Đội tuyển Việt Nam chia điểm với Singapore

10:34, 31/12/2022

Không thể thắng đội chủ nhà Singapore như mong muốn để sớm vào bán kết ở trận đấu tối 30/12, nhưng đội tuyển nước ta vẫn giữ vững ngôi đầu bảng và có quyền quyết định vị trí này ở trận cuối cùng với Myanmar trên sân Mỹ Đình. Cũng trong chiều qua, đội tuyển Lào đã có một điểm danh dự trước khi chia tay giải.

Dù rất nỗ lực, nhưng Việt Nam (áo trắng) vẫn không thể ghi bàn vào lưới Singapore.
Dù rất nỗ lực, nhưng Việt Nam (áo trắng) vẫn không thể ghi bàn vào lưới Singapore.

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã không đánh giá cao đối thủ Singapore khi chỉ giữ lại ba cầu thủ tốt nhất trong đội hình vào sân ở hiệp một là thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Hùng Dũng, đồng thời đưa vào sân đến tám cầu thủ không thường xuyên đá chính. Mặc dù được xem là chỉ đá với đội hình dự bị, song các cầu thủ Việt Nam vẫn áp đảo đội chủ nhà, thể hiện bằng số thời gian kiểm soát bóng lên tới 75%, tạo ra tám cú dứt điểm.

Đội chủ nhà xác định mục tiêu thủ hòa bởi thế đã bố trí đội hình 5-4-1 với số đông cầu thủ phòng ngự bên phần sân nhà. Họ cũng không có được khả năng phản công tốt, vì thế thủ môn Văn Lâm thi đấu rất nhàn nhã. Vốn không mạnh ở hàng tiền đạo, lại có sự chênh lệch giữa các chân sút chủ lực và lứa cầu thủ kế cận, cho nên trong suốt hiệp một, các cầu thủ Việt Nam chỉ có ba cú dứt điểm trúng cầu môn, song không thể thành bàn thắng.

Sang hiệp hai, HLV Park Hang-seo đã tung hàng loạt cầu thủ trụ cột vào sân: Quang Hải và Văn Đức thay thế Ngọc Quang và Hùng Dũng, sau đó Tiến Linh và Hoàng Đức được gia tăng trên hàng công. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự với số đông của Singapore, các chân sút của đội tuyển Việt Nam vẫn không thể xuyên thủng lưới đối phương. Pha dứt điểm của Tiến Linh ở phút thứ 65 bị thủ môn Hassann Sunny bắt gọn, còn cú sút ở phút thứ 75 thiếu sự chính xác, trong khi cú đánh đầu ở phút bù giờ cũng chệch cột dọc. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm trúng cột dọc của Hoàng Đức ở phút thứ 84.

Trận hòa 0-0 của đội tuyển Việt Nam với đội chủ nhà Singapore khiến cho bảng B sẽ hấp dẫn đến vòng đấu cuối. Loạt trận cuối với hai cặp đấu Việt Nam-Myanmar và Malaysia-Singapore sẽ xác định chính xác thứ hạng các đội và cơ hội dẫn đầu bảng của đội tuyển Việt Nam vẫn cao nhất.

Liên tục dẫn trước, Lào (áo trắng) vẫn không vượt qua đội chủ nhà Myanmar.
Liên tục dẫn trước, Lào (áo trắng) vẫn không vượt qua đội chủ nhà Myanmar.

* Trong trận đấu cùng bảng B chiều qua, mặc dù đã bị loại sớm ở vòng bảng sau ba trận thua liên tiếp, nhưng đội tuyển Lào vẫn thi đấu quyết tâm trước đội chủ nhà Myanmar để có điểm danh dự. Đoàn quân của HLV Michael Weiss đã nhập cuộc nhanh chóng và phút thứ 12, từ một pha đánh biên bên trái, bóng được chuyền vào khu vực cấm, Vongchiengkham dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Lào. Tuy nhiên, chỉ bốn phút sau, Kyaw Min Oo đã cân bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà bằng một pha đánh đầu. Cuối hiệp một, Myanmar lấy lại thế trận và tung ra hàng loạt pha tấn công gây sóng gió cho khung thành đội tuyển Lào.

Sau một số thay đổi nhân sự trong hiệp hai, Lào lại có bàn thắng dẫn trước ở phút 47 bằng một cú sút đẳng cấp từ ngoài vòng cấm của Ratxachak, nâng tỷ số lên 2-1. Tiếp tục bị dẫn trước, các cầu thủ Myanmar thi đấu có phần nôn nóng, không tận dụng được các cơ hội. Thủ môn Xaysavath của Lào chơi rất xuất sắc khi cản phá thành công nhiều cú dứt điểm nguy hiểm của đối phương. Đáng tiếc, phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Xaysavath lại bị Lwin đánh bại bằng cú sút phạt hàng rào hiểm hóc, gỡ hòa 2-2 cho Myanmar. Chỉ có thêm một điểm, Myanmar cũng bị loại sớm tại vòng bảng.

Theo Nhân Dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Singapore vs Việt Nam: Tấm vé vào bán kết sớm?
Nếu giành thêm 1 chiến thắng nữa, những chiến binh sao vàng sẽ điền tên mình vào vòng 4 đội AFF Cup.
30/12/2022
Vua bóng đá Pelé qua đời ở tuổi 82

Bệnh viện nơi “Vua bóng đá” Pelé điều trị trong những ngày tháng cuối đời xác nhận Pelé qua đời do “suy đa tạng do biến chứng của ung thư ruột kết”.

30/12/2022
Ba tuyển thủ Việt Nam lọt đội hình đắt nhất AFF Cup 2022
Trong đội hình giá trị nhất AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam góp mặt với 3 cái tên gồm Quang Hải, Hoàng Đức và Hồ Tấn Tài.
29/12/2022
Thử nghiệm VAR, nét mới của V.League 1-2023
Công ty cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF), đơn vị tổ chức Giải bóng đá vô địch quốc gia (V.League 1) cho biết, công ty sẽ đầu tư trang thiết bị, tập huấn trọng tài để thử nghiệm trọng tài VAR từ giai đoạn 2 của V.League 1-2023. Sau đó, VAR sẽ được chính thức áp dụng từ mùa giải 2024 theo lịch thi đấu mới. Việc áp dụng công nghệ VAR được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tối đa công tác trọng tài vốn bị xem là yếu kém ở nhiều mùa bóng vừa qua.
28/12/2022