Hà Giang

Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9

09:07, 10/12/2022

BHG - Tối 9.12, tại Quảng trường Sun Carnival, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX - 2022
Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX - 2022

Dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố cùng các huấn luyện viên, vận động viên của 65 đoàn thể thao của các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc.Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 gồm chương trình nghệ thuật đặc sắc với 3 chương: Khát vọng Việt Nam; Hội tụ và lan tỏa; Vì một Việt Nam cường thịnh. 

Đại hội diễn ra từ ngày 26.11 đến ngày 21.12.2022. Tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức chính với các sự kiện khai mạc, bế mạc Đại hội. Hơn 10 ngàn vận động viên sẽ tranh tài ở 43 môn thể thao, gồm: Nhảy cầu, Bóng đá nam - nữ, Bắn cung, Taekwondo, Wushu, Đấu kiếm, Cầu lông, Bóng chuyền trong nhà và bãi biển, Bóng rổ, Bóng ném bãi biển, Golf, Vovinam, Cờ vua, Cờ tướng, Pencak Silat, Khiêu vũ thể thao, 3 môn phối hợp, Lân - sư - rồng và Đá cầu. Các nội dung thi đấu được tổ chức tại các Trung tâm Thể dục thể thao của hai thành phố Hạ Long, Cẩm Phả và thị xã Đông Triều.

Thi đấu bóng chuyền nam giữa TP HCM (áo vàng) và Ninh Bình
Thi đấu bóng chuyền nam giữa TP HCM (áo vàng) và Ninh Bình

Trước ngày diễn ra Lễ khai mạc chính thức, 9 môn được tổ chức thi đấu sớm trong tháng 11.2022 gồm: Đua thuyền rowing, vật, bóng đá, bắn súng, karate, bóng chuyền, bóng rổ và billiards- snooker, pencak silat, nhảy cầu, bóng ném...

Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9, đoàn thể thao tỉnh Hà Giang có 60 vận động viên, 7 huấn luyện viên, thi đấu 6 môn là: Pencaksilat, Wushu, kichboxing, Muay Thái, Vovinam và bóng ném. Đoàn Hà Giang cho đến thời điểm này đã thi đấu ở 3 nội dung và giành được 7 tấm huy chương, trong đó có 2 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng. 

Đoàn thể thao Hà Giang tại Lễ khai mạc
Đoàn thể thao Hà Giang tại Lễ khai mạc

Tiếp nối thành công của 8 kỳ đại hội trước, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 được tổ chức nhằm mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tác dụng của công tác thể dục thể thao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là dịp để đánh giá một cách toàn diện kết quả phát triển sự nghiệp thể dục thể thao, làm tiền đề xây dựng kế hoạch phát triển sự nghiệp thể dục thể thao của nước nhà trong giai đoạn tới.

Đ.T​​​​​​


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lượt đấu thứ 3 vòng bảng World Cup Anh và Hà Lan chắc xuất đi tiếp
Sau khi lượt trận cuối bảng A và B World Cup 2022 khép lại, các đội nhất nhì mỗi bảng đã lộ diện, qua đó xác định luôn cặp đấu đầu tiên của vòng 16 đội.
30/11/2022
Sau 2 trận thắng Brazil và Bồ Đào Nha đã có "vé sớm" vào vòng trong
BHG - Bảng G và H đã tìm ra những đội đầu tiên vào vòng trong. Tuy nhiên, cũng chưa có đội nào chắc chắn bị loại của 2 bảng đấu này.
29/11/2022
Nghẹt thở 2 bảng "tử thần"

Trong ngày 27 và rạng sáng 28.11, các lượt trận World Cup 2022 tại Bảng E và F đều thực sự là những bảng "tử thần" với cửa bị loại còn nguyên cho 4 ông lớn.


28/11/2022
Argentina thoát hiểm ngoạn mục, Pháp hiên ngang đi tiếp vòng trong
BHG - Lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2022 tiếp tục diễn ra hấp dẫn khi các đội ở bảng C và bảng D thi đấu trong ngày 26 và rạng sáng 27.11. Trong trận đấu sớm diễn ra vào khung giờ 17h, Australia đã đánh bại Tunisia với tỉ số 1-0 để vươn lên vị trí thứ 2 bảng D sau Pháp, qua đó thắp sáng cơ hội vượt qua vòng bảng.
27/11/2022