Hà Giang

FIFA được yêu cầu can thiệp vào bóng đá Indonesia

11:14, 27/01/2023

Quyết định của LĐBĐ Indonesia (PSSI) về giải hạng Hai và hạng Ba của nước này đã bị phản ứng dữ dội.

FIFPro yêu cầu FIFA can thiệp vào quyết định của LĐBĐ Indonesia.
FIFPro yêu cầu FIFA can thiệp vào quyết định của LĐBĐ Indonesia.

Hôm qua (26/1), Hiệp hội Cầu thủ Chuyên Nghiệp thế giới (FIFPro) đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Thế giới ( FIFA ) và Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) can thiệp vào quyết định của PSSI về việc hủy bỏ giai đoạn còn lại của giải hạng Nhì và hạng Ba của bóng đá Indonesia.

Phó tổng thư ký FIFPro Simon Colosimo cho biết FIFA và AFC phải vào cuộc vì quyết định của PSSI ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của khoảng 700 cầu thủ bóng đá ở Indonesia: “FIFA và AFC phải can thiệp vì quyết định khủng khiếp này có tác động nghiêm trọng tới cuộc sống và sinh kế của khoảng 700 cầu thủ chuyên nghiệp từ các CLB ở giải hạng Nhì và hạng Ba của Indonesia (Liga 2 và Liga 3 - PV)”.

Bên cạnh đó, FIFPro nhấn mạnh quyết định của PSSI về việc không có đội xuống hạng ở giải Liga 1 mùa bóng 2022/23 là không phù hợp với cấu trúc của các giải VĐQG trực thuộc FIFA.

“FIFPro kêu gọi FIFA và AFC can thiệp vào tình huống này và tìm ra giải pháp phù hợp cùng với PSSI và Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Indonesia (APPI) để hai giải đấu hạng Nhì và hạng Ba của nước này tiếp tục diễn ra”, Simon Colosimo nhấn mạnh.

FIFPro cho biết PSSI ban đầu hứa sẽ lùi giải Liga 2 và Liga 3 sang ngày 14/1/2023 sau khi hai giải trên bị tạm hoãn vì thảm kịch ở SVĐ Kanjuruhan, khiến 135 người thiệt mạng. Tuy nhiên sau cuộc họp của Ủy ban Điều hành PSSI hôm 12/1, quyết định hủy bỏ kết quả giải hạng Nhì và hạng Ba mùa này của Indonesia đã được đưa ra.

Theo ông Yunus Nusi, Tổng thư ký PSSI, có nhiều lý do khiến Liga 2 mùa giải 2022/23 bị hủy. Một trong số đó là việc giải đấu này khó kết thúc trước khi vòng chung kết U20 World Cup 2023 diễn ra ở Indonesia.

Bên cạnh đó, ông Yunus Nusi cho rằng các CLB của Liga 2 từ chối tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, truyền thông xứ vạn đảo cho biết nhiều đội bóng ở giải hạng Hai nước này sẵn sàng trở lại sân cỏ sau thảm kịch Kanjuruhan.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyển nữ Việt Nam mở đường World Cup, chờ cú hích bóng đá nam
Trong lần đầu góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh, thầy trò HLV Mai Đức Chung thể hiện rõ tâm lý hồi hộp, háo hức và muốn làm được điều gì đó.
24/01/2023
''Tiếp lửa'' cho bóng đá Việt Nam
Năm nay, bóng đá Việt Nam lại có những khoảng thời gian bận rộn, đáng chú ý nhất là việc tham gia các giải đấu quan trọng như ASIAD 2023 tại Trung Quốc, SEA Games lần thứ 32 - năm 2023 tại Campuchia, World Cup bóng đá nữ 2023 tại Australia và New Zealand... Đó là chưa kể tới các giải đấu bóng đá quốc tế thuộc cấp độ trẻ. Nhiệm vụ trước mắt cũng như trong dài hạn ngày càng cao, đặt ra yêu cầu tìm kiếm nhân tố mới cũng như tiếp thêm động lực cho các tuyển thủ nhằm giúp họ ổn định và phát triển ở trình độ cao thay vì chững lại.
23/01/2023
Chờ gì ở bóng đá Việt Nam năm Quý Mão 2023?
VAR hiện diện ở V.League, ĐT Việt Nam đón HLV trưởng mới, ĐT nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup đầu tiên trong lịch sử là những điều đáng chờ đợi ở bóng đá Việt Nam năm Quý Mão 2023.
22/01/2023
Cảm hứng từ World Cup
Năm 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tận hưởng cảm giác “ra biển lớn” khi tham dự World Cup bóng đá nữ 2023 - bắt đầu từ tháng 7, tại Australia và New Zealand. Tại New Zealand, đối thủ của các cô gái Việt Nam là những đội tuyển rất mạnh, bao gồm đội tuyển Mỹ - đương kim vô địch thế giới; đương kim Á quân Hà Lan, và một đội bóng cụ thể được xác định sau khi vòng play-off  khép lại vào đầu năm nay.
21/01/2023