Hà Giang

Tuyển nữ Việt Nam mở đường World Cup, chờ cú hích bóng đá nam

15:26, 24/01/2023

Trong lần đầu góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh, thầy trò HLV Mai Đức Chung thể hiện rõ tâm lý hồi hộp, háo hức và muốn làm được điều gì đó.

Gặp đối thủ mạnh lại... thích

Trong lần đầu tuyển nữ Việt Nam được dự World Cup, Huỳnh Như cùng các đồng đội “đụng” ngay đương kim vô địch Mỹ và đương kim Á quân Hà Lan. Nhưng điều này càng khiến các cô gái Việt Nam thích thú, bởi đối thủ ở World Cup càng mạng càng… tốt.

Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung hồ hởi: “Quá tuyệt vời, việc gặp được những đối thủ mạnh như Mỹ và Hà Lan có nằm trong mơ cũng không nghĩ tới”.

Theo HLV Mai Đức Chung, ngay cả có tiền thì Việt Nam cũng không thể mời các đội mạnh hàng đầu thế giới là Mỹ và Hà Lan thi đấu. Đây là cơ hội cọ xát quý báu, là một trải nghiệm tuyệt vời.

HLV Mai Đức Chung đưa tuyển nữ Việt Nam tới World Cup
HLV Mai Đức Chung đưa tuyển nữ Việt Nam tới World Cup

Dĩ nhiên, với những trận đấu như này, người ta thường dễ đoán được kết quả. Ở khu vực Đông Nam Á, đối thủ số 1 của Việt Nam là Thái Lan khi dự World Cup 2019 đã nhận thất bại kỷ lục 0-13 trước đội tuyển Mỹ.

Nhưng với bóng đá nữ Việt Nam, thành tích không phải là mục tiêu ở World Cup 2023. Nói như HLV Mai Đức Chung, việc đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup sẽ là cú hích cho tương lai, các cầu thủ trẻ nhìn vào đàn chị để phấn đấu.

VFF cũng khẳng định thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ được đầu tư tốt nhất. Thậm chí ngay sau khi có kết quả bốc thăm, đoàn tiền trạm của VFF cùng HLV Đức Chung đã khảo sát các địa điểm thi đấu, tập luyện, khách sạn, di chuyển… tại New Zealand.

Tuyển nữ Việt Nam có sự chuẩn bị ngay từ bây giờ, để thầy trò HLV Mai Đức Chung có một kỳ World Cup thật đáng nhớ. Bóng đá nữ Việt Nam có tên trong 32 đội mạnh nhất thế giới và lá quốc kỳ sẽ tung bay trong niềm tự hào của cả dân tộc.

Sẵn sàng cho World Cup

Tháng 2/2023 lượt đi giải VĐQG sẽ diễn ra. Kết thúc giải, tuyển nữ Việt Nam đi tập huấn nước ngoài liên tục để chuẩn bị cho SEA Games 32 vào tháng 5/2023 tại Campuchia và World Cup 2023.

VFF tính toán đưa tuyển Việt Nam đi châu Âu tập huấn với hy vọng đội làm quen với những nền bóng đá phát triển, sẵn sàng cho việc đối đầu với Mỹ, Hà Lan tại World Cup 2023.

Niềm tự hào mang tên tuyển nữ Việt Nam
Niềm tự hào mang tên tuyển nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung cho biết tuyển nữ Việt Nam có thể sẽ đi tập huấn tại Đức - nơi có điều kiện lý tưởng và cũng gần gũi với Hà Lan. Do tháng 7 ở Việt Nam là mùa hè nhưng ở New Zealand là mùa đông nên VFF đưa đội nữ Việt Nam đến New Zealand sớm để tập huấn, làm quen với điều kiện thời tiết, múi giờ nơi diễn ra World Cup.

“Kế hoạch của đội tuyển nữ đã hoàn thành đến 99%. Mọi thứ chỉ thay đổi nếu xảy ra trục trặc ngoài ý muốn. Chúng tôi muốn chuẩn bị kỹ cho World Cup nữ 2023", Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định.

“Đội tuyển nữ Việt Nam từng thi đấu với đội bóng hàng đầu thế giới như Pháp. Sau trận đấu, đội tuyển học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm. Thế nên, chúng tôi muốn đầu tư, có thêm nhiều sự chuẩn bị và trau dồi kinh nghiệm với những nền bóng đá lớn của thế giới” ông Trần Quốc Tuấn nói thêm.

World Cup nữ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 tại New Zealand và Australia. Tuyển nữ Việt Nam còn nửa năm chuẩn bị cho giải đấu lịch sử, với sự quyết tâm và tự hào lớn.

Các cô gái là những người “mở đường”, thực hiện được giấc mơ World Cup, chờ bóng đá nam tiếp nối điều tương tự ngày không xa...

Theo VNN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

''Tiếp lửa'' cho bóng đá Việt Nam
Năm nay, bóng đá Việt Nam lại có những khoảng thời gian bận rộn, đáng chú ý nhất là việc tham gia các giải đấu quan trọng như ASIAD 2023 tại Trung Quốc, SEA Games lần thứ 32 - năm 2023 tại Campuchia, World Cup bóng đá nữ 2023 tại Australia và New Zealand... Đó là chưa kể tới các giải đấu bóng đá quốc tế thuộc cấp độ trẻ. Nhiệm vụ trước mắt cũng như trong dài hạn ngày càng cao, đặt ra yêu cầu tìm kiếm nhân tố mới cũng như tiếp thêm động lực cho các tuyển thủ nhằm giúp họ ổn định và phát triển ở trình độ cao thay vì chững lại.
23/01/2023
Chờ gì ở bóng đá Việt Nam năm Quý Mão 2023?
VAR hiện diện ở V.League, ĐT Việt Nam đón HLV trưởng mới, ĐT nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup đầu tiên trong lịch sử là những điều đáng chờ đợi ở bóng đá Việt Nam năm Quý Mão 2023.
22/01/2023
Cảm hứng từ World Cup
Năm 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tận hưởng cảm giác “ra biển lớn” khi tham dự World Cup bóng đá nữ 2023 - bắt đầu từ tháng 7, tại Australia và New Zealand. Tại New Zealand, đối thủ của các cô gái Việt Nam là những đội tuyển rất mạnh, bao gồm đội tuyển Mỹ - đương kim vô địch thế giới; đương kim Á quân Hà Lan, và một đội bóng cụ thể được xác định sau khi vòng play-off  khép lại vào đầu năm nay.
21/01/2023
Thể thao Hà Giang nỗ lực không ngừng
 - Là tỉnh vùng cao, biên giới phía Bắc của Tổ quốc, Hà Giang gặp không ít khó khăn trong việc tổ chức luyện tập, thi đấu thể thao do điều kiện tự nhiên cũng như thiếu thốn về cơ sở vật chất. Dù vậy, năm qua, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (Trung tâm) thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có nhiều nỗ lực và đưa thể thao tỉnh nhà đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.
19/01/2023