Rời PSG, Messi sẽ gia nhập bến đỗ hùng mạnh bậc nhất thế giới?

07:33, 25/02/2023

Lionel Messi không còn ưu tiên gia hạn hợp đồng với PSG và có khả năng đầu quân cho một đội bóng hàng đầu tại Ngoại hạng Anh.

Theo những thông tin mới nhất từ tờ báo uy tín L’Equipe, tiền đạo Lionel Messi hiện không còn ưu tiên trong việc gia hạn hợp đồng với PSG sau khi mùa giải hiện tại kết thúc. Thủ quân của ĐT Argentina sẽ chính thức trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6 tới.

Trước đó, sau kỳ World Cup 2022 thành công rực rỡ, Messi được cho là đã đồng ý ở lại đội bóng nước Pháp. Tuy nhiên, M10 hiện đã thay đổi quyết định bởi một số lý do. Tờ Le Parisien cho biết, cầu thủ sinh năm 1987 vẫn chưa có quyết định cuối cùng về tương lai. Song, những điểm đến tiềm năng khác như Ngoại hạng Anh, Inter Miami hay thậm chí là Barcelona được anh ưu tiên hơn là ở lại PSG lúc này.

Messi có thể gia nhập Man City.
Messi có thể gia nhập Man City.

Có 2 lý do chính khiến Messi không còn muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng thủ đô nước Pháp, đó chính là mức lương và sự bất ổn trong phòng thay đồ của đội bóng này. Theo đó, trong buổi thương thảo gần nhất vào ngày 15/2, PSG đã đưa ra điều khoản giảm lương đối với El Pulga để phù hợp với các quy tắc tài chính của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Người đại diện của Messi và cũng là cha ruột của anh - ông Jorge Messi được cho là không đồng ý với yêu cầu của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, dẫn đến buổi đàm phán không thành công.

Tiếp đó, tờ L’Equipe cho biết, Messi cảm thấy chán ngấy với tình hình nội bộ của PSG ngay từ khi anh mới gia nhập đội bóng. Nhất là ở mùa giải năm nay khi những mâu thuẫn giữa các cá nhân xuất hiện ngày càng nhiều. Ngoài ra, phong độ của CLB nước Pháp đang sa sút nghiêm trọng và đang đứng trước viễn cảnh bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League trước Bayern Munich.

Trước tình hình trên, tờ El Nacional cho biết, Manchester City chính là bến đỗ tiềm năng nhất nếu Messi quyết định chia tay PSG. Nhà vô địch nước Anh được cho là đã để mắt đến tình hình của Leo và sẵn sàng nhảy vào cuộc để chiêu mộ anh nếu có cơ hội. Chưa hết, ông chủ của đội bóng này - Mansour bin Zayed Al Nahyan được cho là rất hâm mộ Messi và chưa từng từ bỏ ý định đưa anh về Etihad kể từ năm 2014.

Một lý do nữa để Messi quyết định khoác lên mình chiếc áo xanh thành Man, đó chính là sự hiện diện của người thầy cũ Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha có mối quan hệ tốt đẹp với Messi và không ngần ngại tái hợp với cậu học trò cưng của mình thêm một lần nữa.

Theo kienthuc.net.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội tuyển bóng bàn thiếu niên, nhi đồng Busan lưu đấu tại Việt Nam
Đội tuyển bóng bàn thiếu niên, nhi đồng Busan của Hàn Quốc đã có chuyến thăm và thi đấu giao hữu tại Việt Nam từ ngày 20 đến 26/2.
23/02/2023
Danh sách đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2022

Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 25/2 tại TP Hồ Chí Minh. Giải thưởng do báo Sài Gòn giải phóng đề xướng và tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Việt Nam trong năm qua.


22/02/2023
V.League 2023 tạm nghỉ, các trọng tài không nghỉ
Trong khoảng thời gian 45 ngày khi V.League 2023 tạm nghỉ, hoạt động bóng đá Việt Nam cấp độ ĐTQG cũng như chính trọng tài điều khiển V.League vẫn hoạt động hối hả. Việc tập trung rèn luyện kỹ năng sử dụng VAR cho các trọng tài ở giai đoạn này được VPF đặc biệt chú trọng.
21/02/2023
Cúp vàng FIFA World Cup nữ tới Việt Nam vào tháng 3-2023
Theo Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Cúp vàng World Cup nữ 2023 sẽ ghé thăm và dừng chân tại Việt Nam trong hai ngày 4 và 5-3-2023.
21/02/2023