Hoàng Đức không bị treo giò ở chung kết lượt về Thái Lan vs Việt Nam

19:50, 14/01/2023

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức nhận đủ 2 thẻ vàng ở AFF Cup 2022 nhưng không bị treo giò ở trận bán kết lượt về.

Hoàng Đức không bị treo giò.
Hoàng Đức không bị treo giò.

Phút 52 ở trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan, Hoàng Đức có tình huống kéo áo tiền đạo Adisak Kraisorn ở khu vực giữa sân. Trọng tài chính điều khiển trận đấu lập tức rút thẻ vàng cho Hoàng Đức bởi đây là pha bóng mà đội tuyển Thái Lan có cơ hội phản công nguy hiểm.

Đây là thẻ vàng thứ 2 mà tiền vệ sinh năm 1998 phải nhận tại AFF Cup 2022. Thẻ vàng đầu tiên của Hoàng Đức phải nhận là ở trận đấu với đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng bảng.

Tuy nhiên, anh sẽ không bị treo giò ở trận chung kết lượt về. Theo điều lệ của giải đấu, các đội bóng giành quyền vào bán kết sẽ được xóa thẻ ở vòng bảng. Do đó, 2 tấm thẻ vàng của Hoàng Đức không được tính cộng dồn với nhau thành án treo giò. Cầu thủ này vẫn có thể ra sân ở trận chung kết lượt về.

Trường hợp tương tự bên phía đội tuyển Thái Lan là Theerathon Bunmathan. Hậu vệ sinh năm 1990 phải nhận thẻ vàng ở trận chung kết lượt đi và đây cũng là thẻ vàng thứ 2 của cầu thủ này. Nhưng, thẻ đầu tiên anh phải nhận là án phạt ở trận đấu vòng bảng trước đội tuyển Indonesia,

Hoàng Đức và Theerathon Bunmathan là những cầu thủ chơi ấn tượng ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Theerathon Bunmathan có 2 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Trong khi đó, Hoàng Đức là người chơi nổi bật bên phía đội chủ nhà.

Đội tuyển Việt Nam chỉ có được trận hoà với tỷ số 2-2 trước đội tuyển Thái Lan bằng bàn thắng muộn màng của Văn Thanh. Kết quả này khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp khó khăn ở trận lượt về trên đất Thái Lan.

BLV Quang Tùng nhận xét: "Luật bàn thắng sân nhà sân khách khiến đội tuyển Việt Nam bất lợi. Nhưng xét về góc độ tình thế, kết quả hoà vẫn còn cơ sở để chúng ta chiến đấu. Nếu chúng ta thắng ở lượt về, ghi nhiều bàn thắng thì cơ hội vẫn còn. Đó là tâm thế đón nhận trận đấu.

Còn điều chúng ta vừa trải qua thực sự là sai lầm lớn. Cách khởi đầu hiệp 2 như vậy không ổn. Thực ra, điều này đã xuất hiện từ trong hiệp 1. Đội tuyển Việt Nam chọn cách đá phòng ngự giăng ngang và bẫy việt vị nhưng hàng phòng ngự lại ở tương đối xa so với khu vực cấm địa của đội nhà, còn hàng tiền vệ tranh chấp chỉ ở mức độ vừa phải".

Theo Vtc.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội tuyển Việt Nam chia điểm với Singapore
Không thể thắng đội chủ nhà Singapore như mong muốn để sớm vào bán kết ở trận đấu tối 30/12, nhưng đội tuyển nước ta vẫn giữ vững ngôi đầu bảng và có quyền quyết định vị trí này ở trận cuối cùng với Myanmar trên sân Mỹ Đình. Cũng trong chiều qua, đội tuyển Lào đã có một điểm danh dự trước khi chia tay giải.
31/12/2022
Vua bóng đá Pelé qua đời ở tuổi 82

Bệnh viện nơi “Vua bóng đá” Pelé điều trị trong những ngày tháng cuối đời xác nhận Pelé qua đời do “suy đa tạng do biến chứng của ung thư ruột kết”.

30/12/2022
Singapore vs Việt Nam: Tấm vé vào bán kết sớm?
Nếu giành thêm 1 chiến thắng nữa, những chiến binh sao vàng sẽ điền tên mình vào vòng 4 đội AFF Cup.
30/12/2022
Tổng kết công tác đào tạo và thi đấu thể thao thành tích cao năm 2022
BHG - Ngày 12.1, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tổ chức tổng kết công tác đào tạo và thi đấu thể thao thành tích cao năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh và các VĐV thể thao thành tích cao.
14/01/2023