Hà Giang

2 ông lớn Anh và Pháp gặp nhau tại vòng tứ kết

12:37, 05/12/2022

Trong lượt đấu vòng loại trực tiếp 1/8 World Cup 2022, 2 ông lớn là Anh và Pháp đều giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ, qua đó giúp họ tiếp tục vào thi đấu vòng tứ kết.

Pháp giành chiến thắng thuyết phục trước Ba Lan
Pháp giành chiến thắng thuyết phục trước Ba Lan

22h đêm qua, Pháp – Ba Lan, trong cục diện trận đấu Pháp làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mbappe liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương ở bên cánh trái. Szczesny liên tục phải làm việc vất vả để cứu thua cho Ba Lan. Một phút lơi lỏng của hàng phòng ngự Ba Lan phải trả giá cực đắt. Mbappe chọc khe và Giroud băng xuống dứtt điểm tinh tế khiến Szczesny không có cơ hội cản phá. Sang đến hiệp hai, Pháp chủ động giảm nhịp độ dù cầm bóng nhiều. Ba Lan cố gắng dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ nhưng những gì họ nhận được lại là bàn thua tiếp theo. Đến phút 90+1 Mbappe tiếp tục tỏa sáng với pha rê bóng rồi dứt điểm trái phá vào góc xa khung thành. Những phút còn lại "Đại bàng trắng" nỗ lực tìm bàn gỡ trong những phút bù giờ. Họ được đền đáp với quả phạt đền ở phút 90+6 do Upamecano để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau 2 lần sút phạt 11m Lewandowski đã sút phạt thành công và đem về bàn danh dự cho Ba Lan. Chung cuộc Pháp giành chiến thắng 3-1 trước Ba Lan.

 3-0 là tỉ số giữa Anh và Senegal
3-0 là tỉ số giữa Anh và Senegal

Trận đấu rạng sáng nay 2h giờ, Anh – Senegal, ĐT Anh nhập cuộc với tinh thần hứng khởi, họ là đội kiểm soát bóng nhiều hơn tuy nhiên lại không thể tạo ra được bất kỳ cơ hội nào trong những phút đầu, điều gì đến cũng phải đến, chỉ một đường phản công nhanh bắt nguồn từ Bellingham thôi là đủ để Jordan Henderson mở tỷ số cho Tam Sư. Có 2 ban thắng trong hiệp 1, bước sang hiệp 2 Tam Sư đá trong một thế trận “ru ngủ”, Tam Sư bất ngờ có bàn thắng thứ 3 sau pha phối hợp đẳng cấp. Người được chọn lần này là Bukayo Saka. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, 2 đội tuyển đi tiếp là Anh – Pháp và chính họ sẽ gặp nhau tại vòng tứ kết.

Hôm nay, các trận đấu trong vòng loại trực tiếp 1/8 tiếp tục diễn ra, trong đó có sự hiện diện góp mặt của 2 đại diện châu Á. 22h giờ là Nhật Bản – Croatia và 2h ngày 6.12 là Brazil – Hàn Quốc.

Hồng Cừ (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lượt đấu thứ 3 vòng bảng World Cup Anh và Hà Lan chắc xuất đi tiếp
Sau khi lượt trận cuối bảng A và B World Cup 2022 khép lại, các đội nhất nhì mỗi bảng đã lộ diện, qua đó xác định luôn cặp đấu đầu tiên của vòng 16 đội.
30/11/2022
Sau 2 trận thắng Brazil và Bồ Đào Nha đã có "vé sớm" vào vòng trong
BHG - Bảng G và H đã tìm ra những đội đầu tiên vào vòng trong. Tuy nhiên, cũng chưa có đội nào chắc chắn bị loại của 2 bảng đấu này.
29/11/2022
Nghẹt thở 2 bảng "tử thần"

Trong ngày 27 và rạng sáng 28.11, các lượt trận World Cup 2022 tại Bảng E và F đều thực sự là những bảng "tử thần" với cửa bị loại còn nguyên cho 4 ông lớn.


28/11/2022
Argentina thoát hiểm ngoạn mục, Pháp hiên ngang đi tiếp vòng trong
BHG - Lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2022 tiếp tục diễn ra hấp dẫn khi các đội ở bảng C và bảng D thi đấu trong ngày 26 và rạng sáng 27.11. Trong trận đấu sớm diễn ra vào khung giờ 17h, Australia đã đánh bại Tunisia với tỉ số 1-0 để vươn lên vị trí thứ 2 bảng D sau Pháp, qua đó thắp sáng cơ hội vượt qua vòng bảng.
27/11/2022