việc huy động xã hội hóa xây dựng sân thể thao cũng như đào tạo năng khiếu bóng đá cho thiếu nhi là một việc làm rất đáng khích lệ. Mong rằng, trong điều kiện sân bãi ngày càng ít thì sẽ càng có thêm sự chung tay xã hội hóa để mở thêm các sân chơi cho trẻ em như việc xã hội hóa đầu tư sân vận động và lớp năng khiếu bóng đá nêu trên.

ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HAGL tuyên bố có thể bỏ V-League 2023
Tối 30/1, HAGL tuyên bố có thể không đủ kinh phí hoạt động vì VPF cấm đội không được quảng cáo cùng ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ V-League 2023.
31/01/2023
HLV Park Hang Seo được mời làm Giám đốc Kỹ thuật VFF?
HLV Park Hang Seo đang được nhắm đến cho chiếc ghế Giám đốc Kỹ thuật VFF sau khi chia tay Đội tuyển Việt Nam.
30/01/2023
Copa America 2024 sẽ được tổ chức tại Mỹ
Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 27/1 của Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) cho biết Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ Copa America 2024 sẽ được tổ chức tại Mỹ vào mùa hè năm sau.
29/01/2023
Văn Hậu, Quang Hải bị loại khỏi top 5 QBV Việt Nam

Hai ngôi sao từng khoác áo CLB Hà Nội không thể cạnh tranh với Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Quyết, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tiến Linh.


28/01/2023